SEO trang tin tức, Blog – Hướng dẫn cơ bản cho người mới từ con số 0.

Tác giả : Thanh Dương 05/01/2021
323

Bạn đam mê viết lách, bạn có một trang Blog cá nhân dạng tin tức, và bạn muốn nhiều người biết đến nó, đọc tin tức hàng ngày trên đó. Nhưng cần làm những gì? Bài viết sẽ chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất giúp bạn SEO trang tin tức, Blog ngày một thành công.

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog
Ảnh minh họa, nguồn internet

Trước hết, hãy cùng tôi làm rõ một vài vấn đề có liên quan.

Blog cũng là một dạng website tin tức, nhưng nó sẽ có hai dạng cơ bản như sau…

  • Blog bán hàng: Bao gồm các trang web thương mại điện tử, bán hàng online. Trên đó tồn tại hai phân trang cơ bản đó là trang bán sản phẩm và trang tin tức.

Trang sản phẩm tập trung vào mục đích bán hàng, trang blog tập trung vào mục tin tức với các bài viết liên quan đến sản phẩm, đánh giá, trả lời khách hàng… và các nội dung liên quan đến mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh.

Loại Blog này bạn gặp rất nhiều, có thể thấy nó ở nhiều wedsite như thế giới di động, Mediamart, Pico, Owleye…

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog-1
Trang Blog của thế giới di động, chuyên mục hỏi đáp. Nó được nằm trong website bán hàng của TGDD.
  • Blog chuyên về một chủ đề nào đó: ví dụ một vài Blog như Biznow chuyên về SEO, Marketing Online, Kế toán thiên ưng chuyên về dịch vụ kế toán trọn gói và đào tạo, Blog về sức khỏe với nội dung xoay quanh chủ đề về sức khỏe…

Những trang Blog dạng này là một dạng trang tin tức, nó có cấu trúc hoàn toàn giống với trang báo chí, trang tin nên sẽ có những chiến thuật SEO khác so với dạng website nửa bán hàng, nửa blog.

Bài viết này sẽ tập trung vào một số mẹo cơ bản giúp bạn định hình cách SEO trang blog tin tức của cá nhân hoặc doanh nghiệp mình.

Cấu trúc của một trang tin tức, Blog.

Để tối ưu hóa để trang tin tức, blog cá nhân của bạn xuất hiện nổi bật trên SERP khác biệt so với cách SEO các trang thông thường, đơn giản vì nó có cấu trúc khác.

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog-2
Cấu trúc đơn giản của một site tin tức, blog sẽ có dạng nhu hình trên.

Trong đó…

Chuyên mục – Categories.

Là nơi chứa tất cả các bài viết liên quan tới một chủ đề nào đó, ví dụ một trang báo chí sẽ có các chuyên mục: đời sống, pháp luật, xã hội. Trang Blog nấu ăn sẽ có chuyên mục: Món ăn Huế, Món ăn xứ Nghệ, Bánh ngọt…

Đây là sẽ nơi bạn gom tất cả các nôi dung liên quan tới chuyên mục về thành một nhóm chủ đề chính.

Chuyên mục con – Sub categories.

Chuyên mục con là lớp phân tầng thứ hai của chuyên mục chính, ví dụ Biznow có chuyên mục Công cụ tìm kiếm (Search Engine). Nhưng trong này lại có nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Bing, Yahoo, Baidu… và để phân tách ra rõ ràng hơn cho độc giả, nó sẽ được phân sâu hơn cho từng câu chuyện với chủ đề nhỏ hơn.

Thẻ – Tags.

Thẻ Tags cũng chính là một dạng chuyên mục, nhưng nó có sự khác biệt. Trong trường hợp bạn muốn nhóm một chủ đề, sự kiện nào đó vào một nhóm bài viết cụ thể, bạn sử dụng Thẻ.

Ví dụ, bạn có chuyên mục về Marketing, trong đó có một chuỗi chủ đề dạy “Cách viết blog kiếm tiền”. Bạn sẽ nhóm tất cả các bài viết liên quan đến nội dung này vào trong thẻ – Tags.

Vậy Chuyên mục và Thẻ – Tag khác nhau ở điểm gì khi chúng cùng chứa các bài viết về một chủ đề trong một nhóm.

Một cách dễ hiểu, bạn không thể tạo nhiều Chuyên mục, nó gây loãng cho trang tin, Blog của bạn. Thứ nữa, không có đủ không gian để bạn thể hiện chúng trên Menu của trang chủ.

Một lý do khác tôi muốn bạn biết đó là vấn đề liên quan tới việc SEO các từ khóa dài – từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (sẽ được nói ở phần sau).

Bài viết.

Chính là nội dung bạn xuất bản hàng ngày hàng giờ trên trang blog, chúng sẽ được viết về một chủ đề hot nào đó, ví dụ tôi đang xây dựng nội dung về chủ đề SEO trang tin tức, blog như lúc này.

Đó là các yếu tố phân tầng của một website có định dạng tin tức, báo chí, blog mà người mới nên hiểu để định hình được bố cục cụ thể chia trang của mình.

Trang tin tức, báo chí khác trang Blog ở điểm nào.

Trang báo chí chính thống được chia làm các trang như sau…

Báo điện tử.

Trang báo được cấp phép bời bộ thông tin truyền thông, đây là cơ quan báo chí đầu não, có quyền hạn lớn nhất, được đăng tải mọi thông tin liên quan đến các chuyên mục được cấp phép.

Tạp chí điện tử.

Cũng là một sản phẩm báo chí, đăng tải mọi thông tin được cấp phép như báo điện từ, tuy nhiên nó thiên về chủ đề ngành như kinh tế kỹ thuật hoặc các tổ chức, đoàn thể xã hội đi sâu nghiên cứu, hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ khoa học về một lĩnh vực thuộc phạm vi ngành.

Trang tin điện tử tổng hợp.

Chuyên tổng hợp lại các tin tức từ các báo, tạp chí được cấp phép dẫn nguồn tin, ví dụ 24h, Doanh nhân thủ đô, CafeF… Trang tin điện tử không được phép xuất bản nội dung, tức là chỉ được phép trích dẫn nội dung từ các trang báo điện tử hoặc tạp chí.

Nhìn chung, những website xuất bản nội dung có định dạng trang tin và được Bộ thông tin truyền thông (hoặc cục phát thanh truyền hình) cấp phép đều thuộc một trong các dạng trang tin tức, báo chí.

Trang Blog cá nhân.

Còn lại, những trang tin không được cấp phép nhưng cũng có thể xuất bản nội dung liên quan đến một chủ đề cụ thể nào đó (không vi phạm quy định của pháp luật) đó đều thuộc trang tin Blog cá nhân.

Bạn hoàn toàn có thể định hướng xây dựng một trang tin “nho nhỏ” dưới dạng Blog cho một chủ đề bạn am hiểu nhất và hiện tại không cần được cấp phép miễn sao nội dung tuân thủ các quy định nhà nước đã được ban hành.

 Cách cơ bản để SEO trang tin tức, Blog của bạn.

Như đã nói hết phần trên, trang Blog cũng là một dạng trang tin (nhưng nó thiên về một chủ đề nhất định) nên cấu trúc và cách SEO cũng sẽ giống các trang báo chí.

Nhưng để trang Blog của bạn có được nhiều độc giả, tăng lưu lượng truy cập bạn nên tối ưu theo hướng dẫn sau.

Tạo một giao diện trang blog bắt mắt.

Giao diện mang lại tính thẩm mĩ sẽ khiến độc giả tin tưởng hơn vào khả năng của bạn, nó cho thấy bạn chuyên nghiệp như thế nào, chuyên môn của bạn ra sao, giúp độc giả có được niềm tin vào nội dung của bạn.

Thật may, việc tạo một trang tin tức trên Mã nguồn mở WordPress hiện nay khá dễ dàng, bạn có thể chọn cho mình một giao diện đẳng cấp tại một trong các chợ theme như Themeforest, giá chỉ khoảng 60 đô la cho một WordPress Theme News bắt mắt.

Lời khuyên dành cho bạn, nên sử dụng các thêm như Newspaper hoặc Flatsome cho người mới. Nó giúp bạn chỉnh sửa bố cục giao diện một cách đơn giản chỉ bằng cách kéo thả mà không cần biết viết mã.

Tối ưu hóa trang tin tức của bạn.

Tối ưu hóa ngay từ đầu (sau khi xây dựng website) trang tin của bạn bao gồm các công việc.

  • Kiểm tra, tối ưu hóa tốc độ tải trang, giao diện Desktop và Di động.
  • Xác định các chuyên mục chính và chuyên mục con của trang tin (lời khuyên cho bạn, nếu bạn mới bắt đầu và có ít nhân sự xây dựng nội dung, hãy xây dựng ít chủ đề để có thể cập nhật nội dung một cách thường xuyên).
  • Cấu trúc phân tầng các chuyên mục rõ ràng.
  • Đừng bao giờ quên thanh điều hướng (Breadcrumb), nó là một yếu tố cũng rất quan trọng.
  • Nếu có thể, hãy tạo một giao diện AMP cho website của bạn.
  • Màu sắc hài hòa, giao diện dễ đọc.
  • Tạo tài khoản Google Analytics và Google Search Console. Liên kết hai tài khoản này với nhau.

….

Xác định chủ đề, tạo chuyên mục cho nội dung của trang Blog.

Đây là bước quan trọng, bằng việc xác định được chủ đề xây dựng nội dung bạn sẽ định hình được tập khác hàng, độc giả của bạn.

Trong suất quá trình tôi hướng dẫn thông qua email hoặc trực tiếp trao đổi với các bạn đang có dự định xây dựng một trang Blog bán hàng, hoặc các trang Blog cá nhân về một chủ để cụ thể nào đó, tôi đều nói…

  • Đừng bao giờ bó hẹp nội dung của bạn: Nếu bạn đam mê nấu ăn, hãy viết các nội dung xung quanh chủ đề ẩm thực, đừng chọn một chủ đề bị bó hẹp, ví dụ “chỉ viết về cách làm bánh”. Nó khiến lượng độc giả của bạn trở nên ít hơn rất nhiều.

Nhưng cũng lưu ý, nên xây dựng từng bước qua các chủ đề xuyên suất nếu bạn là cây viết chính.

  • Hãy xây dựng từng bước một về một chủ đề bạn có kiến thức, am hiểu sâu rộng nhất. Nó sẽ giúp bạn xây dựng được những nội dung có chuyên môn cao, khiến khán giả tin tưởng và thường xuyên ghé thăm.

Sau khi đã xác định được các chủ đề chính cho nội dung của website, hãy bắt đầu tạo ra các chuyên mục cho nội dung đó.

Lưu ý quan trọng, hãy chỉnh sửa và tối ưu chuyên mục nội dung một cách cẩn trọng bằng việc thêm từ khóa và thẻ Description (thẻ mô tả) giúp Google phân loại và đánh giá tốt hơn cho chủ đề mà trang web của bạn xây dựng.

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog-3

Bắt đầu xây dựng nội dung cho trang Blog.

Đây là phần quan trọng nhất và là yếu tố sống còn đối với bất cứ website nào, đặc biệt là với các trang tin tức và Blog.

Có thể khẳng định với bạn rằng, người dùng truy cập tới website của bạn thông qua nội dung, nếu website có những nội dung mỏng, không hữu ích nó sẽ khiến tỷ lệ thoát trang ngày một cao, và theo đó thứ hạng của bạn cũng sẽ không bao giờ được đánh giá trên SERPs.

Để xây dựng nội dung tốt bạn cần…

Nghiên cứu kỹ lưỡng từ khóa của chủ đề.

Trang Blog thường xuất bản nội dung về một chủ đề nào đó ví như: ẩm thực, công nghệ, đánh giá sản phẩm, SEO, Marketing Online, thời trang…

Mỗi một chủ đề đều có những cụm từ khóa chính để người dùng tìm kiếm, và họ sẽ tìm thấy và truy cập vào nội dung của bạn qua các các cụm từ khóa đó trên Google.

Nếu bạn có được một nội dung tốt, có thẩm quyền và tính chuyên môn, nội dung của bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao trên trang trả kết quả của Google.

Nhưng để làm được điều đó, luôn phải biết người dùng đang tìm kiếm những thông tin gì trên Google, và chỉ có cách nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng trước khi viết bài, phân loại tất cả chúng, từ khóa trụ cột có thể phân bổ kèm trong các thẻ H2, các từ khóa phụ có thể chèn vào trong các thẻ H3/H4.

Xây dựng các nội dung thường xanh.

Nội dung thường xanh là loại nội dung đã cũ (đã xuất bản lâu) nhưng tính mới nó không đổi (nó vẫn xoay quanh một chủ đề hot mà ai cũng muốn tìm hiểu).

Bạn có biết khác biệt lớn nhất của các trang báo điện từ và Blog là gì không? Đó là tính mới của nội dung.

Các trang báo với đội ngũ nhân sự thường xuyên cập nhật những tin bài mới nhất mang tính thời sự, giải trí kịp thời khiến độc giả thường xuyên ghé thăm.

Ngoài ra, bởi vì lượng nội dung được đăng tải lên liên tục hàng ngày, hàng giờ nên Google Bot cũng thường xuyên quay lại để kiểm tra dữ liệu, do đó các trang báo lớn thường được index bài viết nhanh hơn các website khác.

Nhưng đối với các trang Blog, tin bài tập trung chủ yếu xây dụng bao quanh các chủ đề về chuyên ngành nên không phải ai cũng thích đọc nó.

Sự thật là, khi các bài báo viết về chủ đề hợp thời, thời sự nóng hổi lại thường có thời gian ngắn. Ví dụ bạn truy cập vào một trang báo chỉ vì muốn biết hôm nay “Ngọc Trinh đi đâu” chứ không hề quan tâm “hôm qua Ngọc Trinh thế nào”.

Nhưng đối với một nội dung của Blog, nó tập trung về một (hoặc nhiều) bài viết xây dựng xung quanh một chủ đề, ban đầu lưu lượng đến nội dung đó thường không cao, nhưng khi đã có thứ hạng nó sẽ tăng dần theo thời gian.

Và lúc này, nội dung thường xanh sẽ phát huy hết khả năng tiêm ẩn của nó. Nếu bạn có một chủ đề “hot” ít thay đổi theo thời gian, hãy xây dựng những nội dung định dạng Evergreen, là loại nội dung có thể thay đổi cho phù hợp “thời thế” nhưng với url có thể không biến đổi.

Ví dụ, tôi viết về chủ đề về SERP, bạn có thấy điều gì khác lạ trong đó?

Here: SERP liên quan mật thiết đến SEO, nó sẽ thay đổi kể từ năm 2020.

Xây dựng nội dung chất lượng cao, có thẩm quyền và chuyên môn.

Bằng việc khẳng định bạn có chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang xây dựng nội dung, bạn sẽ khiến người đọc tin tưởng hơn vào trang tin của bạn.

Người dùng không thích những loại nội dung mỏng, không có tính chuyên môn trong website dạng Blog, điều này khác biệt so với các trang tin tức giải trí.

Luôn luôn thêm hộp tác giả vào nội dung của bạn, nó sẽ giúp Google biết, thẩm định được khả năng chuyên môn của bạn.

Khi Google đánh giá và biết được rằng nội dung đó hữu ích, được xuất bản bởi người “trong nghề”, hữu ích cho người dùng thì bạn sẽ có cơ hội xếp trên trang nhất của Google so với các nội dung tương tự tràn lan trên môi trường internet.

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog-4
Đối với các trang Blog, việc xuất hiện hộp tác giả rất quan trọng để Google có thể thẩm định và đánh giá chất lượng nội dung được viết bởi ai, chuyên môn của họ thế nào… Có tin tưởng được nội dung này hay không?

Khác biệt lớn nhất giữa trang báo chí và trang Blog cá nhân đó là tính chuyên môn và thẩm quyền xuất bản nội dung.

Liên quan: Chỉnh sửa, thêm hộp tác giả (Author Box) vào WordPress.

Khi mà lượng thông tin rác, không mang tính chất xây dựng mà chỉ nhằm mục đích thao túng công cụ tìm kiếm hoặc mua bán liên kết… tràn lan trên internet. Đã đến lúc các công cụ tìm kiếm thắt chặt việc hiển thị các loại tin bài dạng này.

Một cách dễ hiểu, nếu bạn viết về một chủ đề bất kỳ nào đó, tin rằng những nội dung đó cũng đã có sẵn trên các website khác. Vậy làm thế nào để xác định đâu là nội dung chuẩn mực, chính xác và hiển thị nó tới người dùng.

Bằng thuật toán của mình, các cỗ máy tìm kiếm hiện nay cũng phân loại nội dung dựa trên danh tiếng của tác giả.

Khác với trang báo chí, nội dung trên Blog là loại nội dung khó bị kiểm soát, chính vì vậy hiện nay Google sẽ kiểm định mọi thứ thông qua các thuật toán của mình, điển hình như thuật toán Google E-A-T.

Liên quan: Google EAT 2020 – Cách cải thiện xếp hạng nội dung website.

Luôn tối ưu hóa nội dung của bạn trước khi xuất bản.

Trước khi xuất bản bất cứ bào viết nào, hãy đọc lại chúng và tối ưu một cách cẩn trọng.

Đầu tiên, hãy chú ý tới ngữ pháp. Dấu câu, font chữ, màu sắc, căn chỉnh dòng, ngắt dòng… một cách hợp lý, nó giúp người truy cập đọc được nội dung một cách dễ dàng nhất trên cả Desktop và thiết bị di động.

Luôn tối ưu hình ảnh của website, việc này giúp bạn tạo cảm quan tốt hơn cho chủ đề đang được mô tả, hơn nữa nó giúp cải thiện tốc độ máy chủ, tăng tốc độ truy cập của người dùng.

Sử dụng liên kết nội bộ về chuyên mục, các bài viết liên quan và thẻ Tags một cách khoa học.

Hãy cố gắng xen lẫn các thống kê, và nếu có trích dẫn nguồn hãy để lại một External Link. Việc làm này tối quan trọng, thứ nhất nó khiến bạn không bị vi phạm chính sách bản quyền nội dung từ một ai đó (hoặc website nào đó). Thứ hai, việc tạo ra một liên kết ngoài khẳng định cho Google biết rằng những dữ liệu bạn nói đến đều là các thông tin chính xác, giúp Google thẩm định được tính chuyên môn của nội dung (và Google thích điều này).

Nhiều người cho rằng “việc tạo ra một liên kết ngoài trỏ về một website khác là đang làm cho họ có lợi, làm yếu nội dung của mình”. Đây là suy nghĩ sai lầm của những người mới biết về SEO và xây dựng nội dung.

Thực tế là luôn nên gắn liên kết ngoài tới một website có uy tín, thẩm quyền để coi đó như một dữ liệu thống kê, hoặc khẳng định một (hoặc nhiều) về luồng tin của bạn. Và Google thích điều này.

Đừng bao giờ quên viết thẻ mô tả và từ khóa cho bất cứ bài viết nào trước khi xuất bản. Thẻ mô tả bạn nên tự viết, bao gồm từ khóa chính xuất hiện trên tiêu đề nội dung cũng như url, không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong đó, đảm bảo ngôn ngữ tự nhiên nhất có thể.

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog-5

Lời khuyên: Tôi và rất nhiều các website Wordrepss khác đã chuyển từ SEO Yoast sang SEO Rank Math. Có nhiều lý do để tôi chuyển hướng như vậy nhưng có một lý do không kém phần quan trọng đó là với Rank Math bạn có thể chèn tối đa 5 từ khóa cho một bài viết, điều mà đối với Plugin SEO Yoast nó chỉ có thể thực hiện được đối với phiên bản trả phí.

SEO thẻ Tags.

Đây là bí mật mà ít bài viết nhắc tới, SEO thẻ Tags rất hữu ích cho website tin tức của bạn.

Như đã nói phần trên, bạn không thể tạo ra nhiều chuyên mục, nhưng bạn có thể tạo ra nhiều thẻ để gom tất cả các chủ đề nội dung mang tính thời sự hoặc các từ khóa được nhiều người dùng quan tâm về thành một nhóm.

Hơn nữa, nó còn tạo bố cục điều hướng rất tốt cho người độc giả khi đọc nội dung của bạn, họ có thể chuyển hướng tới nhóm bài viết về một chủ đề mà họ quan tâm, khiến tỷ lệ thoát trang của bạn giảm xuống.

Làm thế nào để SEO thẻ Tag?

  • Hãy tạo ra những cụm từ khóa dài có ý nghĩa được nhiều người dùng tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa thẻ Tags mà bạn muốn có được lưu lượng truy cập.
  • Xây dựng Back link xung quanh các thẻ Tag bao gồm cả External Link và Internal Link.
  • Để thuộc tính index cho các thẻ quan trọng bạn muốn SEO và

Trong Plugin SEO Rank Math, tại mục Advanced sẽ để mặc định các thẻ Tag ở định dạng

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog-6

Nếu bạn muốn SEO thẻ Tag, chuyển hướng sang phần Index giúp Google lập chỉ mục cho thẻ này.

Hãy để nội dung của Blog xuất hiện ở mọi nơi.

Độc giả luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với bất cứ một website định dạng tin tức nào.

Có được độc giả tức là bạn sẽ tạo ra được những giá trị chất lượng cho nội dung. Người dùng phải thích các chủ đề của website, yêu thích phong cách của một tác giả, cảm thấy nội dung hữu ích… thì họ mới quay lại ghé thăm thường xuyên.

Hơn nữa, nếu Google Analytics thống kê thấy lưu lượng truy cập tự nhiên từ một url trên website cao thì đó cũng là một tín hiệu đánh giá cho nội dung của bạn, chắc chắn nó sẽ có cơ hội xếp hạng tốt hơn với các nội dung tương tự trên công cụ tìm kiếm.

Bằng việc xuất hiện trên mọi nơi như các trang mạng xã hội, các trang liên kết, tài khoản cá nhân… bạn dần có nhiều cơ hội hơn để thu hút được lượng Traffic cho Blog của mình.

Tạo ra các tài khoản trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, twitter, Media, Quora… thường xuyên đăng tải các link bài viết lên trên đó.

Nó sẽ đảm bảo các yếu tố…

  • Đầu tiên là tìm kiếm thêm lưu lượng truy cập cho nội dung
  • Thứ hai đó là “qua đó Google có thể biết về bạn để thẩm định tính chuyên môn thông qua việc liên kết với hộp tác giả“. Nó sẽ dần hữu ích hơn cho việc xác thực danh tính, thẩm quyền và chuyên môn của bạn trên mạng xã hội
  • Thứ 3, tạo ra được những liên kết quay trở lại website, mặc dù những backlink từ mạng xã hội không có nhiều tác dụng trong việc SEO trang Blog của bạn. Nhưng nó vẫn sẽ có những tác dụng cụ thể.

Lời khuyên nhỏ, ngay sau khi xuất bản nội dung, hãy đăng tải nó lên các trang mạng xã hội, các trang tin liên kết lớn. Nó giúp cho việc nội dung của có khả năng được Google index sớm. Đây là một cách gửi tín hiệu tới Google Bot mà tôi thường xuyên sử dụng.

Hãy nghĩ về việc trở thành nguồn tin trên Google News.

Việc lọt vào top các nhà xuất bản được chọn làm nguồn cấp tin trên Google News rất quan trọng với bất cứ nhà xuất bản nội dung nào, bởi…

  • Chỉ có những trang tin lớn, có thẩm quyền, uy tín mới được xuất hiện trên Google News.
  • Việc trở thành nguồn tin trên Google News mang lại cho bạn lượng truy cập khổng lồ tự nhiên.
  • Có được những backlink tốt nhất mà bất cứ ai cũng “ao ước”.
  • Tăng khả năng index nhanh nhất cho bài viết được xuất bản, tránh bị ăn cắp, sao chép nội dung.

….

Tuy nhiên, để trở thành nguồn tin trên Google Tin tức gần như là khá khó khăn với các website có lưu lượng truy cập thấp, nội dung yếu kém và mỏng.

huong-dan-seo-trang-tin-tuc-blog-7
Biznow cũng là môt trong những nguồn cấp tin uy tín của Google Tin tức, chúng tôi nhận thấy lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị tốt hơn rất nhiều kể từ khi “lọt vào mắt xanh của Google”.

Ngoài ra hiện nay, Google News đã ngừng không cho phép đăng ký và quy trình kiểm duyệt cũng khó khăn hơn rất nhiều, được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ kiểm duyệt nội dung của Google.

Nhưng nếu đã khẳng định được chất lượng của trang tin tức của mình, hãy thử đăng ký trở thành nguồn cấp tin của Google News. Bạn có thể làm theo các hướng dẫn từ bài viết của Biznow để biết cách thực hiện công việc này.

Liên quan: Đăng ký website với Google News 2021, tăng lưu lượng truy cập, tạo nguồn cấp tin uy tín.

Tuy nhiên, hãy nhớ luôn tuân thủ các quy tắc quản trị nội dung từ Google News. Quan trọng không kém là Google News không hề thích các nhà xuất bản lợi dụng việc trở thành nguồn cấp để thực hiện các hành động sai trái trong tiếp thị nội dung.

Google News đã tuyên bố “Google Tin tức không phải là một dịch vụ tiếp thị và chúng tôi coi các bài viết sử dụng các loại chiến thuật quảng cáo này là vi phạm các nguyên tắc về chất lượng của chúng tôi“. Bạn có thể đọc chính sách này tại Blog chính thức của Google News.

Vậy đấy, tôi đã khái quát một phần nào đó khá chi tiết về thủ thuật SEO trang Blog, tin tức tới quý bạn đọc. Tất nhiên, để SEO trang tin tức thành công hơn nữa nó đòi hỏi bạn cần rất nhiều sự nỗ lực và tạo ra những “giá trị thật cho người dùng”. Nếu còn nhiều hơn các câu hỏi, bạn có thể liên hệ (hoặc Follow) tôi theo thông tin từ hộp tác giả.

Nhật Minh

SEO Website

Tin liên quan