Thứ Bảy, Tháng Năm 8, 2021
Home Marketing Content Evergreen - Nội dung thường xanh sẽ mang lại lưu lượng...

Content Evergreen – Nội dung thường xanh sẽ mang lại lưu lượng vô hạn cho website.

Có một dạng nội dung “luôn bền vững với thời gian” đó là Content Evergreen hay còn gọi là Nội dung thường xanh.

content-evergreen-la-gi

Hiện nay, các Website đua nhau xuất bản những nội dung theo xu hướng hoặc các sự kiện hot để thu hút lượng traffic, nhằm leo lên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google mà quên đi mất một loại nội dung mang lại hiệu quả kiểu  “mưa dầm thấm lâu”  là nội dung Evergreen.

Nhưng nội dung Evergreen là gì? Nó có giá trị ra sao trong chiến lược xây dựng nội dung của website?

Nội dung thường xanh( Content Evergreen ) là gì?

Nội dung thường xanh (Content Evergreen) là nội dung không lỗi thời, thu hút được sự chú ý của người đọc bởi tính hữu dụng của thông tin. Người đọc có thể sử dụng nó để ứng dụng vào công việc, cuộc sống của mình bất cứ lúc nào.

Nó luôn giữ vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong một thời gian dài, có thể vài tháng thậm chí cả thập kỷ sau khi đăng mà không bị lỗi thời, người dùng vẫn có thể áp dụng và cảm thấy thông tin đó là hữu ích.

Evergreen content: Chia làm hại dạng chính là chủ để thường xanh và nội dung thường xanh.

Chủ đề thường xanh: Các chủ đề thường xanh  là những chủ đề có sự quan tâm và lượng tìm kiếm nhất quán theo thời gian.

Den led o to owleye a360 s2Owleye A360/S2

Bóng đèn led ô tô chuyên dụng cho xe có bi cầu, lắp đặt nguyên bản, tăng sáng hiệu quả.
Xem sản phẩm >>>


Ví dụ về các chủ đề thường xanh:

  • Chủ để về giảm cân: Đây là một chủ để mà mọi người sẽ luôn quan tâm dù tại bất cứ thời điểm nào. Bạn sẽ xuất bản những bài viết xoay quanh chủ để này.
  • Chủ đề về sức khỏe.
  • Chủ đề về dạy con
  • ……….

Nội dung thường xanh:  là nội dung về một chủ đề thường xanh không bao giờ lỗi thời.

Ví dụ về nội dung thường xanh:

  • Bài viết “10 Cách Giảm Cân Không Cần Ăn kiêng”
  • Top 10 thực phẩm “cổ xưa” giúp tăng cường hệ miễn dịch

………..

Hiện nay, mọi người thường chú trọng tạo nội dung thường xanh xoay quanh những chủ đề thường xanh. Đây là loại nội dung tồn tại bền vững mà bạn không cần phải xem xét thay đổi hoặc chỉnh sửa lại cho phù hợp với hiện tại. Nó sẽ giúp bạn…

Không cần phải chỉnh sửa nội dung định kỳ:  Bạn không phải thay đổi hoặc cập nhật nội dung thường xuyên khi có sự thay đổi về thông tin.

Nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều hơn:  Công việc của Google là cung cấp câu trả lời cho các thắc mắc của mọi người. Nếu nội dung đã lỗi thời, không còn hữu ích, nó sẽ bị đẩy thứ hạng xuống phía dưới. Tạo nội dung mới là cách tốt nhất của bạn nếu bạn muốn thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào bài đăng của mình.

Tuy nhiên, với nội dung thường xanh (loại nội dung luôn mang tính bền vững tại bất cứ thời điểm nào) nó vẫn có thể nhận được được những lưu lượng truy cập tự nhiên.

Các yếu tố cần thiết của nội dung thường xanh tốt

Để một nội dung được coi là thường xanh, bạn cần phải có các yếu tố sau:

Mang tính ứng dụng cao, chứa nhiều thông tin hữu ích.

Nội dung xuất bản phải cung cấp giá trị thực cho người đọc, khán giả của bạn nhận được gì từ phần nội dung này? Giá trị đối với họ là gì?

Để một phần nội dung hoạt động tốt trong thời gian dài, nội dung đó cần cung cấp cho độc giả những thông tin mà nó luôn đúng theo thời gian..

Duy nhất và nguyên bản

Nguồn thông tin mà bạn cung cấp phải là duy nhất và không được sao chép trên bất kì một trang thông tin nào khác.

Tối ưu hóa SEO

Nội dung thường xanh phải được tối ưu cho các công cụ tìm kiếm, từ các hệ thống từ khóa, tag, hình ảnh cho tới các đường link. Điều này có thể giúp cho bài viết của bạn có lượng truy cập ổn định sau một thời gian dài.

Chủ đề chuyên sâu: Những nội dung chuyên sâu về một ngành nghề, lĩnh vực nào đó mà bạn thông thạo thường sẽ thu hút được người đọc. Nội dung thường xanh hấp dẫn luôn thu hút một số lượng đáng kể lượt xem trang khi nó lần đầu tiên xuất hiện và sẽ tăng thêm lượt truy cập giống hiệu ứng “tuyết lăn”.

Hướng dẫn cách để tạo ra nội dung Evergreen

content-evergreen-la-gi

Để có một nội dung thường xanh nhất có thể cần một quá trình gồm các bước cơ bản sau…

1. Lựa chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm cao.

Lựa chọn về một số chủ đề bạn muốn nhắm đến,bắt đầu bằng việc phân tích nhóm khách hàng tiềm năng nhất để xem họ tìm kiếm chủ đề gì trên Web của bạn.

Một hoặc nhiều từ khóa dài là sự lựa chọn tốt nhất cho nội dung Evergreen, người đọc luôn có xu hướng tìm kiếm những cụm từ khóa dài, rõ nghĩa. Cần phải nghiên cứu từ khóa thật kĩ càng.

2. Tối ưu hóa SEO.

Những nội dung Evergreen phải thực sự được tối ưu SEO từ định dạng bài, hệ thống các từ khóa có liên quan, gắn thẻ (tag), tối ưu hóa cả về hình ảnh cho tới đặt link nội bộ.

3. Cách trình bày văn bản, nội dung.

Văn phong đơn giản, dễ hiểu: Bạn có thể chia sẻ những kiến thức chuyên môn của mình, nhưng hãy đảm bảo rằng nó thực sự thú vị và hữu ích cho người đọc.

Nhằm tạo điều kiện nắm bắt những thông tin hữu ích trong bài viết bạn có thể tô đậm các điểm chính và hướng dẫn, cũng như sử dụng các đoạn văn ngắn, dấu đầu dòng, tiêu đề phụ giàu từ khóa, cùng với nhiều hình ảnh.

Ngoài ra, một bài viết để được đánh giá có “nội dung thường xanh” phải duy trì trạng thái thường xanh trong mắt các công cụ tìm kiếm như Google. Để đạt được điều đó bài viết của bạn cần đạt các yêu cầu chính sau:

  • Chất lượng. Thiết kế trang web có tuyệt không? Nội dung có dễ đọc không? Nó thú vị, giải trí hay hữu ích? Nội dung có thực sự giải quyết được vấn đề không?
  • Tính độc đáo.  Tại sao ai đó lại chọn nội dung của bạn hơn những người khác?
  • Thẩm quyền.  Bạn có phải là chuyên gia trong lĩnh vực này / chủ đề không?

4. Thường xuyên làm mới nội dung của bạn.

Nếu như  bạn đã áp dụng mọi bước ở trên thì bạn đã tạo ra được một bài viết có  nội dung luôn xanh trong nhiều tháng, nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng nội dung luôn phải được cập nhật thường xuyên theo xu hướng và thời gian, việc này còn giúp cho bạn tăng thứ hạng SEO.

Khi trạng thái thường xanh của nội dung bị tắt thì phải xem xét nội dung và tìm ra lý do tại sao nó không còn phù hợp.

Thông thường, đó là vì một số phần của nó đã trở nên lỗi thời, như:

  • Số liệu thống kê.
  • Quá trình.
  • Ảnh chụp màn hình.
  • Liên kết ( bị hỏng / không liên quan / v.v.).
  • Để năm trong tiêu đề.

Nội dung thường xanh mang đến lợi ích gì cho Website?

Với nhiều bài viết và chủ đề thường xanh sẽ giúp tăng hạng Website của bạn trên trang tìm kiếm của Google.

Hiện nay những thuật toán của Google đã có thể đánh giá chất lượng, giá trị của một nội dung. Từ đó, đánh giá mức độ cần thiết của nó với mạng Internet và người dùng.

Bài viết liên quan :Google EAT 2020 – Cách cải thiện xếp hạng nội dung website.

Khi thứ hạng được cải thiện, lưu lượng truy cập vào Website của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng. Bất kể ngày xuất bản, chỉ cần có giá trị và chuẩn SEO, nội dung của bạn đều được công cụ của Google tìm ra và dành những sự ưu tiên nhất định.

Nội dung thường xanh liên tục giúp thu hút những khách hàng tiềm năng. Giá trị bài viết là vĩnh nên lượng người tìm kiếm cũng như truy cập vào Website không bao giờ ngừng.

Tất cả các doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc tạo nội dung thường xanh chất lượng, bất kể quy mô, ngân sách, ngành hoặc mục tiêu chuyển đổi của họ. Tập trung vào việc tạo ra nội dung thường xanh, độc đáo có giá trị đối với độc giả là thử thách của thời gian với bất cứ doanh nghiệp đang muốn doanh qua Website.

Phạm Trang

Đèn led ô tô Owleye
Giải pháp độ đèn nguyên bản cho xe bạn...

TOP 1 THƯƠNG HIỆU ĐÈN LED Ô TÔ UY TÍN

Thay bóng đèn led ô tô là giải pháp độ đèn nguyên bản, không độ nguồn điện, không lo chập cháy, không ảnh hưởng tới bảo hành và đăng kiểm...

- Advertisment -

Được quan tâm

Khoản vay chuyển đổi là gì? Tại sao nó có ý nghĩa đối với các nhà đầu tư vào năm 2021.

Trong những vòng Shark Tank gần đây chúng ta thường nghe đến một thuật ngữ tài chính mới đó là khoản vay chuyển đổi,...

Thiết lập Facebook Pixel, hướng dẫn trên giao diện mới 2021.

Để có thể tạo mã và thiết lập Facebook Pixel theo dõi hành vi người dùng trên website hoặc trang đích hãy làm theo...

Video marketing: Chiến lược tiếp thị video hiệu quả trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Video marketting là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như nâng tầm thương hiệu . Vậy Video...

Nghiên cứu từ khóa: mục đích, công cụ và hướng dẫn thực hiện, cập nhật 2021

Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên và bắt buộc cần thực hiện trước khi bắt tay xây dựng nội dung, quy...