Học viết Blog #3: Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO, hướng dẫn đầy đủ 2021

Tác giả : Thanh Dương 29/07/2021
193

Xây dựng nội dung chuẩn SEO (hay còn gọi là viết bài chuẩn SEO) là cách mà các Content Writer (nhà sáng tạo nội dung) sử dụng để xây dựng các nội dung trên website chuẩn hóa theo SEM nhằm đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Và nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, nội dung này sẽ mô tả chi tiết từ A-Z cho bạn.

Ảnh minh họa, nguồn unsplash.com

Thực tế nhiều người vẫn lầm tưởng rằng “Viết bài chuẩn SEO” là việc thực hiện các công đoạn xây dựng các bài viết về một chủ đề nào đó với mong muốn các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Baidu… xếp hạng và ưu tiên hiển thị tại top vị trí trên trang nhất của trang kết quả tìm kiếm.

Đúng là như vậy, nhưng chưa đủ. Và bạn thấy không? Hầu hết các nội dung liên quan đến chủ đề “Xây dựng nội dung chuẩn SEO” trên Google khi bạn tìm kiếm đều chỉ hướng dẫn chúng ta cách viết bài làm sao cho hợp lý với mục đích “biết đâu Google để ý tới và cho chúng ta xếp hạng cao hơn đối thủ“. Đừng có mơ, sự thật tàn khốc hơn rất nhiều.

Tại sao tôi không chọn một thẻ tiêu đề ví dụ như “Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO” hoặc “top 5 mẹo giúp bài viết chuẩn SEO” mà lại là “Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO“? Đơn giản vì nếu chỉ là viết bài chuẩn SEO nó sẽ bị bó hẹp trong phạm vi hướng dẫn các bạn viết một bài văn tốt, đáp ứng các tiêu chí và chỉ số của SEM và hấp dẫn người đọc.

Nhưng với việc xây dựng nội dung chuẩn SEO nó đòi hỏi nhiều hơn thế nữa, ví dụ như bạn cần xây dựng các tiêu đề danh mục trang ra sao, từ khóa và mô tả trang hoặc danh mục như thế nào, còn vấn đề SEO trang hay các bài viết giới thiệu sản phẩm nữa chứ…. Nhưng trước tiên hãy từng bước làm rõ các vấn đề cụ thể.

Làm rõ, viết bài chuẩn SEO là gì?

Để làm rõ vấn đề này với các nhà sáng tạo, tiếp thị nội dung số tôi chia ra làm hai đầu mục cụ thể…

SEO là gì?

SEO đề cập tới việc tối ưu hoá nội dung, website với công cụ tìm kiếm (tại Việt Nam chúng ta sử dụng Google nên chúng ta sẽ sử dụng Google làm thước đo). Vậy nên tối ưu hóa SEO là cách mà bạn tối ưu hóa mọi thành phần chi tiết trên website nhằm giúp Google hiểu được chi tiết về bố cục, chủ đề của website. Sau đó phân mục và xếp hạng nó trên SERP (trang trả kết quả tìm kiếm).

Nội dung là gì?

Bất kì những thông tin nào bạn cập nhật lên website đều được tính là nội dung. Nội dung bao hàm rất rộng không chỉ là bài viết mà nó còn có thể là trang sản phẩm, thông tin liên hệ, các thẻ Meta Description, tiêu đề bài viết (title)…

Vậy nên bạn đừng nhầm tưởng nội dung chỉ là các bài viết đơn thuần, và thực tế là các nội dung đó càng liên quan tới nhau nhiều sẽ càng mang lại nhiều tác dụng tích cực trong SEO. Nó không đơn thuần chỉ là việc bạn viết bài văn có nhiều từ khóa, bôi đậm từ khóa, nhồi nhét nó với tỷ lệ cao nhất, sắp xếp chúng trong các thẻ Heading… là bạn đã có cơ hội xếp hạng trên Google.

Vậy tóm lược lại tôi có thể định nghĩa công việc viết bài chuẩn SEO rộng hơn như sau…

Viết bài chuẩn SEO là cách mà các nhà quản trị xây dựng nội dung website nhằm đáp ứng các tiêu chí xếp hạng của cỗ máy tìm kiếm, thu hút người đọc. Mục đích chính đó là được xếp hạng và thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên trên trang kết quả tìm kiếm.

Nội dung không chỉ là văn bản nó còn có thể là Video, Infographics, thu mục lưu trữ… Vậy đấy, đừng đơn giản hóa và nghĩ rằng nội dung chỉ là một bài viết. Thế nên để tối ưu hóa được nội dung chuẩn SEO bạn cần phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau và phải có kế hoạch và sự am hiểu nhất định về nền tảng SEM mà bạn nhắm tới để SEO.

Đầu tiên, hãy tối ưu hóa website của bạn.

Để tối ưu hóa website đòi hỏi rất nhiều nỗ lực với các tiêu chí đáp ứng cỗ máy tìm kiếm như: tốc độ tải trang, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả trang/chuyên mục, bố cục phân mục trang, giao diện Responsive web…

Thú thực với các bạn rằng, để mà đáp ứng tất cả các tiêu chí của Google thì hầu hết các website không đạt được, cho dù là các wesbite của chính phủ hay các tờ báo, các tập đoàn lớn.

Vậy nên bạn cũng đừng lo lắng quá nếu như nghe đâu đó thông tin rằng “tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp tới xếp hạng tìm kiếm”, không đến mức như vậy đâu. Google biết và rất linh động trong vấn đề này, có chăng nó sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng và nếu để họ chờ quá lâu để đọc nội dung thì có thể tỷ lệ thoát trang sẽ tăng lên, và bạn mất đi một khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Việc quan trọng nhất đối với SEO đó là phải tối ưu hóa được mọi đầu mục, chủ đề nội dung của bạn nhằm giúp Google hiểu được bố cục trang, chủ đề của webiste (website nói về chủ đề gì, bán cái gì…). Sau khi đã biết đích xác được các vấn đề mà doanh nghiệp bạn đề cập các thuật toán của Google bắt đầu truy xuất dữ liệu, sắp xếp chúng trên SERPs. Bạn càng làm tốt bao nhiêu khiến Google đánh giá là “nó hữu ích với người dùng” thì cơ hội bạn càng được xếp hạng cao sẽ gia tăng.

Liên quan…

Và để làm được vậy hãy làm từng bước nhỏ nhất….

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho website, danh mục và phân trang.

Rất nhiều người (bao gồm cả cái người đang chém gió) thường bỏ qua vấn đề này. Đầu tiên là cứ thuê một đơn vị thiết kế cho một giao diện website đáp ứng Reponsive. Thậm chí nhiều người còn chẳng quan tâm tới Responsive web design là gì và phó mặc cho người được thuê thiết kế.

Sau khi nhận được website là bắt đầu viết bài, thúc dục nhân viên viết một cách liên tục với mục tiêu càng nhiều nội dung càng tốt và nghĩ rằng nó tốt cho SEO. Thực chất nó chẳng giải quyết vấn đề gì ngoài việc có thêm một chút ít “nội dung vớ vẩn được xào xáo” hiện hữu trên trang chủ cho đẹp mắt. Và rồi ngoài ông chủ doanh nghiệp thi thoảng vào ngó nghiêng chút xíu còn lại chẳng ma nào truy cập.

Vậy nên để xây dựng được những nội dung chuẩn SEO trước tiên hãy bắt đầu xây dựng từng thành phần của website đáp ứng chuẩn SEO trước đã.

1. Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả website.

Không bao giờ được quên và bỏ qua bước này, mục đích chính là để cỗ máy tìm kiểm biết được website của bạn tập trung về chủ đề gì hoặc đang cung cấp, buôn bán dịch vụ hàng hóa gì.

Tôi đang xây dựng nội dung trên nền tảng CMS WordPress vậy nên tôi sẽ nói dựa trên nền tảng này, với các thể loại website khác nhà thiết kế đều thiết kế các đầu mục cụ thể bạn có thể nhờ họ hướng dẫn chỉnh sửa.

Tại trang WordPress truy cập vào Trang/ tìm đến Trang chủ (hoặc bất cứ tên gì mà bạn thay đổi nhưng đều đưa người dùng đến trang chủ của webiste) và bắt đầu điền thông tin về website bao gồm :Tiêu đề web và thẻ mô tả trang (Meta Description).

Lưu ý rằng thẻ tiêu đề website hoặc thẻ mô tả bạn có thể viết bao nhiêu kí tự cũng được, nhưng Google chỉ hiển thị tối đa 65 kí tự (với thẻ Title) và 158 kí tự trên máy tính, 120 kí tự trên thiết bị thông minh (với thẻ mô tả). Thế nên việc bạn nhồi nhét nhiều cũng không giải quyết vấn đề gì với Google.

Thay vào đó hãy sử dụng các Keyword súc tích nhất nói về chủ đề chính của website một cách tự nhiên.

2. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả cho các chuyên mục nội dung, chuyên trang.

Một website sẽ thường có nhiều chuyên mục nội dung hoặc danh mục sản phẩm khác nhau. Với mỗi danh mục nội dung hoặc sản phẩm bạn cũng phải tối ưu hóa cụ thể cho chuyên mục đó.

Lấy ví dụ, tôi quản trị website bán đèn led ô tô Owleye. Tại trang bán hàng tôi có nhiều danh mục sản phẩm ví dụ như Owleye A360/S2/ Owleye A488… Và với mỗi danh mục này tôi cũng sẽ tối ưu các thẻ title và mô tả sản phẩm riêng biệt.

Ngoài ra, với các thẻ ‘Tags” bạn cũng cần tối ưu hóa tương tự (với các Tags bạn muốn SEO), còn lại các thẻ không muốn bot Google truy xuất dữ liệu hãy để nó ở trạng thái “no index”. Bạn có thể thực hiện việc làm này với Plugin hỗ trợ SEO như SEO RankMath.

3. Tối ưu hóa các hàng mục khác.

Ngoài các đầu mục quan trọng như trên cần ưu tiên tối ưu, bạn cần phải chú ý đến một số các vấn đề khác được liệt kê phía dưới đây nhằm đảm bảo Google không đánh giá thấp website của bạn vì làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

  • Chuyển website từ giao thức http sang https: việc làm cần thiết nâng cao bảo mật dữ liệu truyền tải trên trình duyệt. Bạn có thể sử dụng một công cụ SSL miễn phí sẵn có trong khi Plugin của WordPress.
  • Web Reponsive: thiết kế đáp ứng trên mọi nền tảng hiển thị bao gồm trên máy tính, điện thoại di động và các thiết bị thông minh khác.
  • Thanh điều hướng (Breadcrumbs): Nên có trên website.
  • Tốc độ tải trang: Tốc độ tải trang liên quan tới trải nghiệm người dùng. Không một ai thích chờ đợi một website “Loading” quá lâu, họ thường sẽ mất kiên nhẫn và rời bỏ. Chính vì vậy hết sức chú ý tới vấn đề này, bao gồm cả việc tối ưu hóa dữ liệu của bạn làm sao cho nhẹ nhất, tránh chèn thêm các dữ liệu cần truy xuất từ website khác và có thể thuê những hosting có băng thông lớn hơn.
  • Tối ưu hóa các file Media: Các file dữ liệu có dung lượng lớn khiến website chạy chậm hơn, đặc biệt là các file ảnh hoặc video được tải lên. Nếu có thể bạn nên trì hoãn chúng tải chậm hơn văn bản hoặc nén chúng lại cho dung lượng thấp hơn. Bạn có thể đọc nội dung “tối ưu hóa hình ảnh” để biết thêm thông tin.

Ngoài ra còn các vấn đề liên quan khác, bạn có thể tìm hiểu thêm trên Google. Rất nhiều thông tin hữu ích sẵn có cho bạn. Tuy nhiên, cũng đừng chú trọng quá mà áp dụng các tiêu chuẩn với những đòi hỏi khắt khe bởi theo kinh nghiệm cá nhân, đôi khi chúng cũng không có nhiều tác động đến nội dung của bạn trên SERP. Phần quan trọng nhất chúng ta bắt đầu ở phía dưới.

Okay, bắt đầu xây dựng nội dung chuẩn SEO.

Phần trên đã lược tả về nội dung chuẩn SEO là như thế nào, các tối ưu hóa một số hạng mục trên web, phần tiếp theo sẽ đặc biệt quan trọng đó là cách viết bài chuẩn SEO.

Nhìn chung việc viết bài chuẩn SEO là một thủ thuật và không ai làm giống ai. Có chăng nó chỉ cùng chung những công thức cơ bản nhất.

Cái khó nhất trong quá trình xây dựng bài viết đó là phải viết làm sao để cho Google hiểu được cấu trúc nội dung của vấn đề là gì, các nội dung đó đang đề cập đến các từ khóa nào ( bao gồm cả các từ đồng nghĩa), cấu trúc các thẻ được sắp xếp có đạt tiêu chuẩn hay không….

Vùa phải viết cho một cỗ máy hiểu lại vừa phải sử dụng ngôn từ hấp dẫn người đọc, chính vì vậy nó không hề đơn giản như bạn nghĩ, đặc biệt là với người mới hoặc không phải người có chuyên ngành về viết lách.

Nhưng cũng đừng sợ, làm nhiều sẽ thành quen. Quan trọng nhất là người dùng phải cảm thấy sự hữu ích với thông tin mà bạn cung cấp. Đôi khi một nội dung chuẩn SEO chưa chắc đã đạt thứ hạng tốt, điều này tôi sẽ minh chứng ở phần sau.

Và dưới đây là toàn bộ quy trình để bạn có thể xây dựng content chuẩn SEO…

Hầu hết những SEO pro khi đưa ra một chiến dịch Content cho đội ngũ Marketing đều lên một kế hoạch cụ thể với những quy trình nghiêm ngặt.

Việc làm này để đảm bảo đội ngũ thực hiện tuân thủ quy tắc viết bài chuẩn seo nhằm có cơ hội cao hơn được xếp hạng nội dung. Tránh trường hợp xây dụng nội dung theo cảm tính gây lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp.

Đầu tiên, luôn phải nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa là việc làm bắt buộc trong toàn bộ quy trình viết Content chuẩn SEO. Mục đích chính của công đoạn này là tìm ra các cụm từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm trên Google, những từ khóa phổ biến nào được tìm kiếm nhiều nhất và mang lại cơ hội cho nội dung của bạn.

Đọc thêm…

Hãy làm công việc này hết sức cẩn thận và tỉ mỉ đặc biệt là với các nội dung có chủ đề chuyên sâu hứa hẹn mang lại lưu lượng truy cập lớn. Bạn có thể xem cách mà tôi đã lọc từ khóa như hình dưới, hãy xác định từ khóa chính (từ khóa cạnh tranh cao nhất, có nhiều người dùng tìm kiếm nhất) và các từ khóa phụ (từ khóa bổ trợ liên quan mà người dùng cũng tìm kiếm).

Tôi thường sử dụng 3 công cụ (trong hàng tá công cụ hỗ trợ xây dụng nội dung website chuẩn SEO.

Đầu tiên gõ thẳng từ khóa chính lên Google kéo xuống chân trang và xem các từ khóa mà Google gợi ý người dùng cũng tìm kiếm (Tìm kiếm có liên quan). Tại đây tôi đã sơ lược được một phần nhỏ các từ khóa cơ bản nhất.

Tiếp theo tôi sử dụng trang web yêu thích của mình đó là Answersocrates.com (trang web này đưa ra các truy vấn từ khóa dạng câu hỏi). Truy vấn tìm kiếm dạng câu hỏi là công thức sẽ nở rộ cho SEO trong những năm tới đây. Tại đây tôi lại lọc thêm được các cụm từ khóa khác nữa, bắt đầu sắp xếp chúng vào bảng phân tích Excel.

Và công cụ cuối cùng tôi nghiên cứu từ khóa đó chính là Google Keyword Planner, một trong những tính năng của Google Ads. Tại đây sẽ hiển thị toàn bộ các từ khóa mà người dùng tìm kiếm bao gồm cả lưu lượng truy cập hàng tháng và giá thầu. Tôi sẽ lọc ra và chỉ lấy những từ khóa có lưu lượng truy cập cao và ổn định, có giá thầu cụ thể.

Sau khi đã lọc được nhóm từ khóa tôi đã hình dung được cách sắp xếp chúng, để đưa chúng vào trong nội dung bạn có thể chèn cac từ khóa vào chính thẻ H hoặc trong các đoạn văn. Đặc biệt lưu ý, đừng cố nhồi nhét chúng khiến khán giả của bạn khó hiểu, hãy để hành văn được tự nhiên nhất, diễn đạt đầy đủ ý nghĩa đối với độc giả.

Thêm nữa, hãy chú trọng hơn đến việc tìm kiếm các từ khóa đuôi dài (Long-tail keyword) và các từ khóa có giá thầu. Đây đều là các cụm từ khóa hết sức tiềm năng mà bạn cần khai thác.

Bố cục một bài viết chuẩn SEO

Thực chất một bài viết chuẩn SEO chính là một bài văn như chúng ta đã học trong thời còn ngồi trên ghế nhà trường, nó bao gồm mở, thân bài và kết luận.

Tuy nhiên nó sẽ bao gồm thêm một số thành phần và khái niệm mà bạn cần phải làm quen như sau…

Từ khóa: hay còn gọi là keyword, đây là các cụm từ mà người dùng thường sẽ gõ vào Google để tìm kiếm những thông tin cần biết cho một chủ đề mà họ đang quan tâm hay lời giải đáp cho một vấn đề mà họ gặp phải.

Thẻ Heading: thẻ Heading viết tắt là các thẻ “H”. Chúng được liệt kê từ H1 cho đến H6. Đặc biệt lưu ý thẻ H1 chỉ dành duy nhất cho Title (tiêu đề bài viết). Trong nội dung chúng ta bắt đầu sử dụng các thẻ từ “H2”. Thẻ H2 được coi là thẻ cha, nếu bạn có một chủ đề con bổ xung ý nghĩa nhằm giải thích rõ hơn cho phần nội dung trong thẻ H2 bạn có thể thâm một ý trong thẻ H3.

Liên kết: Liên kết có hai loại, liên kết nội bộ giúp bạn điều hướng nội dung, giữ chân người dùng bởi các chủ đề liên quan hoặc các từ khóa mà các bài viết bạn viết trước đó bạn có thể chèn liên kết. Mục đích là giúp “bot” xâm nhập sâu hơn vào luồng giữ liệu, tăng khả năng index với các chủ đề liên quan.

Liên kết ngoài là liên kết đến một trang khác, chú ý hãy liên kết đến các trang có uy tín, cùng chủ đề.Nó như một minh chúng chứng minh cho tính thẩm quyền của chủ đề mà bạn đang xây dựng. Đừng tiếc một liên kết ngoài, thực tế nó rất tốt chứ không làm yếu website như bạn thường nghe nói.

Vậy nên cấu trúc 1 bài viết chuẩn seo sẽ như sau…

Tiêu đề bài viết (H1 – đa phần khi thiết kế Coder đã Fix sẵn và mặc định thẻ Heading cho Title, bạn không cần làm gì thêm).

Tiêu đề của nội dung phải chỉ rõ nội dung chính của website nói đến chủ đề gì bởi đây là liên kết mà người dùng sẽ nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn sở hữu một tiêu đề càng hấp dẫn bao nhiêu thì cơ hội nhận được lưu lượng truy cập càng lớn bấy nhiêu.

Nhưng, đừng cố gắng nhồi nhét các từ (cụm từ khóa) tại đây bởi nó chẳng có nhiều tác dụng gì với Google. Sai lầm không hiếm gặp là người viết bài thường thêm cả thương hiệu hay tên công ty vào đó. Hãy học các những trang tin tức tại Việt Nam “Giật Title” để xem mức độ hấp dẫn mà nó mang lại và bạn hoàn toàn có thể bắt chước theo đó.

Nội dung chính của bài viết…

Bắt đầu kể câu chuyện của bạn tới độc giả, lưu ý hãy chia nhỏ các đoạn văn. Đừng bắt người dùng đọc các đoạn văn dài liền mạch, điều đó tạo cảm giác khó nhìn. Nó sẽ khiến họ rời bỏ trang.

Phần mở bài: giới thiệu sơ lược về chủ đề nội dung được nói tới.

–  Phần thân bài: Chi tiết về nội dung, chèn các thẻ H có chứa từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa đồng nghĩa trong đó để làm rõ cho từng phân mục nội dung.

Ví dụ với các thẻ H bạn có thể làm theo như gợi ý sau.

H1: Công thức tuyệt vời làm món vịt om sấu khiến cả nhà ngất ngây.

H2: Gia vị cần chuẩn bị để làm món vịt om sấu.

H3: Nguyên liệu cần chuẩn bị

H3: Cách thức sơ chế vịt và gia vị

H2: Cách om vịt đúng cách

…….

Xây dựng liên kết tới các bài viết liên quan hoặc các bài viết có các từ khóa có sẵn trong nội dung.

– Phần Kết luận: Tóm lược một lần nữa nội dung chính của chủ đề và đừng quên một lần nữa nhắc lại từ khóa chính một cách tự nhiên nhất trong ngữ văn.

Tối ưu hoá liên kết.

Như đã nói phía trên, liên kết có liên kết nội bộ và liên kết ngoài. Ngoài ra nó hai định dạng đó là các văn bản neo (anchor text) và các url, ví dụ về văn bản neo nói về liên kết như thế này. Ngoài ra các liên kết theo định dạng đường dẫn sẽ như phía dưới.

Liên quan…

Cả hai định dạng liên kết này đều giúp người dùng chuyển hướng đến nội dung khác, tuy nhiên với văn bản neo bạn có thể chỉ định một từ khóa cụ thể giúp Google bot hiểu hơn về từ khóa mà nội dung được chuyển đến. Loại thứ hai giúp bạn chèn thêm các nội dung liên quan nhằm tăng khả năng giữ chân người đọc, tăng thời lượng phiên sử dụng làm giảm tỷ lệ thoát trang.

Đối với liên kết ngoài (External link – liên kết đến một đường dẫn khác tại một website khác) bạn nên chọn các trang website có uy tín, tính thẩm quyền nhằm mục đích minh chứng cho những dữ liệu mà bạn nhắc tới. Đừng lo lắng khi bạn nhận được thông tin rằng đưa liên kết ra ngoài trang làm website của bạn bị yếu đi hoặc thúc đẩy lưu lượng cho các website khác. Hãy cho đi để nhận lại nhiều hơn.

Tối ưu hóa các file Media, đừng quên thẻ Alt cho hình ảnh.

Các file media có thể bao gồm: hình ảnh, video, các file tải lên cho người dùng tải về…

Thông thường đó sẽ là các file ảnh, riêng đối với các đoạn video  bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ của bên thứ 3 như Youtube.

Đối với hình ảnh luôn nén về định dạng ảnh cho web, kích thước phù hợp khung giao diện mà nội dung xuất hiện. Theo kinh nghiệm kích thước ảnh dưới 100kb là tối ưu nhất và mỗi nội dung nên cần khoảng 5 bức ảnh để tăng điểm SEO. Ảnh nên là ảnh của bạn, không nên copy chúng nhiều trên mạng và nếu lấy ảnh từ nguồn luôn để lại trích dẫn.

Ngoài ra luôn cập nhật thẻ mô tả hình ảnh, đừng quên chúng. Bạn có thể đọc nội dung hướng dẫn tối ưu hình ảnh qua bài viết…

Cuối cùng, chèn từ khóa cho nội dung và thẻ mô tả.

Sau khi hoàn tất bạn phải chèn từ khóa cho nội dung và đừng bao giờ quên thẻ mô tả, việc làm này giống như phần trên khi bạn tối ưu hoá trang hoặc danh mục.

Tôi sử dụng Rankmath để thực hiện chấm điểm SEO cho nội dung, bạn cũng có thể dùng Plugin SEO này. Đây là một công cụ viết bài chuẩn SEO khá hữu dụng mà bạn nên tìm hiểu.

Lưu ý, thẻ mô tả bạn nên tự viết và cố gắng lột tả hết những gì mà nội dung của bạn đang nhắm tới. Nếu sử dụng Plugin SEO Rank Math bạn có thể chèn tối đa 5 từ khóa bao gồm cả từ khóa chính.

Tóm lược.

Nội dung có vẻ là quá dài, và nếu ai nói với bạn rằng nội dung dài làm tăng khả năng SEO thì chưa chắc đã đúng. Đôi khi một đoạn văn ngắn cũng có thể giúp bạn có được lợi thế trên Google. Nó còn bao gồm nhiều yếu tố liên quan tới thuật toán của Google, ví dụ như cùng một nội dung nhưng website nào có thẩm quyền, uy tín hơn sẽ có cơ hội được xếp hạng cao hơn với cùng về một chủ đề nội  dung. Bạn có thể hiểu thêm vấn đề này với thuật toán Google EAT.

Kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO mỗi người mỗi khác, không giống nhau. Nó sẽ có thủ thuật riêng dựa vào chính “sự vấp ngã” của người làm SEO. Nhưng chung quy lại nó đều đi theo các bước cơ bản như phía trên.

Với việc xây dựng liên kết và từ khóa phụ, bạn hãy để ý những từ khóa trong tiêu đề nội dung và những từ khóa tôi đã bôi đen. Không nhất thiết bạn cần phải bôi đen nhằm nhấn mạnh từ khóa, đây chỉ là mẫu bài viết chuẩn SEO tôi hướng dẫn cho bạn.

Đây là cách mà tôi thường làm để xây dựng nội dung chuẩn SEO trên toàn bộ các website mà tôi quản lý, với một trang Blog sẽ có cách làm khác, nhưng với các trang bán hàng bạn cũng nên áp dụng cách thức viết bài chuẩn SEO cơ bản cho trang sản phẩm, càng chi tiết bao nhiêu cơ hội bạn nhận được thứ hạng lớn hơn bấy nhiêu nếu người dùng tìm kiếm sản phẩm đó trên Google.

Học viết Blog kiếm tiền

Tin liên quan