Cách bán hàng trên Tiktok, hướng dẫn toàn tập 2021.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương29/03/2021
2057
cach-ban-hang-tren-tiktok
ads đầu bài

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng và đang tăng nhanh theo thời gian, Tiktok hiện nay không chỉ một mạng xã hội giải trí video, nó còn có thể là một nền tảng giúp các doanh nghiệp bán hàng và khuếch trương thương hiệu. Để tìm hiểu cách bán hàng trên Tiktok có lẽ bạn sẽ quan tâm đến những dữ liệu Biznow sẽ đề cập trong nội dung này.

ads giữa bài
cach-ban-hang-tren-tiktok
Ảnh minh họa

Kể từ khi ra mắt Tiktok đã liên tiếp lập những kỷ lục đáng kinh ngạc, từ việc trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất cho đến việc đạt số lượng người dùng kỷ lục trong thời gian ngắn nhất so với các mạng xã hội tương tự.

Hiện Tiktok có hơn một tỷ người dùng thường xuyên và xuất hiện tại 150 quốc gia trên thế giới. Thống kê dựa trên dữ liệu tại Mỹ cho thấy, người dùng Tiktok tập trung nhều nhất trong nhóm tuổi từ 10 đến 29 (chiếm 32,5%).

Tiếp theo là nhóm người dùng từ 20 đến 29 tuổi chiếm 29,5%. Nhóm tuổi từ 30 đến 39 chiếm 16,4%, xếp cuối bảng là những người dùng trong nhóm tuổi 40 đến 49 chiếm 13,9%, nhóm tuổi trên 50 chỉ khoảng 7,1 %, nguồn statista.

cach-ban-hang-tren-tiktok-1
Ảnh chụp màn hình, nguồn statista.

Do vậy nếu doanh nghiệp bạn có những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với những khách hàng tiềm năng trong độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi thì Tiktok chính là “mảnh đất màu mỡ có thể khai phá”.

Hãy chú ý, nhóm người dùng nhiều nhất tại các quốc gia đều thuộc đối tượng khách hàng Gen Z, với tập khách hàng đích này cần có những chiến lược bán hàng khác với nhóm đối tượng khách hàng Gen X.

Liên quan: Quảng cáo nhắm mục tiêu vào thế hệ X, vén màn bí mật giúp chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ thành công.

Và dưới đây sẽ là những thông tin hé lộ một số chiến thuật giúp bạn tiếp cận được nhóm đối tượng này và bán hàng trên Tiktok được thành công.

Mẹo triển khai bán hàng trên Tiktok hiệu quả.

Năm 2020, TikTok được xếp hạng là một trong những ứng dụng mạng xã hội di động hàng đầu thế giới , vượt qua cả Youtube, Tinder và Netflix.

Hiện nay Tiktok không còn chỉ là một công cụ Marketing Online, nó đã dần trở thành một nền tảng thương mại điện tử khi kết hợp với Shopify và một số kênh thương mại điện tử khác.

Để bán được sản phẩm trên TikTok, bạn cần phải nỗ lực hơn nữa và nên xây dựng một chiến thuật kinh doanh sáng tạo. Hồ sơ TikTok của bạn hoạt động như trang chủ Thương mại điện tử của bạn, vì vậy, điều quan trọng là phải tối ưu hóa hồ sơ của bạn trước khi bắt đầu bán hàng.

Hãy mô tả thương hiệu trong tiểu sử.

Tiểu sử chính là một bản giới thiệu, mô tả cho thương hiệu của bạn (hoặc doanh nghiệp). Khi người dùng cảm thấy thích những nội dung mà bạn đăng tải họ có xu hướng truy cập vào trang Profile để tìm hiểu thêm.

Nếu bạn gây được ấn tượng với khán giả ngay từ những lời giới thiệu đầu tiên bạn sẽ có cơ hội bán được hàng cho họ. Nên nhớ rằng, nhóm khách hàng GEN X thường có xu hướng và hành vi mua hàng bốc đồng. Chính vì vậy họ sẵn sàng thực hiện hành động đặt hàng mà không cần thời gian cân đo các giá trị khác.

cach-ban-hang-tren-tiktok-2

Liên quan: Google dự đoán 4 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng sẽ thay đổi sau đại dịch Covid-19

Sáng tạo với biểu tượng cảm súc.

Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hiện nay trên Tiktok chủ yếu là Thế hệ Z’ers, Millennials và Generation Alpha. Đây đều là nhóm khách hàng tiềm năng trẻ tuổi.

Và để khai thác hiệu quả tiềm năng từ tập khách hàng này hãy “tập trung vào cảm súc”. Biểu tượng cảm xúc có nhiều màu sắc và bắt mắt sẽ khiến họ cảm thấy ấn tượng và sẵn sàng theo dõi thương hiệu của bạn, thậm chí mua hàng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”

Sử dụng biểu tượng cảm xúc có thể giúp tăng chuyển đổi trong cửa hàng trực tuyến của bạn, vì vậy hãy đảm bảo tận dụng tốt chúng khi bạn bán sản phẩm trên TikTok.

Thêm CTA vào hồ sơ.

Hãy thêm các lời kêu gọi hành động (CTA) trong tiểu sử, hồ sơ của bạn. Nếu khách hàng thực sự quan tâm tới sản phẩm họ sẵn sàng nhấp chuột vào đó để đi đến trang đích của doanh nghiệp.

Luôn thêm Hashtag Thương hiệu trong thẻ mô tả video.

Để bán hàng hiệu quả trên TikTok, bạn cần đưa thương hiệu của mình tiếp cận với càng nhiều người càng tốt. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là luôn cập nhật một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu, Tiktok gọi đó là Hashtag Thương hiệu -Hashtag Challenge Plus nó cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm liên quan đến hashtag được tài trợ.

Bạn có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # trả phí với một trang đích cụ thể để hướng người dùng của bạn đến trang bán hàng. Lúc đó  video của bạn sẽ có cơ hội hiển thị trên trang Khám phá, trang này thúc đẩy nhiều lượt xem hơn.

TikTok cũng cho phép người dùng mua sắm trong ứng dụng cho các định dạng thẻ bắt đầu bằng # trong nội dung của bạn để người xem có thể mua trực tiếp từ ứng dụng.

Các thương hiệu như Kroger đã tận dụng tính năng này một cách hiệu quả, với các chiến dịch như thử thách #TransformUrDorm. Người dùng TikTok được yêu cầu tạo video trước và sau khi trang điểm phòng ký túc xá của họ. Từ đó, họ được nhắc mua các mặt hàng cần thiết trong ký túc xá như máy nướng bánh mì và máy làm bỏng ngô trực tiếp trong ứng dụng TikTok.

cach-ban-hang-tren-tiktok-3

Cách tiếp thị website của bạn trên Tiktok.

Ngoài những mẹo giúp bạn có thêm nhiều lượt Follow từ khách hàng bạn cần tiến xa hơn một bước nữa đó là dẫn dắt họ đến trực tiếp website của doanh nghiệp. Và để tăng được tỷ lệ chuyển đổi từ TikTok đến website bạn có thể thực hiện theo một số cách dưới đây.

Nhúng nguồn cấp dữ liệu TikTok lên website.

Một số ứng dụng nhất định, chẳng hạn như Vop , cho phép bạn nhúng nguồn cấp dữ liệu TikTok vào trang web bán hàng của mình.

Điều này cho phép khách hàng của bạn nhìn thấy sản phẩm của bạn đang hoạt động trước khi họ thực hiện các hành động mua hàng.

Sử dụng Quảng cáo trả phí trên TikTok.

Tận dụng các tính năng quảng cáo trả phí của TikTok là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của mình.

Để bắt đầu tạo quảng cáo, bạn cần hiểu rõ về hành vi khách hàng dích của mình và cách thức mà quảng cáo TikTok sẽ hoạt động. Xin lưu ý về những thông số được yêu cầu trên nền tảng TikTok.

  • Tệp hình ảnh: chỉ JPG hoặc PNG
  • Tệp video: MP4, MOV, MPEG, 3GP hoặc AVI
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1: 1 và 16: 9
  • Độ phân giải hình ảnh: 1200 × 628 được khuyến nghị, nhưng không cần thiết
  • Độ phân giải video: 720 × 1280 pixel, 640 × 640 pixel hoặc 1280 × 720 pixel
  • Thời lượng video: 5 đến 60 giây
  • Tên thương hiệu: Tên thương hiệu bạn hiển thị trong quảng cáo phải có từ 2 đến 20 ký tự. Nếu bạn đang quảng cáo một ứng dụng, bạn có thể sử dụng 4 đến 40 ký tự
  • Mô tả quảng cáo: Mô tả quảng cáo của bạn phải dài từ 12 đến 100 ký tự. Bạn không thể sử dụng biểu tượng cảm xúc trong mô tả của mình.

cach-ban-hang-tren-tiktok-4

Để có thể thu hút nhóm đối tượng khách hàng đều là giới trẻ, nội dung video quảng cáo của bạn nên xây dựng theo hướng vui nhộn, sáng tạo và hấp dẫn. Hãy thu hút họ bằng những video “tạo ra cảm súc”.

Lưu ý rằng, âm thanh cũng chính là một yếu tố quan trọng bậc nhất giúp bạn lôi kéo được người xem trên TikTok. Tuy nhiên hãy sàng lọc những tệp âm thanh phù hợp với nội dung của video mới mong tạo được hiệu quả.

Luôn thêm website vào tiểu sử.

Mọi không gian trong khu vực tiểu sử trên TikTok đều cho phép bạn gắn liên kết của website, hãy tận dụng điều này. Bằng việc thêm đường dẫn tới trang web của doanh nghiệp bạn có nhiều hơn những lượt chuyển đổi có giá trị từ người dùng.

cach-ban-hang-tren-tiktok-5

Cách theo dõi và phân tích hiệu quả chiến dịch bán hàng trên TikTok.

Giống các nền tảng quảng cáo khác như Facebook, Google. TikTok cũng có những công cụ hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng bá trên nền tảng của mình.

Nếu như bạn đã nghe về Facebook Pixel thì bạn cũng nên biết rằng TikTok cũng có TikTok Pixel .

Về bản chất các công cụ này hoàn toàn giống nhau. Để “nghiệm thu” sự hiệu quả của các chiến dịch, bạn sẽ cần cài đặt TikTok Pixel trên website của mình và nếu ai đó xem sản phẩm, hoàn tất thanh toán, tìm kiếm sản phẩm hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hành bạn đều có thể theo dõi thông tin và những hành động đó.

Bạn cũng có thể theo dõi thời điểm người dùng tải xuống nội dung của bạn, nhấp vào nút hoặc xem một trang.

Điều này rất hữu ích khi bạn muốn kiểm tra xem liệu liên kết website có trong tiểu sử hồ sơ của bạn có hiệu quả hay không. Hoặc, nếu bạn muốn biết có bao nhiêu người đang mua hàng thông qua các video mà bạn đã xuất bản để quảng bá bán hàng.

Bạn càng thu thập nhiều dữ liệu, bạn càng có thể hiểu rõ hơn về hành trình khách hàng của mình. Từ đó, bạn có thể xác định những gì đang hoạt động hiệu quả và nơi bạn nên tập trung nhiều nguồn lực hơn cho quá trình tiếp thị.

Việc bán hàng trên Tiktok hiện đang được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm, nếu doanh nghiệp bạn có những sản phẩm phù hợp với nhóm khách hàng trong độ tuổi đang sử dụng TikTok nhiều nhất bạn có thể lựa chọn kênh tiếp thị, nó sẽ hết sức hiệu quả.

Hơn nữa, do là một nền tảng mới nên hiện nay sự cạnh tranh thứ hạng hiển thị cho các nhóm quảng cáo còn thấp, dẫn tới việc chi phí cho các chiến dịch sẽ thấp hơn rất nhiều so với các nền tảng như Facebook.

Theo Entireweb.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *