Quảng cáo nhắm mục tiêu vào thế hệ X, vén màn bí mật giúp chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ thành công.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương21/03/2021
2438
quang-cao-nham-muc-tieu-vao-the-he-x-va-nhung-bi-mat-khien-chien-dich-cua-ban-se-thanh-cong
ads đầu bài

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh những mặt hàng nằm trong top những ngành hàng có giá trị cao mà bỏ qua nhóm khách hàng Thế hệ X sẽ là một sai lầm rất lớn. Quảng cáo nhắm mục tiêu vào Thế hệ X là một trong những kế hoạch tiếp thị mang lại doanh số cao cho doanh nghiệp mà bạn nên tận dụng.

ads giữa bài

quang-cao-nham-muc-tieu-vao-the-he-x-va-nhung-bi-mat-khien-chien-dich-cua-ban-se-thanh-cong

Điều gì khiến Thế hệ X trở thành mục tiêu quảng cáo, tiếp thị tiềm năng đến như vậy? Nội dung sẽ lược tả cho các nhà tiếp thị biết về thế hệ khách hàng GEN X và vì sao nên chú trọng, tập trung quảng cáo nhắm đối tượng đến tập khách hàng này.

Vẽ chân dung khách hàng Thế hệ X.

Thế hệ X hay còn gọi là Gen X, là nhóm nhân khẩu học bao gồm những người có độ tuổi bắt đầu từ năm 1965 đến năm 1980 theo Wikiapedia. Danh từ Gen X được bắt nguồn từ một cuốn tiểu thuyết do Douglas Coupland viết năm 1991 có tên “Generation X: Tales for an Accelerated Culture.“. Đây là một cụm từ viết tắt của “Generation X“.

Ngày nay, Thế hệ X thường bị các nhà tiếp thị sao nhãng bỏ quên do quá mải mê tập trung vào các thế hệ tiếp theo như thế hệ Millennials.

Nhưng trên thực tế, GEN X mới là thế hệ cần tập trung khai thác, đáng giá để cho các doanh nghiệp tập trung ngân sách Marketing vào tập khách hàng hết sức tiềm năng này.

Nhắm mục tiêu tiếp thị vào Thế hệ X.

Theo thống kê, Thế hệ X chiếm 65% trên tổng dân số, tiếp theo sau là thế hệ Millennials với 41%, GEN Z xếp cuối bảng với 18%. Chỉ với con số thống kê sơ lược này thôi dũng đủ cho thấy tiềm năng của nhóm khách hàng GEN X.

Thế hệ X thường quan tâm tới các thương hiệu về công nghệ, bán lẻ, truyền thông và giải trí, ô tô và may mặc. Các danh mục khác có thể bao gồm các giải pháp cho những lo lắng mà họ hiện đang phải đối mặt, chẳng hạn như cha mẹ già, giữ gìn sức khỏe và tinh thần, bảo vệ sự an toàn của gia đình hoặc giúp họ lên kế hoạch nghỉ hưu.

Có một điều thú vị được chia sẻ rằng, những người lớn tuổi nhất trong nhóm Thế hệ X có thể có những hành động “bùng phát” như những đứa trẻ GEN Z,  trong khi nhóm người trẻ hơn lại có thể hành động giống thế hệ Millennials.

quang-cao-nham-muc-tieu-vao-the-he-x-va-nhung-bi-mat-khien-chien-dich-cua-ban-se-thanh-cong-1

Và để tiếp thị đúng đối tượng nhóm thế hệ này, cách đơn giản nhất là thực hiện các chiến dịch Marketing có trả tiền. Nó có thể là : tạo Email marketing, tiếp thị thông qua kênh truyền thông thậm chí là kênh Facebook ads…

Hãy nhớ rằng, Thế hệ X là nhóm những người bước vào độ tuổi từ trung niên trở đi. Họ có kinh tế và họ sẵn sàng chi tiêu cao hơn rất nhiều so với các thế hệ còn lại. Người mua thuộc Thế hệ X có xu hướng nghiên cứu kỹ lưỡng về công ty và sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Do đó hãy luôn đảm bảo một số chi tiết (dù là nhỏ nhất) như: trang web của bạn phải rõ ràng về thông tin doanh nghiệp, cập nhật chính xác và đầy đủ thông tin về sản phẩm, chính sách bán hàng và đánh giá của người dùng khiến họ an tâm. Nếu họ không thích những gì họ thấy trên website của bạn, họ sẽ chuyển sang một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Với Thế hệ X, họ đủ hiểu biết về công nghệ để sử dụng Google thường xuyên và đủ tiết kiệm để tìm kiếm các phiếu giảm giá và khuyến mại. Bạn có thể nhắm mục tiêu họ bằng các quảng cáo kèm theo khuyến mại hoặc các dịch vụ tặng kèm khác.

Đảm bảo rằng bản sao quảng cáo của bạn sử dụng các thuật ngữ như “chiết khấu” hoặc “mã khuyến mại” và rõ ràng và xác thực về chương trình khuyến mại của bạn.

Tuy nhiên hãy ghi nhớ, Thế hệ X là nhóm đối tượng khách hàng đã đủ thông minh để biết các chiêu trò trong kinh doanh. Đừng cố gắng tăng giá bán quá cao để xây dựng một chiến lược giảm giá hoặc khuyến mãi. Và thường thì họ vẫn thích mua sắm trực tiếp tại cửa hàng vì họ “đôi khi không tin vào mua bán online”.

Các kênh mạng xã hội họ đang sử dụng.

Nhóm khách hàng Gen X là những người tiếp cận công nghệ muộn hơn tất cả, nhưng không đồng nghĩa rằng họ không biết sử dụng máy tính và các nền tảng mạng xã hội.

Theo thống kê từ Statista trong báo cáo “các trang web mạng xã hội hàng đầu được sử dụng bởi người dùng trực tuyến Thế hệ X ở Hoa Kỳ tính đến quý 3 năm 2020” có:

  • 76 phần trăm sử dụng Facebook.
  • 70 phần trăm sử dụng YouTube.
  • 47 phần trăm sử dụng Instagram.
  • 40 phần trăm sử dụng LinkedIn.
  • 39 phần trăm sử dụng Twitter.

Ngoài ra, có khoảng 35% người dùng Pinterest ở độ tuổi từ 30 đến 49 và 27% ở độ tuổi từ 50 đến 64. Các nội dung trên Pinterest  thiên về lợi ích của họ, bao gồm DIY, nấu ăn, và các chủ đề về gia đình.

Nếu bạn đang có ý định nhắm mục tiêu quảng cáo đến nhóm đối tượng khách hàng này bạn có thể sử dụng hàng loạt chiến dịch tiếp thị lại, ví dụ nếu chọn nền tảng Facebook Ads để tiếp cận Thế hệ X, bạn nên sử dụng tất cả các loại chiến dịch khác nhau bám đuổi cho đến khi thương hiệu của bạn in đậm trong tâm trí họ.

Nếu nhóm khách hàng Thế hệ X nhìn thấy sản phẩm của bạn trên kênh Online, họ sẽ muốn tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu của doanh nghiệp trước khi ra quyết định mua hàng. Tâm lý chung của nhóm khách hàng này thường rất đa nghi nhưng sẵn lòng chi trả nếu họ đặt niềm tin vào thương hiệu nào đó.

Đặc biệt nên nhớ, họ thích các chương trình giảm giá, quà tặng hay chỉ một chút lợi ích nào đó mà nhà bán hàng trao tặng.

Tạo quảng cáo thu hút Thế hệ X như thế nào?

Thế hệ X sẽ trung thành với thương hiệu yêu thích của họ nhưng cảnh giác với quảng cáo xâm lấn. Họ không thích các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số mà họ cảm thấy dường như xâm phạm vào cuộc sống cá nhân của họ và không phải là người thích loại quảng cáo nhắn tin văn bản.

Thông qua các chiến dịch tiếp thị Email, thư ngỏ.

Theo nghiên cứu, họ cởi mở hơn với tiếp thị qua email và bao gồm các ưu đãi và với một mã khuyến mại, giảm giá…  trong email có thể là một cách tuyệt vời để thu hút những khách hàng này.

Cam kết và chứng minh rằng chất lượng và dịch vụ là những yếu tố quan trọng nhất mà doanh nghiệp bạn sẽ mang lại cho khách hàng. Nếu mang lại niềm tin bạn nên có một forn để họ có thể chủ động gửi thông tin đến doanh nghiệp nhằm xúc tiến một cuộc nói chuyện trực tiếp.

Quảng cáo phải thực sự thân thiện với thiết bị di động vì 90% trong số họ sở hữu điện thoại thông minh. Đảm bảo trang web và cửa hàng thương mại điện tử của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động để mang lại trải nghiệm tuyệt vời và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Đặc biệt luôn nhớ rằng, Thế hệ X là nhóm khách hàng đã trải qua rất nhiều các tình huống đời thực, họ đa nghi và không dễ tin tưởng. Nhưng nếu bạn có được họ và khẳng định được giá trị lời hứa khi bán hàng, họ sẽ trung thành với thương hiệu của bạn.

Chú ý đến trang đích.

Trong một chiến dịch quảng cáo, ví như doanh nghiệp bạn xây dựng một trang đích – Landing Page để truyền thông, hãy cố gắng…

  • Đưa ra các mục người dùng đánh giá sản phẩm, chất lượng dịch vụ.
  • Đảm bảo mọi nội dung ngắn gọn, trực quan nhất.
  • Thêm nhiều thông tin hơn về các bài đánh giá và truyền thông từ các nguồn chính thống.
  • Đưa ra các ưu đãi, giảm giá, quà tặng…
  • Đưa ra các giải pháp cho thắc mắc của họ.
  • Thêm bằng chứng xã hội vào để chứng thực.

Thế hệ X là những người hoài cổ.

Thế hệ X là nhóm khách hàng đã bước vào độ tuổi ở ngưỡng “già”. Tâm lý chung, họ thích “hoài cổ”. Họ thích nhìn lại quá khứ, chính yếu tố này có thể là một khía cạnh tốt giúp chiến dịch của bạn thành công nếu biết tận dụng.

Thế hệ X thường quan tâm đến các sự kiện trong quá khứ thông qua các kênh giải trí, văn hóa đại và âm nhạc. 75% Thế hệ X dành thời gian trên YouTube của họ để xem nội dung đã có trước đó từ ngày họ còn trẻ, chẳng hạn như video liên quan đến các sự kiện hoặc con người trong quá khứ. Họ cũng thích xem nội dung video để học các kỹ năng DIY (Do it yourself – tự làm) và theo dõi tin tức và các sự kiện hiện tại.

Nếu bạn nắm bắt được điều này, một mẫu quảng cáo khuấy động nỗi nhớ về một ký ức nào đó sẽ khiến thương hiệu của bạn in dấu trong lòng họ.

Chương trình khách hàng thân thiết.

Tạo một chương trình khách hàng thân thiết có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận Thế hệ X. Được biết đến với lòng trung thành với thương hiệu, Thế hệ X có khả năng đánh giá cao và phản hồi các công ty khen thưởng lòng trung thành của họ.

Họ thích gắn bó với những thương hiệu mà họ tin tưởng, vì vậy việc xây dựng mối quan hệ là rất quan trọng. Nhưng đôi khi việc làm này thường bị các nhà tiếp thị bỏ qua.

Việc xây dựng những kết nối này theo thời gian sẽ giúp đảm bảo người mua sắm Thế hệ X luôn trung thành và không đi “lang thang” với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn có thể cho họ thấy bạn luôn quan tâm đến dịch vụ mà bạn đã dành cho họ, và họ quan trọng đến thế nào với doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ ở lại với bạn mãi mãi.

Làm thế nào ư, bạn thử nghĩ đến các chương trình khách hàng thân thiết hay chưa. Thế hệ X thích được đối xử đặc biệt, đôi khi họ như đứa trẻ thích được quan tâm nhiều hơn vào những dịp đặc biệt. Ví dụ như họ mong muốn một chương trình khuyến mãi vào dịp sinh nhật và các ngày kỷ niệm đặc biệt diễn ra trong cuộc sống của họ.

Tóm lược.

Mỗi nhóm thế hệ khách hàng đều có những đặc tính khác nhau, với các thế hệ như Millennials họ thường mua sắm theo cảm súc, theo trảo lưu thì Thế hệ X lại cẩn trọng hơn rất nhiều trước khi ra quyết định.

Nhưng ngược lại, nếu bạn đã bán được hàng cho họ và làm cho họ cảm thấy an tâm, tin tưởng thì họ sẽ là tập khách hàng trung thành.

Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, phương tiện xã hội mà họ sử dụng, các kênh tiếp thị mà họ thường ghé thăm sẽ là một công việc không đơn giản. Nhưng nếu hiểu được những khía cạnh đó tin chắc rằng các nhà tiếp thị sẽ nhắm trúng được mục tiêu đích, mang lại doanh thu rất lớn cho doanh nghiệp.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *