5 tính năng mới cập nhật của Google Ads mà các nhà tiếp thị nên biết để tận dụng.

Tác giả : Thanh Dương 18/03/2021
265

Google ads vừa cập nhật thêm 5 tính năng mới hết sức thông minh và hữu ích cho các nhà tiếp thị trên các kênh quảng cáo khác nhau của mình. Chúng cho phép các nhà tiếp thị tăng phạm vi tiếp cận của họ với khách hàng tiềm năng.

Liệt kê sơ bộ có thể kể đến các tính năng mà rất có thể bạn sẽ nhận được nó hoàn toàn miễn phí như: Hiển thị thông tin miễn phí trên Google mua sắm, tăng thêm các giá trị chuyển đổi, tích hợp thư viện quảng cáo mới vào mạng tìm kiếm…

Liệt kê sản phẩm miễn phí trên Google Mua sắm.

Google Mua sắm hay còn gọi là Google Shopping, nó vẫn một kênh quảng cáo PPC trả tiền nhưng doanh nghiệp bạn vẫn hoàn toàn có thể nhận được những lưu lượng hiển thị hoàn toàn miễn phí.

Sau khi giới thiệu kênh mua sắm, Google đã loại bỏ hầu hết các trang web so sánh giá khác khỏi SERP của mình (Shopping.com, Shopzilla, BizRate và các trang web khác).

Hành động này của Google đã tác động mạnh đến mức vào năm 2017, Ủy ban châu Âu đã phạt Google 2,42 tỷ Euro (gần 3 tỷ USD) vì vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU bằng cách “tạo lợi thế bất hợp pháp cho một sản phẩm khác của Google và dịch vụ mua sắm so sánh của nó”.

Liên quan: Google dự đoán 4 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng sẽ thay đổi sau đại dịch Covid-19

Mặc dù vẫn đang trong quá trình kháng nghị, tuy nhiên Google cũng đã thực hiện các thay đổi để đảm bảo các tùy chọn khác có trên các dịch vụ và SERP của mình có phần nào đó minh bạch và công bằng hơn.

Có lẽ chính vì thể, Google Ads sẵn sàng cung cấp thêm một số những dịch vụ miễn phí cho các nhà quảng cáo như việc sẵn lòng hiển thị thêm sản phẩm của doanh nghiệp trên Google mua sắm mà không cần họ phải trả tiền.

Cũng rất có thể đây là một âm mưu, một miếng mồi nhử cho người dùng thấy được tiềm năng của dịch vụ quảng cáo này và sẵn sàng lên kế hoạch tiếp thị trong tương lai.

Làm thế nào để sản phẩm được liệt kê trên Google mua sắm miễn phí?

Trước tiên, bạn cần bắt đầu bằng cách tối ưu hóa Quảng cáo mua sắm và hiểu sản phẩm nào được nhấp chuột và chuyển đổi nhiều nhất. Ví dụ: bạn có thể sử dụng SEISO Google Shopping Analyzer để nhận báo cáo mua sắm. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và các trang sản phẩm của mình để đảm bảo bạn tập trung vào các sản phẩm có lợi nhuận tích cực.

Sau khi đã cắt bớt nguồn cấp dữ liệu và các trang, bạn có thể truy cập tài khoản Google Merchant Center của mình trong Menu Tăng trưởng. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy một kênh có tên “Surfaces trên Google”. Bạn muốn đặt nó thành “ACTIVE”. Tính năng này ban đầu chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ và Ấn Độ nhưng đang được triển khai trên toàn thế giới.

Cho phép hiển thị hình ảnh và quảng cáo trên Youtube, nhưng chỉ trả tiền khi bán hàng.

Mạng hiển thị bao gồm cả kênh quảng cáo Youtube không phải là các kênh quảng cáo mà các nhà tiếp thị lọc lõi sử dụng với mục đích tạo ra tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp. Các kênh này thường phổ biến hơn cho mục tiêu nhận diện thương hiệu.

Liên quan: YouTube Shorts – Đòn thù từ Youtube dành cho Tiktok.

Nhưng hiện nay, Google đang cố gắng thuyết phục các nhà tiếp thị rằng “ồ, nó bán được hàng ngay lập tức đấy chứ, tại sao bạn chưa khai thác nó”.

Tại sao ư, đơn giản vì Google nắm giữ rất nhiều dữ liệu về hồ sơ của người dùng và ý định của họ để họ có thể dự đoán những gì họ sẽ mua. Cũng giống Facebook, mạng xã hội này đã xây dựng nền tảng của mình dựa trên những gì họ biết về người dùng từ quá trình sử dụng trình duyệt và tương tác nội dung của họ.

Liên quan: Facebook có thực sự đang nghe lén điện thoại của bạn?

Google biết rất rõ về người dùng, từ các truy vấn tìm kiếm, từ phương tiện mà họ sử dụng trên các nền tảng của Google và các giao dịch mua trước đây khi nó theo dõi hành động và tỷ lệ chuyển đổi được nhà tiếp thị cài đặt trên website của họ trong các chiến dịch quảng cáo.

Nhờ kho tàng dữ liệu khổng lồ này, thuật toán Google hoàn toàn có thể xác định được “mẫu đèn led  tăng sáng cho ô tô nào người dùng đang muốn mua“. Và nó chỉ hiển thị cho người sử dụng những quảng cáo có liên quan khi họ sẵn sàng mua.

Quảng cáo sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn và Google sẽ nhận được doanh thu cao hơn trên mỗi trang bằng cách chỉ hiển thị quảng cáo chuyển đổi cho người dùng đang thực sự có nhu cầu.

Để làm được việc này, bạn có thể chạy “nhắm mục tiêu dựa trên hiệu suất cho Quảng cáo” trên YouTube và trên Mạng hiển thị. Nó thường có nghĩa là phạm vi tiếp cận thấp hơn chiến dịch CPM hoặc Trueview nhưng bạn sẽ nhận được chuyển đổi gia tăng trong khi vẫn kiểm soát được ngân sách của mình.

Nhưng cũng xin lưu ý rằng, thuật toán sẽ quyết định có hiển thị quảng cáo của bạn hay không dựa trên số tiền mà nó sẽ tạo ra cho Google. Nếu sản phẩm của bạn tìm được khán giả thì đây là một chu kỳ hiệu quả và bạn sẽ nhận được rất nhiều lượng.

Để tính năng này hoạt động bạn cần sử dụng Chiến dịch Hiển thị thông minh của Google Ads với chiến lược đặt giá thầu tCPA hoặc tROAS. Điều này cho phép bạn giữ lại các lợi ích của khung Hiển thị thông minh mà không đánh mất quyền kiểm soát chúng.

Hành động nhắm mục tiêu tốt nhất là “Người chuyển đổi tương tự” và “Ý định tùy chỉnh đối với đối thủ cạnh tranh của bạn

Thu hút khách hàng mới tốt hơn.

Tất cả các chuyển đổi không được sinh ra như nhau. Khi nói đến các kênh chuyển đổi, giao dịch mua trên trang web của bạn từ một khách hàng mới có nhiều giá trị hơn so với mua hàng từ khách hàng cũ.

Tất nhiên, lòng trung thành là chìa khóa và bạn cần chăm sóc khách hàng hiện tại. Nhưng tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm không phải là kênh chính hay kênh tiết kiệm tiền nhất để làm điều đó.

Khi bạn biết số tiền bạn có thể mong đợi từ người dùng trong dài hạn, bạn có thể điều chỉnh số tiền bạn sẵn sàng trả cho khách hàng mới so với khách hàng cũ.

Trong Google Mua sắm giờ đây bạn có thể tính đến giá trị lâu dài. Chuyển đến mục tiêu chuyển đổi bằng cách nhấp vào “Cài đặt” trong menu bên trái của chiến dịch Mua sắm thông minh của bạn. Sử dụng tùy chọn “Chuyển đổi khách hàng mới“.

Liên quan: Google News: Cơ hội tăng thứ hạng SEO và lưu lượng truy cập trang cho website.

Tại đó, chỉ ra mức giá gia tăng mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi chuyển đổi cho loại khách hàng này so với một khách hàng quay lại. Ví dụ: nếu CPA của bạn cho một chuyển đổi là 42 đô la và bạn đặt giá trị khách hàng mới thành 38 đô la. Nó sẽ cho phép chiến dịch trả tới 80 đô la cho khách hàng mới và 42 đô la cho những khách hàng hiện có.

Để tinh năng này hoạt động, hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi khách hàng mới của mình, có hai cách để làm như vậy và bạn nên sử dụng cả hai:

  1. Đảm bảo tài khoản Google Ads và tài khoản Google Analytics của bạn được kết nối với nhau. Bằng cách này, thuật toán nhận biết được tất cả doanh số bán hàng được thực hiện trên trang web của bạn ngay cả khi chúng đến từ một kênh khác.

2. Đặt các thẻ phân biệt cho khách hàng mới và cũ và cho phép nền tảng thương mại điện tử hoặc trình quản lý thẻ của bạn. Bạn cần hiển thị một hoặc nhiều thẻ khác nhau tùy thuộc vào trạng thái của khách hàng.

Bạn nên điều chỉnh điều này với chiến lược quảng bá của mình. Tập trung vào việc lựa chọn sản phẩm của bạn để thúc đẩy các sản phẩm có khả năng dẫn tới hành động mua hàng nhiều nhất từ khách hàng. Đó có thể là những mặt hàng mới có tiềm năng, hoặc các mặt hàng đang được khách hàng quan tâm… miễn sao nó kích hoạt nút “thêm vào giỏ hàng”.

Hỗ trợ nhà tiếp thị tăng khả năng tiếp cận ngoại tuyến qua Google My Business.

Google My Business hay còn gọi là Google doanh nghiệp của tôi. Giới SEOer thường tận dụng chúng như là một kênh tiếp cận khách hàng ngoại tuyến.

Về bản chất nó là một hình thức hiển thị cho phép người dùng sử dụng Map (bản đồ) để điều hướng đường đi dẫn tới đại lý có sản phẩm, dịch vụ đúng với nhu cầu mà họ đang có.

Liên quan: Sơ đồ chi thức của Google là gì? Cách mà nó hoạt động.

Giới SEO thường tận dụng Google doanh nghiệp của tôi như là một công cụ SEO, nó cũng là một giải pháp trong tổng thể những chiến lược SEO của doanh nghiệp.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp bán lẻ và chỉ hoạt động online, thương mại điện tử thì cũng đừng bao giờ quên rằng “hoạt động mua bán vẫn luôn diễn ra ngoại tuyến”. Khách hàng vẫn luôn muốn tìm đến cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn để trực tiếp mua sắm.

Theo thống kê của Google, 30% các truy vấn trên thiết bị di động là các tìm kiếm cục bộ và đây là phân khúc phát triển nhanh nhất. Và 75 phần trăm người dùng thực hiện tìm kiếm địa phương sẽ đến cửa hàng trong vòng 24 giờ. Đây là rất nhiều chuyển đổi bị mất theo dõi trực tuyến.

Bạn có thể thấy rằng, cho dù khách hàng nhìn thấy sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trên các kênh online, nhưng trong nhiều trường hợp bạn lại bán được hàng hóa cho họ tại chính cửa hàng của bạn. Chính vì vậy Google Map sẽ là cách tối ưu để dẫn khách hàng đến trực tiếp với doanh nghiệp.

Google My Business sử dụng GPS và Wifi để xác định vị trí của người dùng. Sau đó sẽ hiển thị các quảng cáo liên quan đến sự hiện diện quảng cáo của doanh nghiệp xung quanh vị trí hiện tại của người dùng.

Để thành công, bạn sẽ cần thiết lập theo dõi đa kênh tích hợp các yếu tố ngoại tuyến. Từ đó, bạn sẽ có thể đo lường các loại chuyển đổi khác nhau. Bạn nên tạo một tập hợp các hành động chuyển đổi cho mỗi chiến dịch:

  1. Lượt ghé qua cửa hàng, Google tự động theo dõi lưu lượng người đi bộ từ vị trí của người dùng được chụp từ Ứng dụng và Hệ điều hành của họ. Bạn sẽ cần đăng ký tất cả các điểm có đặt văn phòng hoặc cửa hàng trong hệ thống của mình, nếu nó là một địa điểm mới chưa có trên dữ liệu của Google Map, hãy xác định GPS cho nó.

2. Mua hàng ngoại tuyến nhờ API chuyển đổi ngoại tuyến hoặc tải lên hàng loạt trang tính.
Mua hàng trực tuyến thông qua pixel theo dõi thông thường của bạn.

Tận dụng quảng cáo thư viện hình ảnh trên tất cả các chiến dịch khác nhau.

Quảng cáo thư viện ảnh và Quảng cáo trưng bày mặt hàng trên kênh Google Search rất tốt để được thử nghiệm.

85% người được hỏi coi trọng thông tin trực quan hơn thông tin văn bản. Thông tin trực quan được ít nhất 50% người được hỏi ưa thích hơn văn bản ở tất cả các danh mục ngoại trừ đồ điện tử, hàng gia dụng, rượu vang và rượu mạnh (Nghiên cứu của Intent Lab, tháng 2 năm 2019).

Liên quan: Đăng ký website với Google News 2021, tăng lưu lượng truy cập, tạo nguồn cấp tin uy tín.

Với Quảng cáo thư viện, Google cung cấp một định dạng quảng cáo mới được tích hợp vào Mạng tìm kiếm . Vì các định dạng quảng cáo này chỉ dành cho hiển thị trên điện thoại di động, kích thước của chúng cho phép các nhà quảng cáo tạo ra tác động mạnh mẽ hơn so với quảng cáo văn bản. Google sẽ tiếp tục phục vụ cùng một người dùng với các quảng cáo của bạn trên các vị trí mới như:

YouTube: Trên màn hình “Chính”, nơi hơn 90% người dùng cho biết họ khám phá các thương hiệu mới và sản phẩm mới.

Khám phá: Ứng dụng Google Discovery trong khi cuộn nguồn cấp tin tức và tìm kiếm theo sở thích.

Gmail: Thông qua tính năng Khám phá, mặc dù Quảng cáo trong Gmail đang được triển khai, Quảng cáo khám phá cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình từ Gmail sang các nền tảng khác do Google sở hữu.

Và tất nhiên, chúng được hiển thị trên các trang kết quả chính dưới dạng Quảng cáo trưng bày mặt hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đã xác định được một chiến lược tiếp thị cho năm nay và mong muốn thực hiện chúng trên kênh quảng cáo Google Ads thì 5 tính năng bổ xung mới nhất này sẽ rất hữu ích và có thể tiết giảm được chi phí nếu biết khai thác đúng cách.

Theo entireweb.com

Quảng cáo Google Ads

Tin liên quan