Native Advertising – Chiến dịch quảng cáo thông minh giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương15/09/2020
1091
native-advertising-chien-dich-quang-cao-thong-minh-giup-khach-hang-tin-tuong-vao-thuong-hieu-cua-ban
ads đầu bài

Quảng cáo Native Advertising (hay còn gọi là quảng cáo gốc)  là một kỹ thuật tiếp thị thân thiện với người dùng giúp doanh nghiệp quảng bá hàng hóa và dịch vụ một cách tinh tế. Về cơ bản, đó là hình thức quảng cáo không giống như quảng cáo. Nó không phô trương  và người đọc thường không phiền khi nhìn thấy nó.

ads giữa bài
native-advertising-chien-dich-quang-cao-thong-minh-giup-khach-hang-tin-tuong-vao-thuong-hieu-cua-ban
Có gì ẩn chứa phía sau hình ảnh quảng cáo này?

Để dễ hiểu có thể hình dung về quảng cáo theo hình thức Native Advertising như ví dụ sau…

Liên quan: Marketese – chiến lược tiếp thị phải tránh khi xây dựng nội dung.

Trong một buổi uống cafe với bạn bè, bạn thấy một người bạn có đeo một chiếc đồng hồ với mặt có màu xanh lá cây. Bạn rất ấn tượng về nó và thích màu sắc đó.

Đơn giản vì hiện nay chiếc đồng hồ của bạn cũng đã khá cũ, và bạn đang có nhu cầu đổi một chiếc đồng hồ khác. Và bạn cũng biết rằng, anh chàng nọ cũng chính là một người chủ của thương hiệu đồng hồ mà anh ấy đang đeo.

Nhưng cách nói chuyện của anh ta về chiếc đồng hồ chỉ đơn giản cung cấp cho bạn một vài thông tin cơ bản nhất như: màu xanh nó mang lại sự sang trọng, màu khá hiếm trong lĩnh vực thiết kế hiểu dáng cho đồng hồ đeo tay, chạy rất chuẩn và hoàn toàn có thể đeo đi bơi…

Tuyệt nhiên, anh chàng đó cũng không mời chào bạn mua sản phẩm, cũng không cho bạn biết mã sản phẩm của chiếc đồng hồ mà anh ấy đang đeo. Câu chuyện chỉ kết thúc một cách chóng vánh bằng đó cho đến lúc ra về, không nói thêm bất cứ thông tin nào về hãng và chiếc đồng hồ đó nữa.

Nhưng tuyệt nhiên, anh ấy biết bạn đã chú ý tới nó, và hành vi tiếp theo của bạn sẽ là tìm kiếm thông tin chiếc đồng hồ đó trên internet và cơ hội cao là bạn sẽ mua chiếc đồng hồ tương tự như vậy.

Đó là một trong những cách quảng cáo rất thông minh, quảng cáo bán hàng như không quảng cáo, một trong những kỹ thuật tiếp thị khéo léo ngày nay đang được áp dụng rất nhiều.

Liên quan: Tiếp thị nội dung là gì? Tại sao nó là phương thức tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp.

Quảng cáo gốc không thúc đẩy, quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm hay dịch vụ. Chúng là những quảng cáo tự nhiên, đáng tin cậy kết hợp với nội dung thông thường của trang web và chúng không làm gián đoạn những gì bạn đang làm với những lời kêu gọi hành động tích cực.

Trên thực tế, đôi khi quảng cáo gốc tự ngụy trang tốt đến mức khách truy cập không biết họ đang xem quảng cáo. Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Contently cho thấy phần lớn độc giả nghĩ rằng quảng cáo gốc là những bài báo thông thường.

Cơ hội mới khi doanh nghiệp áp dụng quảng cáo Native Advertising.

Thực tế cho thấy rằng, hành vi khách hàng ngày nay đã biến đổi nhiều. Họ không ghét quảng cáo, họ chỉ không ưa những mẫu quảng cáo nói quá về mình, tự quảng bá cho mình vì trong tâm trí họ luôn đề phòng với những sản phẩm mới.

Chính vì vậy, những mẫu quảng cáo “tự khen” hay mang tính chất quảng bá ngày nay thường không mạng lại nhiều hiệu quả trong tiếp thị thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội.

Liên quan: Viết bài quảng cáo cho đối thủ, chiến thuật thông minh bạn nên biết.

Nhưng nếu đó là một bài viết về hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hoặc so sánh các tính năng mới nhất, cách trị những chứng bệnh thường gặp và được lồng ghép xuất hiện trong những bài báo, video hài hước thì sao. Rất có thể họ sẽ tìm kiếm và tương tác với doanh nghiệp, và cơ hội bán hàng, giới thiệu dịch vụ được mở ra.

Việc vận dụng quảng cáo gốc một cách tự nhiên, không quá đà trong xây dụng nội dung nói về chính doanh nghiệp sẽ khiến chúng trông thân thiện và đem lại nhiều cảm tình hơn cho khách hàng, vô hình chung đó là là chiêu thức quảng bá bán hàng tốt nhất hiện nay.

Xây dựng một chiến dịch quảng cáo gốc thành công.

Để có thể có được một chiến dịch định dạng quảng cáo Native Advertising hiệu quả cần đặt trọng tâm vào 4 vấn đề sau.

Một tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề hấp dẫn tăng tỷ lệ tiếp cận của khách hàng, tiêu đề nội dung quảng cáo gốc phải liên quan đến những gì bạn sẽ nói đến trên trang đích. Nếu không có nó, bạn sẽ lãng phí tiền cho những nhấp chuột không mang lại gì ngoài tỷ lệ thoát trang cao.

Một chủ đề có liên quan: Ngay cả khi một chiến dịch nhằm mục đích phân phối nội dung đầu phễu, thì điều quan trọng là nó phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Nội dung quảng cáo phải thu hút họ và xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu của bạn.

Nhắm mục tiêu: Nhà quảng cáo nên hiểu họ đang nhắm mục tiêu là ai và họ có thể tiếp cận những người này ở đâu.

Sự uy tín của nguồn cấp: Quảng cáo gốc sẽ rất hiệu quả để xây dựng lòng tin thương hiệu và thúc đẩy lòng trung thành. Sử dụng quảng cáo gốc để phân phối nội dung đáng tin cậy và kịp thời, bạn sẽ định vị mình như một chuyên gia và nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Nhưng nó lại là hình thức quảng cáo gây tranh cãi.

Đừng lừa họ. Đừng chọc giận họ“- Đây là lời khuyên của Eric Goeres, giám đốc sáng tạo của tạp chí Time, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Contently gần đây .

native-advertising-chien-dich-quang-cao-thong-minh-giup-khach-hang-tin-tuong-vao-thuong-hieu-cua-ban-1
Khách hàng sẽ mất niềm tin khi họ phát hiện ra sự thật – Ảnh minh họa

Goeres đã phát biểu trong bài viết “Sự thật trong quảng cáo” tại sự kiện, trong đó nội dung nói về quảng cáo gốc là trọng tâm của bài phát biểu.

Những lời cảnh báo của Goeres đề cập đến sự tin tưởng giữa một nhà xuất bản và khán giả của họ, và ông nhấn mạnh mối nguy hiểm của việc chọc giận độc giả bằng cách sử dụng thủ thuật và lừa dối để kiếm tiền nhanh chóng.

Các thương hiệu và nhà quảng cáo yêu thích quảng cáo gốc, chủ yếu là do tỷ lệ nhấp có xu hướng cao hơn nhiều so với quảng cáo thông thường và mức độ tương tác thường mạnh hơn nhiều.

Tuy nhiên, không phải ai cũng say mê các quảng cáo gốc, đặc biệt là người tiêu dùng, họ sẽ cảm thấy bị lừa dối nếu phát hiện ra sự thật đăng sau những nội dung được dăng tải trên video hoặc trong các bài viết mà mình ưa thích.

Vấn đề thực tế đã cho thấy rằng, chẳng hạn một tờ báo nổi tiếng sử dụng chiêu thức quảng cáo Native Advertising để xây dựng nội dung bài viết quảng bá cho một nhãn hiệu nổi tiếng nào đó, và khi khách hàng phát hiện ra “chân lý” liệu rằng niềm tin về sản phẩm có còn được như trước hay nó có tác dụng ngược.

Và rồi rất có thể độc giả sẽ cho rằng, những bài viết tương tự trên trang báo chỉ mang tính chất kinh doanh, sử dụng đồng tiền để quảng cáo sản phẩm, không còn đáng tin cậy. Đây là vấn đề nan giải mà các nhà xuất bản ngày nay phải đối mặt.

Vậy đấy, doanh nghiệp không nhất thiết phải cố bán hàng trong việc xây dựng nội dung quảng cáo, bằng việc khéo léo vận dụng chiến thuật quảng cáo Native Advertising nó có thể giúp xây dựng lòng tin và tăng cường sự nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên cũng hết sức cẩn thận khi khách hàng bị “tổn thương” với những chiêu trò quá đà.

Bảo Quân.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *