Tiếp thị nội dung là gì? Tại sao nó là phương thức tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tác giả : Thanh Dương 29/07/2020
175

Xu hướng tiếp thị ngày một đổi mới kèm theo đó là các thuật ngữ cũng khác đi rất nhiều. Nếu trước đây con đường duy nhất để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người dùng chỉ thông qua các hình thức truyền thống như tờ rơi, standee, các kênh truyền hình… thì ngày nay nó đã trở nên “cao cấp” hơn thông qua các công cụ tiếp thị nội dung trên mạng internet.

tiep-thi-noi-dung-la-gi-tai-sao-no-la-phuong-thuc-tiep-thi-tot-nhat-cho-doanh-nghiep
Tiếp thị nội dung – Content Marketing là cơ hội tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ bứt phá

Theo thống kê, năm 2019, dân số Việt Nam đạt mốc xấp xỉ 97 triệu dân với hơn 64 triệu người sử dụng Internet, tăng đến 28% so với năm 2017.

Một con số đáng chú ý khác, có hơn 58 triệu người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động tính đến đầu năm 2019, con số này tăng đến 8 triệu người dùng so với năm 2018.

tiep-thi-noi-dung-la-gi-tai-sao-no-la-phuong-thuc-tiep-thi-tot-nhat-cho-doanh-nghiep1

Đây là những số liệu thống kê hết sức quan trọng khiến hiện nay đa phần các doanh nghiệp chú trọng, đánh giá cao vấn đề xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cho mình trên không gian mạng.

Vậy đâu là giải pháp giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển nhanh hơn trong kỷ nguyên công nghệ số này, khi mà các kênh tương tác truyền thống bị hạn chế đi rất nhiều so với kênh Marketing online, đó phải chăng là xây dụng nội dung tiếp thị để tiếp cận tập khách hàng đích của mình.

Tiếp thị nội dung là gì?

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị nội dung chính là việc doanh nghiệp sử dụng các phương thức như website, blog, mạng xã hội… để tạo ra nội dung và truyền tải đến cho khách hàng của mình, mà nội dung ở đây bao gồm tất cả những gì con người có thể giao tiếp và hiểu được nhau như: viết, nói (đọc), hình ảnh.video….

Mỗi doanh nghiệp đều có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị với nội dung giống nhau, nhưng sự đặc sắc và các thức truyền tải sẽ khiến khách hàng có sự quan tâm khác nhau.

Content Marketing là con đường nhanh nhất giúp doanh nghiệp bứt phá.

Xây dụng nội dung thông qua Website bằng các hình thức như viết bài, tạo ra các mẫu Viral Clip hay sách tiếng hiện nay đang là xu thế. Với việc tạo ra những nội dung hữu ích, hài hước sẽ khiến doanh nghiệp có được một lượng “fan” hâm mộ chung thành.

So với việc quảng cáo thông qua các kênh truyền hình thì việc tự xây dựng nội dung sẽ giúp doanh nghiệp tiết giảm được một khoản chi phí rất lớn. Mặt khác, thông qua nội dung doanh nghiệp hoàn toàn có thể khuếch trương thương hiệu và tăng doanh số bán với chi phí chuyển đổi thấp hơn rất nhiều.

Các hình thức tiếp thị nội dung hiện nay có thể kể đến các công cụ như: mạng xã hội (facebook, Instagarm, Youtube…), Blog cá nhân, Website doanh nghiệp, các trang tin tức, Infographics…

Để có thể thu hút được người quan tâm hầu hết các doanh nghiệp ngày nay thường kết hợp đa kênh quảng bá, việc tạo ra một mẫu banner quảng cáo bắt mắt, những bài viết có những thông tin hữu ích, nhiều hơn những clip với chủ đề nóng sẽ giúp tang độ bao phủ sự nhận diện thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đây cũng là công việc đòi hỏi rất nhiều nguồn nhân lực có chuyên môn. Với những doanh nghiệp khởi nghiệp thì việc xây dựng được đội ngũ nhân sự có năng lực để đảm nhận các công việc liên quan còn gặp nhiều khó khăn, giải pháp thường thấy đó là thuê đội ngũ bên ngoài.

Nhưng nếu đã xây dựng được một website doanh nghiệp, hãy triển khai ngay từ đầu với những bước nhỏ nhất bằng việc xây dựng nội dung bài viết phong phú và cập nhật các chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ thường xuyên, tin rằng thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện dần dần so với đối thủ. Đừng bao giờ để website của mình “chết” trên không gian mạng.

Bảo Quân.

Marketing Online

Tin liên quan