Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội TikTok, Youtube, Facebook…

Tác giả : Phạm Trang 17/04/2021
840

Nếu video và nội dung được đăng vào đúng “khung giờ vàng” thì sẽ tối ưu lượng tương tác, mở rộng phạm vi tiếp cận cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

khung-gio-vang-dang-bai-tren-mang-xa-hoi

Sáng tạo nội dung có hay đến đâu, nhưng nếu đăng bài không đúng thời điểm thì cũng không đạt được kết quả tốt. Vậy thời điểm nào chia sẻ video và nội dung cho mọi người là thích hợp nhất? Đó là thời điểm mà khách hàng và người theo dõi bạn đang trực tuyến.

Tất nhiên, trên thực tế không hề có khoảng thời gian hoàn hảo nào để tương tác với tất cả mọi người trên mọi nền tảng mạng xã hội. Một “khung giờ vàng” phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng của bạn là những ai, bạn đang bán sản phẩm gì, nghành hàng của bạn, thương hiệu của bạn có phổ biến không….

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về những “khung giờ vàng” để đăng nội dung lên các mạng xã hội giúp thu hút lượng tương tác trên Facebook, TikTok, Instagram hoặc LinkedIn.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

1.Khung giờ vàng đăng bài Instagram?

Vào năm 2018, Instagram đã làm mới thuật toán của nó để giúp hiển thị các bài đăng mới hơn trên Instagram Feed. Và trong thời điểm 2018 nếu bạn sử dụng Instagram như một kênh tiếp thị hoặc bán hàng thì thời điểm tốt nhất để đăng bài sẽ là vài giờ ngay trước bữa trưa ( 11:00 đến 13:00) và sau giờ làm việc ( 19:00 đến 21:00).

Bài viết liên quan:Instagram Từ kẻ vô danh trở thành ông vua ứng dụng chia sẻ ảnh.

Dựa trên xu hướng sử dụng Instagram của khách hàng chủ yếu sử dụng trên điện thoại di động, vì vậy họ sẽ không lướt Web trong giờ làm việc.

Theo số liệu thống kê của Sprout Social về Instagram:

  • Những ngày tốt nhất trong tuần để đăng trên Instagram là thứ Hai, thứ Tư  thứ Năm.
  • Chủ nhật là ngày tệ nhất để đăng bài trên Instagram.
  • Thứ Tư có mức độ tương tác cao nhất trên Instagram.
  • Riêng với thứ Bảy, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram là 17:00.

Thời điểm 2021, sau khi đại dịch Covid-19 bùng nổ thì đã có những thay đổi đáng kể trong hành vi truyền thông xã hội. Khi mà tất cả mọi người hầu như đều làm việc trực tuyến và ở nhà, lưu lượng sử dụng mạng xã hội đã tăng lên đáng kể.

Điều này đã tạo ra những thay đổi về thời gian  sử dụng của người dùng tham gia mạng và tương tác nhiều hơn, do đó thời điểm tốt nhất để đăng bài cũng đã thay đổi.

Do COVID-19, thời gian tốt nhất hiện tại để đăng trên Instagram đã mở rộng thành ba ngày một tuần vào Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Sáu. Nó tiếp tục là giờ ngay trước bữa trưa lúc 11 giờ sáng và thậm chí còn có mức độ tương tác cao nhất vào các ngày Thứ Ba lúc 2 giờ chiều ( Sprout Social , 2020).

2. Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook.

Facebook là một trong những mạng xã hội tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể chia sẻ nội dung đến khách hàng tiềm năng. Với lượng truy cập khổng lồ của người dùng Facebook là một công cụ lý tưởng để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Liên quan: Tìm hiểu về API chuyển đổi của Facebook, sơ lược cách cài đặt API Facebook trên website.

Theo thống kê, thời điểm tốt nhất để đăng trên trang doanh nghiệp Facebook của bạn là vào thứ Tư lúc 11 giờ sáng đến 1 giờ là có mức tương tác tốt nhất. Đặc biết, lượng tương tác và hoạt động trên Facebook tăng lên vào giữa tuần ( Thứ 5 và thứ 6).

Dữ liệu của Sprout cũng cho thấy rằng ngày Chủ nhật là ngày tồi tệ với lượng tương tác trên Facebook thấp nhất trong tuần vì mọi người có xu hướng ra ngoài vào cuối tuần để giải trí, thư giãn.

3. Khung giờ vàng đăng bài trên Linkedin?

Khác với  Instagram và Facebook, LinkedIn là một mạng xã hội chuyên nghiệp được sử dụng bởi các nhà tuyển dụng, nhân viên bán hàng và doanh nhân, họ sử dụng cho công nó như một công cụ cho công việc.

Trước COVID-19, thời điểm tốt nhất để đăng trên LinkedIn là trong tuần làm việc và vào buổi sáng ( Sprout Social , 2020). Đặc biệt:

  • Thứ Tư từ 8 giờ sáng đến 10 giờ sáng và buổi trưa
  • Thứ Năm lúc 9 giờ sáng và từ 1 giờ chiều đến 2 giờ chiều
  • Các buổi sáng thứ sáu lúc 9 giờ sáng

Trong đại dịch Covid hành vi của người sủ dụng trên LinkedIn hầu như không thay đổi. một chút khác biệt là ở chỗ người dùng có xu hướng tích cực hơn vào các buổi sáng các ngày trong tuần.

4. Khung giờ vàng đăng bài trên TikTok?

Theo thống kê về TikTok năm 2021 , có đến 90% lượng người dùng truy cập ứng dụng hàng ngày. Đồng nghĩa với việc bạn có thể đăng bài bất kỳ lúc nào trong tuần để truyền thông điệp của bạn đến với khách hàng. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn là tốt nhất bạn nên đăng bài trên TikTok vào buổi sáng và sau giờ làm việc.

Nói chung, thời gian tốt nhất để đăng bài trên TikTok là sáng sớm từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và buổi tối, sau giờ làm việc (7 giờ tối đến 11 giờ tối).

Hy vọng, qua bài viết các nhà Marketer có thể cân nhắc khi lên chiến lược content để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, đây không phải là các quy tắc chung, ” khung giờ vàng” áp dụng cho mỗi thương hiệu khác nhau sẽ khác nhau.

Phạm Trang

Tin liên quan