Để thu hút và hỗ trợ các đại lý, doanh nghiệp buôn bán ô tô trên nền tảng của mình, mới đây nhất Facebook đã ra mắt thêm tính năng mới hỗ trợ cho các đại lý bán ô tô tại địa phương.
Không thể phủ nhận rằng Facebook không phải là nền tảng web tốt nhất dành cho việc bán ô tô, nhưng cũng không thể chối từ thực tế rằng đây là lại là mạng xã hội có ảnh hưởng tới việc ra quyết định mua xe của khách hàng.
Trong suất những năm qua, Facebook được người dùng coi như một “chợ cóc online” khi mà hầu hết mọi người bán đều sử dụng nền tảng này “để đăng bán một thứ gì đó” mà họ có thể cung cấp.
Liên quan: Facebook, Google, Amazon báo cáo tăng trưởng doanh thu lớn từ quảng cáo trong quý 3.
Từ những mặt hàng có giá trị nhỏ bé như “mũi kim sợi chỉ” cho đến những sản phẩm có giá thành cao như ô tô, xe máy, vàng bạc… đều có thể được rao bán công khai.
Theo báo cáo thống kê của Facebook năm 2019, một nửa số người mua ô tô dựa vào lời giới thiệu của bạn bè, người thân trong vòng kết nối của mình. 77% số người sẽ ra quyết định dựa vào các bài đăng trên hội nhóm chuyên dành cho ô tô khi tìm hiểu về mẫu xe họ muốn mua.
Từ chính những số liệu báo cáo này Facebook muốn cung cấp thêm các công cụ giúp doanh nghiệp cũng như người bán hàng tự do kết nối với khách hàng của mình.
Bằng việc thêm vào 3 yếu tố mới trên trang để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có thể quảng cáo sản phẩm của mình bao gồm các Tab:
- Manage Inventory – Quản lý không gian quảng cáo.
- Quy trình thiết lập dễ dàng cho Quảng cáo hàng tồn kho trên cửa hàng ô tô (AIA).
- Vehicles – Xe cộ (giúp đại lý đăng tải cũng như quản lý hàng tồn kho của mình).
Tab “Quản lý khoảng không quảng cáo” có thể tạo, quản lý và quảng bá danh sách xe ở địa điểm cụ thể, nơi mà doanh nghiệp hoặc người bán đang có trụ sở tại đó.
Liên quan: Cách mạng xã hội Facebook kiếm tiền
Tab AIA giúp tạo quảng cáo chính xác và xác thực để quảng bá khoảng không quảng cáo trong một vài cú nhấp chuột. Các nhà quảng cáo ô tô kết nối với tab “Quản lý khoảng không quảng cáo” hoặc tạo danh mục của riêng họ bằng cách kết nối với nhà cung cấp bên thứ ba. Sau khi tạo danh mục, họ có thể tạo quảng cáo bằng cách sử dụng các mẫu cài đặt sẵn rất dễ dàng.
Tab ‘Xe’ hiển thị miễn phí các xe mới và đã qua sử dụng trên trang đại lý.
Với bộ công cụ này, Facebook cho phép các đại lý tạo, quản lý và quảng bá danh sách xe từ một bảng điều khiển duy nhất. Họ cũng giúp các đại lý dễ dàng tạo quảng cáo và giới thiệu các loại xe mới và đã qua sử dụng của họ, giúp tăng trải nghiệm mua sắm trên Facebook.
Liên quan: Facebook chính thức loại bỏ giới hạn 20% văn bản trên hình ảnh quảng cáo.
Mặc dù các nhà bán hàng ô tô thực sự chưa thể hiểu một cách chi tiết về công cụ hỗ trợ mới này, tuy nhiên đây cũng sẽ là một trong những mục tiêu mới của Facebook khi tung ra hàng loạt các phương thức hỗ trợ người dùng có thể kinh doanh trên nền tảng của mình.
Trong tương lai, Facebook có thể sẽ xâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử, bằng chứng là trong những năm vừa qua hàng loạt các công cụ, tính năng hỗ trợ như Facebook Marketplace đã được ra mắt.