Marketing Online Là Gì?

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương08/12/2020
752
marketing-online-la-gi
ads đầu bài

Hiện nay, trước tình hình đại dịch Covid vẫn chưa được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp đang dịch chuyển dần tư kinh doanh Offline sang Online. Doanh nghiệp đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình cũng như kết nối với khách hàng mục tiêu. Họ đã nhận thấy và nhận ra tiềm năng từ các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và các SNS khác đối với sự phát triển trên mạng xã hội của doanh nghiệp họ.

ads giữa bài

Để tiếp cận được với nhiều khách hàng trên mạng xã hội các doanh nghiệp đều tập trung vào tiếp thị trực tuyến- Marketing Online.

marketing-online-la-gi

Marketing Online là gì ?

Marketing Online: là hoạt động tận dụng các kênh dựa trên web để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng . Doanh nghiệp có thể quảng bá thông qua các trang web, blog, email, mạng xã hội, diễn đàn và Ứng dụng di động kết hợp với thương mại điện tử để tạo thuận lợi cho những giao dịch kinh doanh.

Ngày nay các công ty, doanh nghiệp có thể tiếp cận với những công cụ Marketing Online một cách dễ dàng. Doanh nghiệp chỉ cần có 1 tài khoản gmail, đăng ký sử dụng công cụ quảng cáo trên Google – Google Ads hoặc chạy quảng cáo trên Facebook – Facebook ADS. Đây là 2 công cụ phổ biến nhất trên thế giới bởi sự thông dụng cũng như hiệu quả khi sử dụng.

Marketing Online hoạt động như thế nào?

Marketing Online cần sử dụng nhiều phương tiện hỗ trợ như kỹ thuật số, trực tuyến và điện tử nhằm tạo ra và truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng. Thông điệp có thể  được thể hiện dưới dạng hình ảnh, một đoạn văn bản hoặc một video. Sử dụng khôn ngoan các chiến lược Marketing Online có thể đưa doanh nghiệp đến mức thành công chưa từng có.

Để tạo ra một chiến dịch Marketing Online phù hợp với doanh nghiệp phải phụ thuộc vào bản chất của doanh nghiệp, thói quen và nhân khẩu học của thị trường mục tiêu cùng với khả năng tài chính của mỗi doanh nghiệp.

Ví dụ: Doanh nghiệp chuyên về làm đẹp muốn kết hợp Marketing Onlien có thể thông qua Facebook cung cấp những video những khách hàng của họ trải nghiệm dịch vụ làm đẹp tại cơ sở. Một trang Facebook có thể làm nổi bật các đánh giá nhiệt liệt từ những khách hàng hài lòng và hiển thị một liên kết đến trang web của tiệm, nơi khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy thông tin về đặt chỗ, các dịch vụ có sẵn và hình ảnh nội thất của tiệm.

Lợi ích của Marketing Online đối với doanh nghiệp.

Mục tiêu của tiếp thị truyền thống và tiếp thị trực tuyến- Marketing Online là giống nhau – Thu hút và thúc đẩy khách truy cập quảng cáo mua sản phẩm qua đó tăng lợi nhuận kinh doanh.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ ra số tiền lớn cho marketing thì marketing online như là vị cứu tinh cho họ vì hình thức tiếp thị này gắn liền với việc tạo ra quyết định mua hàng của khách hàng, xây dựng mối quan hệ với người mua tiềm năng.

Marketing Online có một số lợi thế mà doanh nghiệp không thể bỏ qua, bao gồm:

Giảm thiểu chi phí

Thông qua việc sử dụng Marketing Online các daonh nghiệp có thể có nhiều lựa chọn hơn vê chi phí cho các gói Marketing tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của mỗi doanh nghiệp.

Nhiều nền tảng quảng cáo cho phép các quảng cáo với chi phí thấp, các daonh nghiệp nhỏ có thể chi một khoản nhỏ mà vẫn tăng khả năng nhận diện thương hiệu của họ trên thị trườn

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng có dễ dàng tham khảo các danh mục sản phẩm, đọc nhanh mô tả chi tiết sản phẩm và trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng trong tích tắc ngay và có thể chọn lựa hình thức thanh toán phù hợp nhất.

Các blog kinh doanh có thể được sử dụng để cho phép người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng tiến hành nghiên cứu của riêng họ về sản phẩm của doanh nghiệp cũng như cung cấp phản hồi và đánh giá của họ.

Nếu họ hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ giới thiệu website đến nhiều khách hàng hơn nữa. Đây quả là phương thức quảng bá doanh nghiệp hiệu quả và không tốn quá nhiều chi phí.

Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing online được các doanh nghiệp sử dụng ngày càng nhiều, nó giúp doanh nghiệp tương tác dễ dàng với khách hàng, nắm bắt được nhu cầu cảu nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó doanh nghiệp có thể thay đổi chiến lược Marketing nhanh chóng và đồng bộ hơn cũng như khắc phục những sai sót kịp thời. Việc chăm sóc từng khách hàng hoặc đưa ra chiến lược sản phẩm cá nhân hóa, tăng thêm sự kích thích và lòng trung thành của người tiêu dùng.

Quảng bá thương hiệu mạnh mẽ

Quảng bá thương hiệu theo những cách truyền thông như truyền hình, sách báo, radio với chi phí cao, hiệu quả thấp gây khó khăn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, việc quảng bá thương hiệu thông qua các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube,…bằng các hình thức like, share, comment tạo hiệu quả khá tốt.

Vì thế với một chiến lược Marketing Online phù hợp, đánh đúng tâm lý người dùng Internet sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Xu hướng toàn cầu hóa

Hiện nay Internet có ở mọi nơi trên thế giới, do đó việc kinh doanh của các doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng nó trên khắp thế giới. Doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình đến tất cả các khách hàng mục tiêu trên toàn cầu thông qua Internet.

Các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube,…  có thể kết nối hàng trăm người. Do đó, cùng với sự phát triển của Internet thì Marketing Online  đã mở ra một cánh cổng rất lớn để các doanh nghiệp tiến vào một sân chơi lớn trên toàn cầu mà không mất nhiều chi phí.

Các công cụ Marketing Online

marketing-online-la-gi

Hiện nay, có rất nhiều công cụ phục vụ Marketing Online bao gồm  công cụ có phí và công cụ miễn phí. Với công cụ có phí, bạn sẽ tiết kiệm thời gian nhưng lại tốn tiền. Còn với công cụ miễn phí thì phải cần đầu tư thời gian.

Bài viết liên quan: Top 5 ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu hỗ trợ marketing online dành cho các chủ doanh nghiệp.

Có một số công cụ có thể được sử dụng để xây dựng và duy trì một chương trình tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ tại Việt Nam:

  • Công cụ Google Ads
  • Facebook Ads
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Ngày nay, bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến (cũng như hầu hết các doanh nghiệp ngoại tuyến) đều có thể tham gia tiếp thị trực tuyến- Marketing Online bằng cách tạo trang web và xây dựng chiến  dịch Marketing thu hút khách hàng với chi phí thấp hoặc miễn phí. Các sản phẩm và dịch vụ tiếp thị đó cũng có khả năng thử nghiệm tối ưu hóa để tinh chỉnh hiệu quả và ROI của chiến dịch của họ.

Phạm Trang

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *