5 sai lầm nghiêm trọng trong tiếp thị nội dung và cách khắc phục.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương17/09/2020
747
ads đầu bài

Tiếp thị nội dung trên web của công ty giúp tăng lưu lượng truy cập, mang lại lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Tuy nhiên các nhà tiếp thị nội dung thường mắc một số sai lầm khi chuẩn bị và quảng bá nội dung của họ.

ads giữa bài
5-sai-lam-nghiem-trong-trong-tiep-thi-noi-dung
Ảnh minh họa – internet

Dưới đây là 6 lỗi tiếp thị nội dung lớn nhất doanh nghiệp thường mắc phải và cách khắc phục.

1. Nội dung xuất bản ngắn và kém chất lượng .

Đôi khi vì chỉ tiêu công việc chúng ta thường vội vã xuất bản một nội dung bất kỳ trên Blog, Facebook , Website… đây là cách mà nội dung chất lượng kém và bài viết ngắn bắt đầu. Loại nội dung này sẽ không giúp bạn tăng lượt truy cập vì nó không mang đến cho khách hàng những nội dung họ quan tâm và hữu ích.

Để tránh lỗi trước khi xuất bản các bài viết bạn hãy trả lời câu hỏi : “Bài viết của bạn có chứa thông tin mang lại lợi ích nà hấp dẫn người đọc?”

Ví dụ : Bạn có thể tạo ra một nội dung độc quyền có thể ở dạng tin tức nội bộ, câu chuyện cá nhân xoay quanh thương hiệu của bạn, nghiên cứu điển hình, podcast thể hiện quan điểm trái ngược hoặc video mang tính sáng tạo và nhiều thông tin điều này sẽ hấp dẫn người đọc quan tâm đến trang của bạn và ở lại lâu hơn.

Liên quan: Marketese – chiến lược tiếp thị phải tránh khi xây dựng nội dung.

Không cần thiết phải tạo nội dung mới hai lần một tuần – tốt hơn là đăng nội dung dài và thực sự có giá trị, được viết tốt lên mạng đều đặn. Điều này giúp người đọc của bạn và các công cụ tìm kiếm hài lòng.

2. Viết cho chính bạn thay vì đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy tạo chính xác nội dung về đối tượng khách hàng của bạn và những thông tin bạn muốn truyền tải đến họ.

Ví dụ :Một blogger du lịch sử dụng blog của họ như một cuốn nhật ký cá nhân. Một số có lượng hâm mộ khổng lồ trong khi những người khác chỉ được đọc bởi bạn bè và gia đình. Một bài báo chủ quan trong đó bạn viết về việc bạn thấy món ăn ở Pháp ngon như thế nào có thể khiến gia đình bạn thích thú, nhưng nó không cung cấp nhiều thông tin cho bất kỳ độc giả nào khác.

5-sai-lam-nghiem-trong-trong-tiep-thi-noi-dung1

Cung cấp cho độc giả của bạn thông tin tổng quan về các nhà hàng trong khu vực lân cận mà bạn nghĩ là đáng giới thiệu, bao gồm cả vị trí và giá cả, để những khách du lịch khác có thể nhận được thông tin quý giá mà họ cần đến và thử nhà hàng.

Luôn nhớ khi viết: bạn đang viết cho khán giả mục tiêu của bạn chứ không phải cho chính bạn. Hãy cung cấp thông tin, phù hợp và hữu ích. Suy nghĩ về những câu hỏi mà nhóm mục tiêu của bạn sẽ tự hỏi khi đọc bài báo và điều gì khiến họ quan tâm.

3. Bạn tập trung quá nhiều vào SEO khi tạo nội dung

Một số SEO vẫn nghĩ tiếp thị nội dung có nghĩa là có mật độ từ khóa là 2%, từ khóa trong thẻ meta và càng nhiều từ khóa trong tiêu đề càng tốt. Nhưng thực tế là nếu bạn quá tập trung vào SEO với việc cố gắng nhồi nhét từ khóa khi tạo nội dung với mong muốn làm hài lòng Google thì nó chỉ khiến khách hàng thất vọng khi đọc chúng.

Liên quan: Tiếp thị nội dung là gì? Tại sao nó là phương thức tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp.

Việc tạo nội dung mà khách truy cập của bạn muốn tương tác sẽ được Google đánh giá cao. Nội dung được xếp hạng tốt hơn khi mọi người thực sự đọc nó với sự quan tâm.Giờ đây bạn chỉ cần viết nội dung thú vị và có cơ sở về chủ đề của bạn thì các từ khóa có liên quan sẽ tự động được đưa vào bài viết và Google có thể dễ dàng giải mã nội dung.

4. Bạn cho rằng việc quảng bá nội dung không quan trọng

Chỉ cần nhấp vào “Xuất bản” và bài viết mới sẽ xuất hiện trên mạng. Tuy nhiên, nhấp chuột này không có nghĩa là công việc của bạn đã xong. Độc giả quan tâm có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy bài báo. Bạn phải quảng bá bài viết, làm cho nó có thể tiếp cận với nhiều đối tượng nhất có thể.

Bạn có thể sử dụng bốn phương pháp trong mô hình PESO để quảng bá nội dung:

P – Phương tiện trả phí: lưu lượng truy cập có trả tiền, Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, v.v.

E – Earned Media: quảng cáo kiếm được nhiều tiền cho nội dung hay được các blogger, báo chí hoặc những người có ảnh hưởng đưa tin về nó mà bạn không cần phải tự làm bất cứ điều gì.

S – Social Media: Nội dung của bạn đang được chia sẻ, thích và bình luận trên mạng xã hội và do đó thu hút được sự chú ý.

O – Phương tiện được Sở hữu: bạn quảng cáo nội dung của mình thông qua các kênh của riêng bạn – ví dụ qua bản tin, blog, v.v.

Quảng cáo nội dung ngoài việc tạo ra lưu lượng truy cập, còn có tác động tích cực đến xếp hạng của bạn trong SERPs .

Nếu nội dung của bạn được xem và chia sẻ nhiều, thì nội dung đó có một loạt lợi thế:

  1. Bạn được công chúng nhìn nhận và được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
  2. Các quản trị viên web khác sẽ phản hồi nội dung của bạn, tham khảo và chia sẻ nó với độc giả của họ.
  3. Nếu nội dung của bạn được chia sẻ theo số lượng lớn và những người có ảnh hưởng với nhiều người theo dõi, thì nội dung đó sẽ được giới thiệu cho một lượng lớn khán giả – điều này có nghĩa là sẽ tăng tương ứng cho lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị của bạn.
  4. Khách truy cập và tương tác với nội dung của bạn, qua đó, củng cố “niềm tin” của bạn trên Google. Trang web của bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn và tên miền của bạn được coi là một thương hiệu.
  5. Người dùng truy cập trang web của bạn từ một bài báo thường vẫn xem nội dung và sản phẩm khác. Điều này kiếm được điểm xếp hạng cho thời gian lưu trú, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Bạn có thể thấy rằng quảng cáo nội dung là một khối xây dựng của tiếp thị nội dung không thể bỏ qua Hãy tuân thủ quy tắc 20/80 cho tiếp thị nội dung: sử dụng 20% ​​thời gian của bạn để tạo nội dung và 80% còn lại để quảng bá nội dung!

5. Bạn không chú ý đến KPI của mình và không đo lường kết quả

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn không theo dõi và đánh giá hiệu suất nội dung. Ngay cả khi bạn hài lòng với lưu lượng truy cập và xếp hạng của mình, hãy luôn kiểm tra phân tích trang web cho các miền của bạn thường xuyên.

Các chỉ số quan trọng và KPI nội dung(Ví dụ: thời gian dành cho các trang, tỷ lệ thoát và trình tự truy cập). Chúng cho bạn biết chính xác tất cả nội dung hoạt động tốt như thế nào, bài viết nào được đọc và chia sẻ nhiều và lưu lượng truy cập của bạn chủ yếu đến từ nguồn nào.

Bạn có thể tìm thấy tổng quan chính xác về KPI của mình trên bảng điều khiển Ryte – lý tưởng nhất là bằng cách sử dụng liên kết đến Google Analytics. Vì vậy, bạn nhận được số lần nhấp, số lần hiển thị, thời gian lưu trú, v.v. được hiển thị trực tiếp trong Ryte và có thể xem nhanh mọi thứ.

Để vận hành một chương trình tiếp thị nội dung thành công, đừng đăng hàng ngày mà hãy đăng nội dung dài chất lượng cao thường xuyên. Khi bạn đã xuất bản nội dung của mình bạn hãy quảng cáo nội dung của mình thông qua các kênh của riêng bạn, chẳng hạn như bản tin hoặc blog.Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: luôn theo dõi KPI của bạn .

Với việc lập kế hoạch cẩn thận, các nhóm tiếp thị sẽ gặt hái được thành quả từ những nỗ lực nội dung của họ.

Phạm Trang

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *