Tiếp thị nội dung Website – Chiến thuật tốt nhất giúp tăng lượng truy cập cho Website.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương28/11/2020
708
tiep-thi-noi-dung-website-chien-thuat-tot-nhat-giup-tang-luong-truy-cap-cho-website
ads đầu bài

Thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển kéo theo đó là  sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên gay gắt hơn. Việc phát triển bán hàng thông qua Website ngày càng được chú trọng.

ads giữa bài

tiep-thi-noi-dung-website-chien-thuat-tot-nhat-giup-tang-luong-truy-cap-cho-website

Một website hiệu quả, ngoài hình thức đẹp, các chính sách và dịch vụ cần thiết thì quan trọng nhất chính là khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy khả năng năng mua hàng, quảng bá doanh nghiệp.

Và để tăng được lượng truy cập website, doanh nghiệp cần có những bí quyết cũng như phương pháp cụ thể, để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, có cơ hội bán được sản phẩm.

Trong nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng Biznow điểm lại một số cách giúp thu hút lượng truy cập cho Website của doanh nghiệp thông qua chiến thuật: “Tiếp thị nội dung”

Tạo dựng được một nội dung tốt và phù hợp với Web của mình thì sẽ có được một lượng khách truy cập ổn định đến với Web từ Google. Dưới đây là một số mẹo để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn với nội dung:

1. Viết nội dung hữu ích (hay còn gọi là tạo nội dung trả lời câu hỏi)

Nếu bạn có câu hỏi, điều đầu tiên bạn muốn làm là gì? Chắc chắn sẽ tra qua Google để có được câu trả lời.

tiep-thi-noi-dung-website-chien-thuat-tot-nhat-giup-tang-luong-truy-cap-cho-website
Ví dụ về câu hỏi mọi người tìm kiếm trên Google

Google sẽ trả lời mọi câu hỏi và nếu nội dung website có thể trả lời các câu hỏi thì Google bằng những thuật toán của mình sẽ gửi lưu lượng truy cập đến Website của bạn.

Bài viết liên quan : 8 thuật toán Google doanh nghiệp cần phải đề phòng khi làm SEO website.

Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy những câu hỏi này?

Cách đơn giản nhất là bạn tìm trên Google, nhập một câu hỏi mà khách hàng của bạn hay hỏi bạn sẽ có được một số câu hỏi để trả lời.

Khi đã có một số câu hỏi, hãy làm theo những bược dưới đây để tiếp cận với việc viets một nội dung hữu ích:

  • Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để tìm một câu hỏi phổ biến.
  • Viết một bài báo trả lời câu hỏi này.
  • Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về SEO cho bài viết của bạn.
  • Đảm bảo số từ đủ dài để trả lời đầy đủ câu hỏi
  • Chỉnh sửa bài viết của bạn ( tất cả chúng tôi đều mắc lỗi ).
  • Nhấn xuất bản.

2. Xuất bản nội dung dạng dài.

Không có một quy định nào chính xác về một bái viết có nội dung dài hay ngắn. Số lượng từ lý tưởng bài viết SEO có nội dung ngắn, ít thông tin thường chiếm 500 từ, một bài viết dài có thể đến 1000 – 2000 từ.

Căn cứ vào nội dung và yêu cầu của bài viết mà phân bố số lượng chữ sao cho hợp lí. Không nên viết quá dài, gây nhàm chán cho người đọc. Nhưng cũng không nên quá ngắn vì người đọc sẽ cảm giác bài viết của bạn không cung cấp đủ thông tin cần thiết

Phải nói rằng, người ta nhận thấy rằng nội dung dài hơn hoạt động tốt nhất:

Vậy tại sao phải viết nội dung dạng dài ?

Có bốn lý do chính tại sao bạn nên:

  • Nội dung dài hơn thường xếp hạng tốt hơn so với nội dung ngắn hơn.
  • Nội dung càng dài, càng có nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Nội dung có liên quan đến chủ đề hơn (một yếu tố xếp hạng của Google )
  • Nó có thể giúp chuyển đổi người đọc thành khách hàng (với những thứ như nâng cấp nội dung)

3. Viết dòng tiêu đề bắt mắt (Sử dụng công cụ phân tích dòng tiêu đề)

Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn.

Chúng là một trong những thứ đầu tiên mà người đọc có thể nhìn thấy trong kết quả của Google Tìm kiếm. Nếu không có tiêu đề hấp dẫn, ngay cả bài đăng trên blog toàn diện nhất cũng có thể bị bỏ qua.

Để giúp bạn tạo ra những dòng tiêu đề bắt mắt, bạn có thể sử dụng một số công cụ phân tích như :

  • Nghiên cứu khách hàng của bạn.
  • Tham khảo các tiêu đề của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Sử dụng số ở đầu nếu có thể.
  • Sử dụng những từ mạnh mẽ như “bí mật”, “chưa kể”, “ẩn”.
  • Đo lường CTR (tỷ lệ nhấp) của bạn và điều chỉnh cho phù hợp.

4. Nội dung xuất bản thường xanh.

Nội dung evergreen là những nội dung thu hút được sự chú ý của người đọc bởi sự thú vị, tính hữu dụng của thông tin sau một khoảng thời gian dài, có thể là vài tháng hoặc vài năm từ sau thời điểm đăng và luôn giữ vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm.

tiep-thi-noi-dung-website-chien-thuat-tot-nhat-giup-tang-luong-truy-cap-cho-website
(Ảnh: digitalmarketinginstitute)

Trên thực tế, nó còn mang lại một lượng lưu lượng tìm kiếm, khách hàng tiềm năng và chia sẻ xã hội ổn định trong thời gian dài.

Những định dạng nội dung evergreen

  • Trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị
  • Cung cấp giá trị lâu dài (và kép)
  • Giúp giáo dục khách hàng / khách hàng / độc giả mới.
  • Cập nhật xu hướng.
  • Video hay bài review sản phẩm

5. Website tải nhanh

  • Tốc độ tải cuar Website cũng là một trong những yếu tố quyết định lượng truy cập vaof trang. Trải nghiệm người dùng là yếu tố hàng đầu mà Google quan tâm và đánh giá cao.
  •  Với một Website mà tốc độ tải chậm sẽ gây mất thiện cảm với khách hàng vì phải chờ  đợi. Người dùng sẽ nhanh chóng bỏ qua trang web dù nội dung của bạn có hay đến thế nào đi chăng nữa.
  •  Để khắc phục bạn cần tối ưu hóa cả về hình ảnh lẫn nội dung.

Cuối cùng để có được lượng truy cập của người dùng thời gian dài thì Web cần phải mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từ nội dung bài viết cũng như hình ảnh đều cần phải tối ưu hóa và chuẩn SEO. Điều này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng, giúp tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Phạm Trang

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *