Hướng dẫn viết bài chuẩn Seo về đối thủ cạnh tranh.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương22/10/2020
1153
huong-dan-viet-bai-ve-doi-thu-canh-tranh-tren-blog-mang-lai-hieu-qua-cao-cho-doanh-nghiep
ads đầu bài

Tất cả các doanh nghiệp đều phải đối mặt với sự cạnh tranh. Muốn dẫn đầu chúng ta cần phải có những chiến dịch Marketing hiệu quả. Một bài viết về đối thủ cạnh tranh trên website doanh nghiệp trực tuyến của bạn sẽ trở thành chiến dịch Marketing ngược mang lại cho bạn lợi nhuận cao.

ads giữa bài

huong-dan-viet-bai-chuan-seo-ve-doi-thu-canh-tranh

Để có một bài viết về đối thủ của mình bạn cần xác định chủ đề mình muốn viết. Có hai loại bài báo đối thủ cạnh tranh quan trọng mà bạn sẽ muốn viết:

  1. Danh sách đối thủ canh tranh tốt nhất : Với mục tiêu đưa đến cho người tiêu dụng những lựa  tốt nhất về các nhà cung cấp bán sản phẩm / dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.Các bài viết này chỉ đơn giản là liệt kê tất cả các nhà cung cấp hàng đầu mà bạn cạnh tranh nhất.
  2. So sánh đối thủ cạnh tranh :dành cho những người đã cân nhắc nghiêm túc  về những lựa chọn và  thực sự muốn thu hẹp giá trị mà từng đối thủ cạnh tranh mang lại.

Dù bạn chọn chủ đề nào cho mình thì khi viết bài thì đều phải tuân thủ cấu trúc bắt buộc của một bài viết đạt chuẩn SEO : cần có một tiêu đề hiệu quả,đoạn giới thiệu_ mở bài, phần nội dung và đoạn kết luận.

Tuy nhiên, một bài viết so sánh đối thủ cạnh tranh không phải là bài viết nhận được nhiều truy vấn tìm kiếm mà chỉ mang lại giá trị  tham khảo khi làm việc với khách hàng giúp trả lời những câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Vì vậy, dưới đây chúng ta sẽ tập trung vào bố cục một bài viết danh sách đối thủ cạnh tranh “Tốt nhất” .

huong-dan-viet-bai-chuan-seo-ve-doi-thu-canh-tranh

1. Cách viết tiêu đề 

Với mục tiêu là nhắm tới lượng data khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm tại những khu vực nhất định, chúng ta sẽ cung cấp  danh sách các nhà cung cấp tiềm năng cho khách hàng.

Bài báo hay nhất liệt kê tất cả các nhà cung cấp,nhưng đây là phần khó khăn: Bạn không thể đưa tên công ty của mình vào danh sách.

Nghe có vẻ điên rồ, phải không? Nhưng nếu bạn thực sự muốn có được sự tin tưởng của độc giả, việc đưa mình vào danh sách sẽ trở nên quá tự quảng cáo. Nó có thể có tác dụng ngược lại với những gì bạn đang theo đuổi và khiến người đọc không chú tâm vào những gì bạn mang lại.

Đây là điều mà hầu hết mọi người gặp khó khăn trong việc nghiên cứu,bạn không cần phải được đưa vào danh sách vì hai lý do:

  • Họ đã có trên trang web của bạn. Họ đã kết nối và tương tác với bạn, ngay cả khi đó là để tìm hiểu về những người khác.
  • Bạn có thể sử dụng phần mở đầu và phần kết của bài viết để xác định một cách tinh tế mình là một nhà lãnh đạo tư tưởng và một người mà họ có thể tin tưởng để mua hàng.

Bạn có thể viết tiêu đề sẽ thu hút lưu lượng truy cập SEO cho những người đang tìm kiếm “Tốt nhất [chèn dịch vụ / vị trí được phục vụ tại đây]. Hãy chọn từ 3-15 đối thủ canh tranh lớn nhất để tạo ra danh sách.

Ví dụ :

  • Top 10 Shop quần áo nữ dep, nổi tiếng nhất tại Hà Nội.
  • Top 10 phòng tập GYM uy tín và chất lượng nhất ở Tp.Hồ Chí Minh

2. Hướng dẫn viết phần giới thiệu (mở bài) cho bài viết.

Công ty của bạn có thể không nằm trong list danh sách tốt nhất , nhưng bạn có thể giới thiệu về công ty của mình tại phần giới thiệu của bài viết.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là viết phần giới thiệu thiết lập tư duy lãnh đạo trong ngành thông qua đó thể hiện kiến ​​thức chuyên môn và mong muốn đưa đến cho cho người tiêu dùng những lựa chọn tốt nhất ( những địa chỉ mua sắm tốt).

3. Khai thác phần nội dung bài viết.

Với danh sách đối thủ canh tranh  yêu cầu chia sẻ một số thông tin cơ bản:

  1. Họ là ai?
  2. Họ đã kinh doanh được bao lâu
  3. Bất kỳ giải thưởng / chứng nhận
  4. Sản phẩm cụ thể của họ hoặc những gì họ được biết đến
  5. Thương hiệu cụ thể họ mang theo
  6. Bất cứ điều gì khác bạn muốn đề cập.

Những  thông tin mà bạn chia sẻ có thể chuyên sâu hoặc nông cạn tùy thích.Tuy nhiên, cần tránh việc so sánh về sản phẩm / dịch vụ của họ kém hơn chúng ta như thế nào điều này sẽ làm giảm mưc độ tin cậy của khách hàng đối với bài viết cũng như  sản phẩm của công ty.

Nếu bạn đang loay hoay không biết phải nói gì về đối thủ cạnh tranh của mình, hãy truy cập trang web của họ, nhấp vào trang “Giới thiệu về chúng tôi” và diễn giải những gì họ đã nói về bản thân.

Bài viết liên quan : Viết bài quảng cáo cho đối thủ, chiến thuật thông minh bạn nên biết.

Một cân nhắc khác mà bạn có thể muốn thực hiện là có nên đưa liên kết đến trang web của họ vào trang của bạn hay không.

Về ưu điểm nó rất tốt cho SEO. Google sẽ đánh giá cao bài viết khi bạn liên kết đến các trang khác  ngoài trang web của riêng bạn.

Một khía cạnh tiêu cực là, bằng cách liên kết với đối thủ cạnh tranh của mình, bạn khiến người đọc dễ dàng rời khỏi trang web của bạn để đến với trang khác.

Tuy nhiên, những lợi ích tích cực của SEO và cơ hội đứng trong top đầu tìm kiếm trên Google vượt xa khả năng một người nào đó đọc bài viết của tôi và sẽ mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của tôi.

Cách kết luận một bài báo về đối thủ cạnh tranh

Phần kết của  bài báo  nên giới thiệu lại các dịch vụ của công ty bạn người đọc, giúp người tiêu dùng có thể tương tác hơn .Bạn nên củng cố rằng mục tiêu chính của công ty bạn là giới thiệu nhưng gì tốt nhất cho người tiêu dùng. Tóm tắt lại cho  người tiêu dùng những lựa chọn mà họ nên ghi nhớ khi họ tìm kiếm sản phẩm.

Đồng thời, bây giờ bạn có thể cho họ biết về các dịch vụ bạn cung cấp và khách hàng đã tìm thấy bạn phù hợp với nhu cầu của họ. Và cuối cùng, bạn sẽ muốn giữ chân họ bằng cách thêm CTA cho một đề nghị liên quan đến cuộc trò chuyện.

Viết bài có thể nhận được sự tin tưởng từ người đọc là điều tuyệt vời hơn tất cả, nhưng sự tin tưởng đó chỉ có thể phát triển nếu họ có thể tìm thấy bài viết của bạn. Vì vậy, ngoài tác động của những loại bài viết này đối với khách truy cập, nó có tác động rất lớn về mặt SEO.

Phạm Trang

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *