Google update chính sách minh bạch cho nhà xuất bản nội dung trên Google tin tức

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương02/06/2021
1085
Google Update Chinh Sach Minh Bach Cho Nha Xuat Ban Noi Dung Tren Google Tin Tuc
ads đầu bài

Google chính thức cập nhật chính sách minh bạch cho nhà xuất bản nội dung trên Google tin tức vào ngày 1/6/2021 vừa qua. Chính sách này sẽ có một số điểm mới như độ tin cậy của nguồn tin, ngày tháng và tác giả nội dung…

ads giữa bài

Google Update Chinh Sach Minh Bach Cho Nha Xuat Ban Noi Dung Tren Google Tin Tuc

Để quản lý tốt hơn về nguồn cấp tin trên Google tin tức, Google đã âm thầm kiểm tra hàng loạt các nguồn cấp tin bằng thao tác thủ công hoàn toàn mới về các chính sách và nguyên tắc của Google Tin tức cũng như Google Khám phá.

Các thao tác thủ công được thực hiện bởi nhân viên đánh giá của Google áp dụng hình phạt đối với một trang web hoặc các trang web sau khi Google nhận thấy rằng điều gì đó đã được thực hiện không tuân theo các nguyên tắc quản trị trang web đã đăng của Google.

Trước đây, Google chỉ thực hiện các thao tác thủ công đối với các vấn đề liên quan đến tìm kiếm trên web của Google. Giờ đây, Google đã thêm các thao tác thủ công xung quanh Google Tin tức và Google Khám phá.

Thông tin chính thức từ Blog Google News

Một cách quan trọng các nguồn tin tức xây dựng lòng tin với khán giả của họ là cung cấp thông tin về các bài báo và trang web của họ. Điều này bao gồm việc hiển thị thông tin như ngày tháng rõ ràng cũng như thông tin về tác giả, nguồn tin tức, công ty hoặc mạng lưới đằng sau nó và thông tin liên hệ. Loại thông tin minh bạch này giúp đảm bảo rằng người đọc có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về cả nội dung họ đang đọc, đang xem hoặc đang nghe và người tạo ra nội dung đó.

Tính minh bạch cũng là một yếu tố quan trọng trong các chính sách tin tức của Google . Các chính sách này giúp xác định những gì đủ điều kiện xuất hiện trên Google Tin tức và các nền tảng Tin tức khác , đồng thời giúp đảm bảo chúng tôi nâng cấp nội dung từ các nguồn đáng tin cậy, có thẩm quyền. Chúng tôi chia sẻ nhiều hơn về chính sách minh bạch của mình hôm nay vì chúng tôi muốn giúp các nguồn tin tức hiểu các nguyên tắc đằng sau chính sách và cách đáp ứng chúng trong thực tế.

Để xác định điều gì tạo nên sự minh bạch có ý nghĩa từ các nguồn tin tức, chúng tôi xem xét những loại thông tin mà một người bình thường có thể thấy hữu ích nếu họ muốn đánh giá độ tin cậy của trang web. Điều này phù hợp chặt chẽ với thông tin mà chúng tôi biết là quan trọng dựa trên nghiên cứu học thuật, các phương pháp hay nhất trong ngành báo chí và thử nghiệm người dùng của chính chúng tôi..

Một số yếu tố mới trong chính sách Google News.

Khi công bố nội dung này, Google cũng liệt kê các yếu tố giúp người dùng đánh giá “chất lượng và cấp độ đáng tin cậy của nguồn tin”, nó có thể bao gồm các yếu tố cơ bản như sau…

  • Các thông tin từ nhà xuất bản: chính sách nội dung, chính sách sử dụng Cookie, giới thiệu và tuyên bố sứ mệnh, chính sách xuất bản nội dung, liên hệ.
  • Thông tin về người tạo nội dung: họ là ai, họ có kỹ năng gì đến nội dung và chủ đề mà họ đang xây dựng, họ có thẩm quyền và “thương hiệu cá nhân” cho các vấn đề đó hay không?
  • Thông tin về tổ chức, cá nhân đang sở hữu website, tính thẩm quyền trong việc xuất bản nội dung.
  • Ngày giờ xuất bản nội dung: cũng là một trong những chỉ số đánh giá tính minh bạch của nội dung

Google cũng thông tin thêm…

“Chúng tôi cũng nhận ra rằng hệ sinh thái tin tức toàn cầu rất đa dạng và đang phát triển. Để đảm bảo chính sách minh bạch của chúng tôi mang tính toàn diện và đáp ứng với những thay đổi của ngành, chúng tôi có một số nguyên tắc khác hướng dẫn cách tiếp cận của chúng tôi:

  • Chúng tôi xem xét các kỳ vọng và thông lệ khác nhau ở cấp khu vực và cấp quốc gia xung quanh tính minh bạch. Điều này đặc biệt quan trọng ở các khu vực ít tự do báo chí, nơi các hoạt động như đặt tên nhà báo có thể mang lại rủi ro đáng kể.
  • Chúng tôi xem xét một số yếu tố đầu vào và xem xét một loạt các phương pháp biên tập. Điều này giúp đảm bảo rằng các triết lý biên tập đặc biệt … ví dụ: xuất bản các phần mà không có dòng gạch ngang “—” sẽ không ảnh hưởng đến độ tin cậy của một nguồn có thẩm quyền khác.
  • Chúng tôi coi thông tin rõ ràng có sẵn cho người dùng, do đó các trang web lớn hơn, kỹ thuật phức tạp hơn và các trang web nhỏ hơn sử dụng văn bản đơn giản để truyền tải thông tin đều bình đẳng với nhau.

Hệ thống của chúng tôi được thiết kế để sử dụng các nguyên tắc hướng dẫn này khi đánh giá xem một trang web có tuân thủ chính sách minh bạch của chúng tôi hay không. Ở cấp độ bài viết, chúng tôi coi thông tin giúp người dùng nhanh chóng có được ngữ cảnh về các bài báo hoặc các nhà báo đưa tin. Điều này bao gồm thông tin như một dòng trích dẫn của bài báo (thường liên kết đến tiểu sử mô tả thông tin xác thực và chuyên môn của tác giả), ngày xuất bản của bài báo và nhãn để cho biết loại bài báo, ví dụ: Ý kiến ​​hoặc Tin tức.

Ở cấp độ trang web, chúng tôi tìm kiếm thông tin giúp người đọc hiểu mục đích của trang web, cơ cấu tổ chức của trang web và các loại thông tin mà họ có thể mong đợi từ trang web đó. Điều này bao gồm một lượng lớn thông tin như tuyên bố sứ mệnh, chính sách và tiêu chuẩn biên tập, thông tin nhân viên và tiểu sử cho cả nhân viên biên tập và nhân viên kinh doanh, thông tin liên hệ không chung chung và thông tin cấp tổ chức khác như chủ sở hữu và / hoặc nguồn tài trợ (ví dụ: , tài trợ của nhà nước, mối quan hệ với các đảng phái chính trị hoặc PAC).

Tính minh bạch đòi hỏi một cách tiếp cận chu đáo phù hợp với sự khác biệt trong các tiêu chuẩn địa phương, triết lý biên tập và nguồn lực, cũng như năng động và phản ánh các tiêu chuẩn đang phát triển. Chúng tôi hy vọng cam kết của chúng tôi ở đây và tất cả các chính sách tin tức của chúng tôi sẽ giúp mọi người trên khắp thế giới được cập nhật tốt hơn về tin tức và giúp các nguồn tin tức được công nhận cho công việc của họ.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *