Làm sao để kinh doanh Online thành công năm 2021.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương24/12/2020
770
lam-sao-de-kinh-doanh-online-thanh-cong-nam-2021
ads đầu bài

Đại dịch Covid-19  bùng phát vào năm 2020 đã thay đổi cách chúng ta sống, và thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của con người. Xu hướng kinh doanh online phát triển một cách nhanh chóng, hình thức kinh doanh này không không cần bỏ ra nhiều vốn lại dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng đông đảo.

ads giữa bài

lam-sao-de-kinh-doanh-online-thanh-cong-nam-2021

Tuy nhiên, cạnh tranh thị trường ngày càng trở nên gay gắt,muốn kinh doanh online thành công thì nhất định phải có bí quyết.

Vậy đâu là bí quyết để kinh doanh online thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1.Tập trung vào khách hàng hiện tại của bạn

COVID-19 đã biến việc mua sắm trực tuyến trở thành tiêu chuẩn mới. Người tiêu dùng đang mua hàng online nhiều hơn là đi đến các cửa hàng để lựa chọn sản phẩm.

  • Người tiêu dùng chuyển sang hình thức mua online – Mua sắm trực tuyến tăng 70% ở châu Á – Thái Bình Dương, hơn gấp đôi ở Mỹ và tăng 50% ở châu Âu.
  • Các hình thức tặng quà online – Vì dịch bệnh không thể đến thăm những người thân yêu ở xa, mọi người đang mua sắm và gửi quà trực tuyến và ở nước ngoài cho các ngày lễ và kỷ niệm lớn như Nôen, Tết Nguyên đán, Ngày lễ tình nhân, …
  • Người tiêu dùng mong muốn cao hơn về sự tiện lợi và thận trọng – Người tiêu dùng khi mua hàng online đều có xu hướng là sử dụng giao hàng tận nhà và thanh toán khi nhận hàng.
  • Quan tâm đến giá cả và các mặt hàng thiết yếu – Người tiêu dùng tập trung vào các loại hàng hóa thiết yếu hơn là những thứ xa xỉ và thường cân nhắc về giá cả.
  • Cộng đồng, kết nối và quan tâm – Đại dịch cũng khiến mọi người cảm thấy gắn kết hơn với cộng đồng địa phương của họ và quan tâm đến giá trị và mục đích của các thương hiệu họ mua.

Nắm bắt được xu hướng mua sắm của khách hàng, sẽ giúp bạn có được những chiến lược kinh doanh online hiệu quả.

2. Lập kế hoạch cụ thể theo từng bước.

Muốn làm việc gì thành công cũng phải có kế hoạch. Một kế hoạch cụ thê tốt có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc lãng phí và nắm bắt cơ hội, nó bao gồm các yếu tố sau:

  • Kế hoạch ngân sách tài chính.
  • Xem xét dòng tiền của bạn – Lập kế hoạch trước cho nhu cầu tiền mặt của bạn và nếu cần, hãy khám phá các giải pháp cấp vốn cho các yêu cầu vốn lưu động của bạn.
  • Vạch địch chiến lược tiếp thị marketing online – Một kế hoạch tiếp thị đơn giản sẽ giúp bạn quyết định nhắm đến đối tượng khách hàng nào, phương pháp bán hàng bạn định sử dụng, sản phẩm bạn sẽ quảng cáo và số tiền bạn định chi cho mỗi loại.
  • Lập kế hoạch cho trường hợp xấu nhất – Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có đủ tiền mặt dự trữ trong trường hợp một năm kém khác và đảm bảo bạn có kế hoạch kinh doanh liên tục để giúp bạn đối phó với những điều không mong muốn.

Doanh nghiệp có thể tạo ra một số chiến lược gây sự chú ý cho khách hàng bằng cách áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi shock cho khách hàng. Sức mạnh của quảng cáo và kế hoạch dài hơi là một điều không thể thiếu nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến.

3. Thiết kế Website phù hợp với sản phẩm.

Website nên thiết kế dễ nhìn, không trang trí rườm rà gây rối mắt. Đảm bảo trang web luôn được cập nhật và tối ưu hóa thường xuyên. Đây là một trong những cách giúp doanh nghiệp kinh doanh online tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Đa số người tiêu dùng thực hiện hành vi mua sắm trên thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo trang web và quy trình thanh toán được tối ưu hóa cho khách hàng khi sử dụng màn hình cảm ứng nhỏ.

4. Xây dựng lòng tin của khách hàng.

Người tiêu dùng có thể chưa nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây, nhưng bạn có thể xây dựng lòng tin bằng cách hiển thị tên doanh nghiệp của bạn trên Website. Bạn có thể xây dựng lòng tin bằng cách minh bạch thông tin mà khách hàng có thể muốn biết và làm cho nó dễ dàng tìm thấy. Ví dụ:

  • Thông tin liên lạc
  • Chính sách trả hàng
  • Mô tả sản phẩm đầy đủ và công bằng, niêm yết giá cụ thể cho từng sản phẩm
  • Phản hồi khách hàng

Ngoài ra, hãy trở thành nhân viên tư vấn cần mẫn với khách hàng ,chăm sóc khách hàng trực tuyến 24/7 để phục vụ họ. Đó là cách hay nhất để tiếp cận khách hàng đúng lúc đúng chỗ và dần dần bạn sẽ có được lòng tin của khách hàng và những hóa đơn mua hàng.

5. Quảng cáo và sử dụng công cụ tìm kiếm để hướng khách hàng đến với bạn

Quảng cáo website trên các tờ báo mạng hay chạy các chương trình quảng cáo trên Google Ads và Facebook là  một số cách hay để khách hàng tìm doanh nghiệp.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)– Nếu bạn có một trang web, thì hãy xem xét kỹ SEO của bạn, tối ưu hóa trang chủ và các trang sản phẩm của bạn để phản ánh xu hướng tìm kiếm và hành vi mua sắm đã thay đổi như thế nào. Ví dụ: các cụm từ như “dịch vụ tại nhà”, “gần tôi” và “giao hàng” là những từ khóa đang được sử dụng nhiều nhất cho năm 2021.

Bài viết liên quan: Google công bố những từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất năm 2020.

Tự động hóa hoạt động tiếp thị của bạn – Khám phá các giải pháp tự động hóa tiếp thị có thể giúp khôi phục việc bỏ qua giỏ hàng, ví dụ: bằng cách gửi lời nhắc qua email cho những người mua sắm gần đây trên trang web của bạn.

Để kinh doanh online thành công cần tạo ra cac chiến lược marketing hợp lý,có thể nhanh chóng thay đổi khi điều kiện thị trường thay đổi. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải cân nhắc lượng thời gian cũng như nhân sự để quản lý các khía cạnh trực tuyến của doanh nghiệp bao gồm cập nhật nội dung trang web, chiến thuật SEO & tiếp thị lại.

Phạm Trang

https://biznow.vn/wp-content/uploads/2023/07/mo-hinh-ban-hang-b2b2c-thuc-chat-la-gi-va-cach-thuc-doanh-nghiep-van-hanh-no-1024x681.jpg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *