Ứng dụng đặt vé xe buýt của Indonesia này đang có tham vọng thống lĩnh thị phần đặt vé xe trực tuyến tại Đông Nam Á.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương01/01/2021
894
ung-dung-dat-ve-xe-buyt-cua-indonesia-nay-dang-co-tham-vong-thong-linh-thi-phan-dat-ve-xe-truc-tuyen-tai-dong-nam-a
ads đầu bài

Lĩnh vực giao thông công cộng và dịch vụ di chuyển ở Đông Nam Á được định giá khoảng 279 tỷ usd. Trong thập kỷ tới nó tiếp tục trên đà tăng trưởng nhanh chóng. Lẽ vậy nên các ứng dụng di động tập trung vào trong môi trường khởi nghiệp ứng dụng đặt xe đang ngày càng phát triển, điển hình như ứng dụng đặt vé xe buýt của Indonesia – Bussr.

ads giữa bài
ung-dung-dat-ve-xe-buyt-cua-indonesia-nay-dang-co-tham-vong-thong-linh-thi-phan-dat-ve-xe-truc-tuyen-tai-dong-nam-a
Ảnh internet

Giao thông và phương tiện di chuyển là một trong những yếu tố tối quan trọng có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của một nền kinh tế. Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn lao trong cuộc sống với những cách thức mới giúp con người di chuyển.

Bằng việc ra đời các ứng dụng đặt xe trực tuyến như Uber, Grab… quá trình di chuyển và vận chuyển hàng hóa của con người giờ đây thuận tiện hơn bao giờ hết. Hơn nữa nó còn giải quyết được các thách thức liên quan tới vấn đề ách tắc giao thông, tạo ra công ăn việc làm cho hàng triệu người trong khu vực.

Bussr – Ứng dụng đặt vé xe trọng tâm khai thác tiềm năng từ khách du lịch.

Bussr là nền tảng ứng dụng đặt vé cho khách du lịch đang rất phát triển tại Indonesia, được ra đời bởi hai nhà sáng lập là Hussein Abdelkarim và IM Shousha vào năm 2019.

Là một ứng dụng hoàn toàn mới đầy tiềm năng, Bussr đã lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư thiên thần như Bridford, Le Mercier, Jack Selby của Thiel Capital, Altitude Partners, AI Capital. Ngoài ra còn có một số sự trợ giúp của các nền tảng xã hội khác bao gồm Facebook, PayPal, Lyft, Spotify, Zoom, Impossible Food…

Bussr có cách thức hoạt động khác biệt so với các ứng dụng đặt xe trực tuyến trước đây như Grab hoặc Uber, nó không giới hạn ở một loại phương tiện di chuyển nhất định đó là xe cá nhân. Người dùng có thể đặt xe đạp, xe taxi, thậm chí cả xe buýt tùy theo nhu cầu của mình.

Xem thêm: Con đường thành công của Xiaomi “bán tất cả mọi thứ”

Khách hàng trọng tâm của Bussr  là những khách du lịch, có nhu cầu khám phá không chỉ trong quốc gia đang sinh sống mà có thể còn trong khu vực nhất định, điển hình như khu vực Đông Nam Á.

Trước đây, các doanh nghiệp du lịch hoạt động hoàn toàn độc lập. Khách hàng muốn khám phá các miền đất mới ngoài vùng lãnh thổ của mình chỉ có thể liên hệ với các doanh nghiệp này và lên kế hoạch đi du lịch dựa vào sự sắp xếp của họ.

Nhưng giờ đây, họ toàn toàn có thể chủ động hơn thông qua ứng dụng của Bussr từ việc lên kế hoạch, tìm điểm đến, đặt vé, tính toán cung đường di chuyển, điểm đến đầu và cuối khách hàng muốn đến mà không lo ngại việc sai lệch lạc cung đường, bỏ qua cả rào cản ngôn ngữ địa phương.

Mô hình kinh doanh mà Bussr hoạt động là kết nối nhiều điểm đến và đảm bảo rằng khách hàng có thể tiếp cận các phương tiện vận tải bất cứ lúc nào.

Về mặt an toàn, Busser hiện có mạng lưới hơn 500 triệu lái xe ở sáu quốc gia, tất cả đều được đăng ký trên cơ sở dữ liệu. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào khách hàng đặt vé vận chuyển bằng ứng dụng, thông tin chi tiết về người lái của họ sẽ được cập nhật, đảm bảo an toàn hơn cho người dùng.

Quá trình thanh toán cũng hoàn toàn đơn giản, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp trên ứng dụng với số tiền hiển thị chi tiết. Nó đảm bảo rằng khách du lịch không bị tính phí quá cao cho các khoản thanh toán của họ hoặc bị lừa đảo.

Giao diện ứng dụng cũng phân tích thông tin từ nhiều nguồn bao gồm các nhà điều hành phương tiện công cộng, cơ quan chức năng và cộng đồng người dùng. Điều này giúp xác định tuyến đường tốt nhất để người dùng đi đến điểm đến, chi tiết về thời gian di chuyển cũng như giá cả.

Tóm lại, Busser cho phép khách du lịch lập kế hoạch khám phá với các điểm đến trực quan, đặt chỗ và thanh toán cho các dịch vụ di chuyển như đi chung xe, đặt xe đạp, mua vé xe buýt và xe lửa… trong một ứng dụng duy nhất hoàn toàn minh bạch về mọi thông tin.

Đến cuối năm 2020, Busser đã có mặt ở tại 6 quốc gia Đông Nam Á với hơn 1.000 đối tác là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải, thực hiện thành công khoảng sáu triệu chuyến đi với hơn 2.500 điểm đến tại 90 thành phố.

Ngoài việc giải quyết bài toán cho khách hàng yêu thích du lịch khám phá, Busser còn tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho các đối tác cá nhân điển hình như những người kinh doanh vận tải tự do, những cá nhân có phương tiện muốn kiếm thêm thu nhập, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải…

Dân số Châu á chiếm khoảng 60% trên toàn thế giới, trong đó khu vực Đông Nam Á chiếm 8,5%.

Tính đến thời điểm hiện tại toàn bộ dân số Châu Á đạt mốc 672,000,681 triệu người. Riêng tại Indonesia, quốc gia có số lượng dân cư đông nhất khu vực hiện đạt 273.523.615 triệu dân.

Đây là tập khách hàng hết sức tiềm năng cho các ứng dụng đặt vé điển hình như Busser đặt nền móng trước khi phát triển sang các quốc gia khác. Trong năm qua, Busser đã phục vụ được hơn 6 triệu khách hàng, dự kiến trong những năm tới con số này có thể tăng trưởng theo cấp số nhân.

Nhật Minh tổng hợp.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *