Không có website, doanh nghiệp loay hoay giữa đại dịch covid.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương29/09/2020
919

Giữa đại dịch Covid – 19, khi mà khách hàng bắt buộc phải ngồi nhà, hạn chế di chuyển. Vậy bằng cách nào doanh nghiệp có thể tiếp cận để bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho họ nếu như vẫn “ăn chắc mặc bền” tư duy kinh doanh bám theo lỗi mòn.

khong-co-website-doanh-nghiep-loay-hoay-giua-dai-dich-covid-1
Ảnh minh họa – internet

Các doanh nghiệp truyền thống như bừng tỉnh trong đại dịch, khi mà số ca nhiễm không có dấu hiệu thuyên giảm, tỷ lệ tử vong vẫn đang tăng lên từng ngày trên thế giới, con người buộc phải ở nhà và bằng một cách nào đó để có thể mua được món hàng mình đang cần.

Sẽ ra sao nếu doanh nghiệp có thể cung cấp những sản phẩm mang lại nhiều giá trị nhưng lại không thể tiếp cận được khách hàng, đó chính là mấu chốt của vấn đề mà hiện nay rất và rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải.

Khúc mắc này không chỉ tồn tại ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ, với những nhà quản lý “già cỗi” mà ngay cả các doanh nghiệp có những CEO trẻ tuổi với đầy những ý tưởng truyền thông sáng tạo cũng đang gặp phải.

Các vướng mắc chính trong đó phải kể đến việc chưa hiểu rõ và chú tâm tới tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Vốn dĩ trong những năm qua, mô hình kinh doanh theo hình thức truyền thống vẫn đã và đang mang lại cho doanh nghiệp một khoản lợi nhuận không nhỏ.

Thực tế cho thấy rằng, hành vi mua sắm của khách hàng đang thay đổi rất lớn từng ngày, với những món hàng có giá trị hành động đầu tiên đó là tìm kiếm các thông tin về sản phẩm trên công cụ tìm kiếm.

Khi đã có những câu trả lời cho mình, khách hàng sẽ tìm đến các công ty hoặc thương hiệu được người dùng đánh giá cao. Nếu thương hiệu đó mang lại nhiều giá trị “niềm tin” cho họ, hành vi mua mới diễn ra.

Vậy sẽ ra sao nếu thương hiệu của doanh nghiệp “mất tích trên online”, website doanh nghiệp nghèo nàn dữ liệu, thiếu thẩm mỹ, không trực quan, bắt mắt.

Rất tiếc phải nói rằng, bạn đã mất đi một khách hàng “tự nhiên” đầy tiềm năng với chi phí marketing bằng không so với những chiến dịch quảng cáo đầy tốn kém.

Vậy con đường nào để có thể bắt nhịp với xu hướng, bám sát đối thủ khi mà họ đã chạy trước bạn cả trăm bước.

Lời giải thực sự không khó, hãy xây dựng một chiến lược phát triển nội dung, SEO web một cách bền vững, giúp khách hàng trả lời được những băn khoăn trước khi ra quyết định mua hàng, tạo dựng nhiều niềm tin từ phía họ vào thương hiệu.

Tin chắc rằng doanh nghiệp sẽ thành công ngay từ bước khởi nghiệp, ngày nay hãy đừng để website mất tích trên môi trường internet.

Nhật Minh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *