Giới chức Trung Quốc đua nhau livestream để bán sản vật địa phương.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương20/07/2020
697
gioi-chuc-trung-quoc-dua-nhau-livestream-de-ban-san-vat-dia-phuong
ads đầu bài

Chỉ riêng trong quí I năm nay, hơn 100 thị trưởng trên khắp Trung Quốc đã chuyển sang hình thức phát trực tuyến để khôi phục hoạt động bán sản vật địa phương.
Ngồi trước camera, một cô gái trẻ người Trung Quốc giơ lên một thùng cá khô trong khi người xem sốt sắng nhấn nút like ở bên kia màn hình. Cô sẽ dành số tiền bán hàng cho quĩ chống lũ lụt.

ads giữa bài

Theo Bloomberg, cô gái đang bán nông sản cho huyện Poyang ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) – một khu vực vừa chịu sự tàn phá nặng nề của lũ lụt trong thời gian gần đây.

Các quan chức chính phủ Trung Quốc đang dần chuyển sang các ứng dụng thương mại điện tử và mạng xã hội như Taobao và Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) để bán sản phẩm địa phương.

Dù vậy, trong trường hợp của cô gái trẻ người Poyang, tiền bán hàng sẽ tạo thành quĩ cứu trợ khẩn cấp.

gioi-chuc-trung-quoc-dua-nhau-livestream-de-ban-san-vat-dia-phuongChỉ riêng trong quí I năm nay, hơn 100 thị trưởng trên khắp Trung Quốc đã chuyển sang hình thức phát trực tuyến để khôi phục hoạt động bán sản vật địa phương.

Trên nền tảng thương mại Pinduoduo, người ta thấy gần 50 video phát trực tiếp của các quan chức chính phủ trong giai đoạn tháng 2 – 4, nhờ đó hơn 300.000 tấn nông sản đã bán sạch. Nếu không livestream bán hàng, số nông sản này nhiều khả năng phải tồn kho trong thời gian dài.
Ở huyện Poyang, các quan chức đang đặt hi vọng vào livestream để giúp quyên góp tiền mua vật liệu chống lũ. Lũ lụt tại Giang Tây thời gian qua đã gây ảnh hưởng đến hơn 6,8 triệu người và 620.000 ha đất nông nghiệp, thiệt hại kinh tế trên 16,3 tỉ nhân dân tệ, chính quyền tỉnh Giang Tây thông báo trên tài khoản Weibo.

Tuy nhiên, xu hướng mới cũng đối mặt với nhiều chỉ trích. Tân Hoa Xã đưa tin, một số quan chức chính phủ sử dụng mánh lới quảng cáo trên sóng livestream và cũng đã có trường hợp khách đặt đơn giả nên phải hủy về sau.

Cuối buổi livestream gần 4 giờ, cô gái trẻ người Poyang đã giới thiệu hơn 20 sản phẩm, từ dầu hạt cải, mật ong, trà hoa cúc đến nước sốt tiêu tự chế. Video thu hút gần 400.000 lượt xem và 3 triệu lượt like.

“Tôi có thể ngửi thấy mùi thơm từ đây”, cô gái trẻ nhận xét về miếng thịt heo hun khói lớn. “160 nhân dân tệ cho một hộp quà như thế này và mùi vị không tệ chút nào”.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *