Tin vui… WooCommerce đã sẵn sàng tích hợp dữ liệu tự động với Google mua sắm.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương12/06/2021
1959

Hiện giờ bạn hoàn toàn có thể tích hợp dữ liệu sản phẩm đang bán thông qua Plugin WooCommerce lên Google mua sắm một cách dễ dàng hơn thay vì thực hiện các công đoạn một cách thủ công mất rất nhiều thời gian và công sức để xử lý dữ liệu.

Việc tích hợp nguồn cấp dữ liệu cho phép người dùng có thể hiển thị khoảng không gian quảng cáo miễn phí các sản phẩm của doanh nghiệp trên Google Shopping với việc thiết lập dễ dàng trong nền tảng WooCommerce.

Nếu là một Marketer hẳn bạn chẳng lạ gì tầm quan trọng của Google mua sắm (hay còn gọi là Google Shopping). Google cũng đã chính thức thông báo rằng, ngoài việc hiển thị các sản phẩm của doanh nghiệp lên Google mua sắm thông qua các chiến dịch quảng cáo Google Ads thông minh doanh nghiệp còn có cơ hội được ưu tiên hiển thị các sản phẩm sẵn có miễn phí nếu như dữ liệu được cập nhật vào Google mua sắm.

Nhưng nếu mới sử dụng công cụ Google Merchant Center để nhập dữ liệu bạn sẽ thấy đôi khi nó thực sự “rối rắm”, sẽ có hàng loạt các thông số, các trường dữ liệu bạn cần phải khai báo một cách chính xác để có thể tải dữ liệu lên Google mua sắm thành công. Nếu không có công cụ hỗ trợ bạn sẽ cần rất nhiều thời gian cho công đoạn này.

Tin vui cho cho người sử dụng WordPress là hiện giờ chúng ta có thể cập nhật tự động mọi dữ liệu sản phẩm từ WooCommerce lên Google Shopping một cách tự động, nhưng cũng không vui lắm vì để sử dụng công cụ này bạn sẽ tốn khoảng 79usd trong 1 năm.

Tích hợp dữ liệu từ WooCommerce lên Google mua sắm.

Nội dung từ WooCommerce

Tiện ích Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Google cho phép bạn tạo nguồn cấp dữ liệu theo thời gian thực để cung cấp thông tin sản phẩm cho Google Merchant Center, một điều kiện tiên quyết để thiết lập Quảng cáo sản phẩm với Google Shopping.

Có gì trong đó cho bạn?

  • Chọn từ danh sách mở rộng các trường được hỗ trợ để thêm vào nguồn cấp dữ liệu của bạn, cung cấp dữ liệu phong phú nhất có thể cho Google
  • Dễ dàng ánh xạ dữ liệu sản phẩm hiện có vào các trường bắt buộc của Google từ các đơn vị phân loại, thuộc tính hoặc trường sản phẩm của WooCommerce
  • Thu thập dữ liệu do Google yêu cầu thường không được lưu giữ trong WooCommerce bằng cách sử dụng các trường nhập dữ liệu bổ sung của plugin
  • Thiết lập giá trị mặc định trên toàn cửa hàng toàn cầu hoặc giá trị mặc định cho từng danh mục cho các trường
  • Cung cấp thông tin sản phẩm cụ thể về các sản phẩm hoặc các biến thể riêng lẻ nếu được yêu cầu
  • Nguồn cấp dữ liệu thời gian thực hiển thị thông tin mới nhất cho các sản phẩm của bạn
  • Hỗ trợ đầy đủ cho trình nhập của WooCommerce và API REST để nhập dữ liệu hàng loạt
  • Tích hợp với các tiện ích mở rộng WooCommerce phổ biến
  • Tài liệu mở rộng bao gồm thiết lập và tùy chỉnh
  • Bộ lọc và hành động WordPress phong phú cho phép tùy chỉnh linh hoạt nếu cần

Khi các sản phẩm của bạn đã được nhập vào Google Merchant Center, chúng sẽ có sẵn trong tài khoản Google Adwords được liên kết của bạn, giúp bạn linh hoạt trong việc thiết lập quảng cáo sản phẩm như bạn muốn. Sử dụng toàn bộ sức mạnh của Google Adwords – bạn có toàn quyền kiểm soát việc thiết lập quảng cáo và ngân sách của mình .

Các trường dữ liệu sản phẩm

Tiện ích mở rộng hỗ trợ hơn 50 thuộc tính nguồn cấp dữ liệu bao gồm tất cả các trường bắt buộc. Các trường đơn giản như liên kết, tiêu đề, image_link, v.v. đều được điền tự động cho bạn. Các trường khác cung cấp ánh xạ đơn giản bằng một cú nhấp chuột để cho phép bạn ánh xạ giữa các trường sản phẩm của mình vào nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể cung cấp giá trị mặc định ở cấp cửa hàng hoặc cấp danh mục và nguồn cấp dữ liệu sẽ tự động chọn các giá trị phù hợp để đưa vào.

Khi bạn không có dữ liệu, plugin cung cấp các trường tùy chỉnh trên sản phẩm của bạn để cho phép bạn nhập dữ liệu sản phẩm phong phú hơn. Tất cả các trường này đều có sẵn cho công cụ nhập WooCommerce CSV tiêu chuẩn và được hiển thị thông qua API WooCommerce REST.

Các trường hiện được hỗ trợ bao gồm:

  • Core fields : tính khả dụng, tình trạng, mô tả (ngắn, dài hoặc cả hai), ID, liên kết hình ảnh (bao gồm hình ảnh nổi bật, hình ảnh thư viện sản phẩm, hình ảnh nội dung nhúng và hỗ trợ cho hình ảnh tùy chỉnh), liên kết, giá cả, giá ưu đãi (bao gồm cả ngày có hiệu lực ), tiêu đề (bao gồm khả năng cung cấp tiêu đề tùy chỉnh).
  • Rich data fields : cờ nội dung người lớn, nhóm tuổi, thương hiệu, màu sắc, biểu dữ liệu người tiêu dùng, thông báo của người tiêu dùng, loại hiệu quả năng lượng (bao gồm tối thiểu / tối đa), nhãn năng lượng, giới tính, danh mục sản phẩm google, GTIN, vật liệu, MPN, mẫu, chi tiết sản phẩm , điểm nổi bật của sản phẩm, loại sản phẩm, nhãn vận chuyển, kích thước, hệ thống kích thước, loại kích thước, loại thuế, nhãn thời gian vận chuyển.
  • Advanced fields : is_bundle, is_bundle, unit price is & base ratio, multipack ,ments, option, ident non flag, adwords, thời gian xử lý tối thiểu / tối đa, giá vốn hàng bán, điểm đến được bao gồm / bị loại trừ, ngày có hàng, ID khuyến mại và nhãn tùy chỉnh
  • Shopping actions-specific fields : tính đủ điều kiện của khuyến mại do google tài trợ, phí sản phẩm, giới hạn số lượng mua, nhãn địa chỉ trả hàng, nhãn chính sách trả hàng, bán trên số lượng google.
  • Local-inventory-specific fields : phương pháp nhận hàng, SLA nhận hàng.

Nguồn cấp dữ liệu đánh giá sản phẩm

Ngoài nguồn cấp dữ liệu sản phẩm chuẩn, tiện ích mở rộng cung cấp nguồn cấp dữ liệu Đánh giá sản phẩm của Google tích hợp với hệ thống đánh giá tích hợp của WooCommerce để cung cấp nguồn cấp dữ liệu đánh giá sản phẩm mà Google có thể liên kết chéo với các sản phẩm của bạn để hiển thị quảng cáo sản phẩm hấp dẫn hơn bao gồm cả xếp hạng sản phẩm .

Những xếp hạng này có thể hiển thị xếp hạng theo sao trên Quảng cáo mua sắm và trong một số trường hợp, trên danh sách sản phẩm trên Google. Những xếp hạng này có thể giúp người mua hàng đưa ra quyết định mua hàng của họ, thúc đẩy nhiều người mua sắm đủ điều kiện hơn đến các trang sản phẩm của bạn.

Tiện ích mở rộng cung cấp nguồn cấp dữ liệu đầy đủ và nguồn cấp dữ liệu tăng dần hàng tuần và hàng ngày. Dữ liệu đánh giá được tự động liên kết với dữ liệu nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn để cho phép Google đối sánh các bài đánh giá với sản phẩm và bạn có thể loại trừ các bài đánh giá khỏi nguồn cấp dữ liệu nếu được yêu cầu để đáp ứng các chính sách của Google.

Tích hợp với các tiện ích mở rộng WooCommerce khác

Tiện ích mở rộng bao gồm tích hợp tự động với nhiều loại tiện ích mở rộng WooCommerce, bao gồm:

  • Gói sản phẩm
  • Sản phẩm tổng hợp
  • Nhãn hiệu
  • Thương hiệu sản phẩm cho WooCommerce
  • Giá trị hàng hóa
  • Đa tiền tệ
  • Số lượng tối thiểu / tối đa
  • Bộ nhập CSV sản phẩm.

Danh sách nguồn cấp dữ liệu

Tiện ích mở rộng cung cấp một số nguồn cấp dữ liệu để giúp bạn tích hợp, bao gồm:

  • Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Google – tích hợp các sản phẩm của bạn với Google Merchant Center để bạn có thể sử dụng chúng trên các nền tảng trên Google và các chiến dịch quảng cáo sản phẩm
  • Nguồn cấp dữ liệu hàng tồn kho tại địa phương của Google – thiết lập nền tảng địa phương và quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất
  • Nguồn cấp dữ liệu Đánh giá sản phẩm của Google – gửi dữ liệu đánh giá / xếp hạng sản phẩm tới Google để nâng cao các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn
  • Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Bing – tích hợp các sản phẩm của bạn vào Trung tâm thương mại của Bing để bạn có thể sử dụng chúng trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm

Cách thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn

Quảng cáo mua sắm là một dạng quảng cáo trực quan lấy dữ liệu trực tiếp từ biểu mẫu bạn cập nhật lên Google mua sắm thông qua công cụ Google Merchant Center.

Với Google Shoping, định dạng quảng cáo sẽ hiển thị bao gồm cả hình ảnh sản phầm, giá thành, tên thương hiệu… Những thông tin hiển thị này rất bắt mắt và đưa tới khách hàng những thông tin cần thiết nhất. Nó giúp kích thích người dùng click và đi đến website bán hàng với chi phí CPC rẻ hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo khác ccủa Google.

Quảng cáo mua sắm của Google có một số lợi thế so với quảng cáo dựa trên văn bản thông thường có thể kể đến như

  • Quảng cáo mua sắm bao gồm một hình ảnh, vì vậy người dùng có thể biết ngay sản phẩm của bạn có phải là thứ họ đang tìm kiếm (hay không). Điều này tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo của bạn.
  • Chúng bao gồm giá, vì vậy khi ai đó nhấp vào quảng cáo, đó là một chỉ báo mạnh mẽ mà họ quan tâm đến việc mua và có khả năng chuyển đổi.
  • Sản phẩm của bạn hiển thị ở nhiều vị trí hơn trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm, điều đó có nghĩa là hiển thị nhiều hơn và nhiều cơ hội hơn cho các nhấp chuột.
  • Giá mỗi nhấp chuột điển hình giống như bạn sẽ trả trong chiến dịch tìm kiếm không có thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi của bạn thường sẽ cao hơn một chút so với không phải thương hiệu.

Để tạo Quảng cáo mua sắm, Google cần thông tin sản phẩm của bạn mà bạn có thể chia sẻ thông qua nguồn cấp dữ liệu. Đây là cách tạo nguồn cấp dữ liệu cho sản phẩm của bạn với WooCommerce

Cách tạo nguồn cấp sản phẩm thủ công cho Google

Nguồn cấp dữ liệu chính xác về thông tin sản phẩm là điều kiện tiên quyết để thiết lập Quảng cáo mua sắm. Nguồn cấp dữ liệu được đồng bộ hóa với tài khoản Google Merchant Center.

Tin Vui Woocommerce Da San Sang Tich Hop Du Lieu Tu Dong Voi Google Mua Sam 1
Trong Google Merchant Center, bạn có thể thêm nguồn cấp dữ liệu Chính và Phụ của các sản phẩm

Có một số danh mục bắt buộc Sản phẩm Google của bạn nên bao gồm:

Đối với các mặt hàng nhất định, như quần áo và phụ kiện, bạn nên bao gồm các chi tiết như:

  • Màu sắc
  • Vật chất
  • Mẫu
  • Kích thước
  • Giới tính

Nhìn chung: bạn cần nhập đầy đủ thông tin về sản phẩm vớicàng nhiều thuộc tính càng tốt.

Nguồn cấp dữ liệu được hỗ trợ ở hai định dạng : văn bản thuần túy  (.txt) và Ngôn ngữ đánh dấu có thể mở rộng hoặc XML (.xml).

Tệp .txt là tệp dữ liệu đơn giản, không có cấu trúc và có xu hướng đơn giản hơn và nhỏ hơn, trong khi tệp .xml được lưu trữ bằng ngôn ngữ đánh dấu và có thể chứa hình ảnh và các chi tiết khác không chỉ yêu cầu dữ liệu mà còn cả hướng dẫn về cách hiển thị dữ liệu

Có hai phương pháp để tạo tệp nguồn cấp dữ liệu của bạn:

  1. Thủ công : Với  Google Trang tính được  đăng ký trong tài khoản Merchant Center của bạn hoặc tệp .txt được xuất từ ​​bất kỳ trình chỉnh sửa bảng tính nào
  2. Tự động : Với tiện ích mở rộng WooCommerce được xây dựng có mục đích tự động tạo và đồng bộ hóa nguồn cấp dữ liệu với Google

Với giải pháp thủ công bạn có thể làm theo hướng dẫn từ Google để thiết lập dữ liệu sản phẩm của bạn trong Google Trang tính.

Đồng bộ hóa dữ liệu sản phẩm trên website với Google mua sắm với WooCommerce

Để đồng bộ hóa được dữ liệu sản phẩm từ WordPress lên Google mua sắm bạn làm theo hướng dẫn sau…

Cài đặt và kích hoạt Plugin WooCommerce, tất nhiên WooCommerce là một trình cắm miễn phí nhưng một số tính năng cao cấp yêu cầu trả phí ví dụ tính năng cập nhật sản phẩm từ nguồn cấp lên Google mua sắm, bạn cần trả 79 usd/ năm để sử dụng tính năng này.

Bước 1. Truy cạp vào WooCommerce → Cài đặt → Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và chọn các thuộc tính dữ liệu sản phẩm bạn muốn cho nguồn cấp dữ liệu của mình.

Tin Vui Woocommerce Da San Sang Tich Hop Du Lieu Tu Dong Voi Google Mua Sam 2

Bước 2. Truy cập vào trung tâm quảng cáo Google Ads, đi đến Google Merchant Center làm theo các bước, bao gồm dán một số mã vào tệp chủ đề của cửa hàng để xác minh URL của bạn.

Tin Vui Woocommerce Da San Sang Tich Hop Du Lieu Tu Dong Voi Google Mua Sam 3

Bước 3. Thiết lập và tìm nạp nguồn cấp dữ liệu của bạn . Thêm URL nguồn cấp dữ liệu duy nhất từ ​​màn hình Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong wp-admin vào tài khoản Google của bạn. Nó sẽ giống như http://www.example.com/?woocommerce_gpf=google.

Bước 4. Liên kết tài khoản Google Merchant Center với tài khoản AdWords của bạn và bắt đầu quảng cáo! Hãy nhớ theo dõi các quảng cáo của bạn và đảm bảo rằng chúng mang lại lợi nhuận.

Gửi nguồn cấp dữ liệu theo thời gian thực về các sản phẩm của bạn tới Google mua sắm giúp sản phẩm của bạn dễ được tìm thấy hơn trong các tìm kiếm của Google. Việc cập nhật nguồn cấp dữ liệu tự động từ WooCommerce lên Google shopping sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *