Tỉ lệ ghi sai số điện ở mức 0,17% và tất cả các trường hợp ghi sai số điện đều được sửa lại trước khi phát hành hóa đơn.
Theo cổng thông tin Chính Phủ, báo cáo về vụ việc với Ban kiểm tra liên ngành, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) cho biết thành lập tổ chức phản ứng nhanh để xử lí 100% kiến nghị của khách hàng liên quan đến kiểm định công tơ, tiền điện trong vòng 24 giờ.
Ban kiểm tra liên ngành gồm Bộ Công Thương, Bộ KH&CN, Hội Bảo về quyền lợi người tiêu dùng và Tổng công ty Điện lực Việt Nam EVN.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho rằng công ty đã phúc tra 374.000 khách hàng, trong đó có 250.000 trường hợp có điện năng tiệu thụ vượt quá 30% so với mức bình thường.
Kết quả phúc tra cho thấy chỉ có 13 trường hợp ghi sai số, chiếm tỉ lệ 0,17% và các trường hợp sai sót đều được sửa lại trước khi phát hành hóa đơn.
Nguồn thông tin cho biết việc kiểm tra các công ty Điện lực đều được Thanh tra Nhà nước thực hiện luân phiên.
Cũng trong buổi làm việc, ông ông Bùi Trung Dũng, Vụ Đo lường (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) cho rằng cần phải thẩm định các công tơ điện trước khi đi vào sử dụng. Trách nhiệm của người sử dụng phương tiện đo lường (ngành điện) được qui định rõ trong Luật Đo lường.
Ngành điện, sử dụng công tơ điện để bán hàng, đã có những qui định rõ ràng trong qui trình kinh doanh để đảm bảo việc tuân thủ pháp luật khi sử dụng công tơ.
Trong báo cáo, quá trình kiểm tra cho thấy các công tơ lắp tại nhà dân đều được kiểm định, có niêm phong, kẹp chì, không có dấu hiệu hư hỏng hay hết hạn sử dụng.
“Có thể đâu đó vẫn còn có sai sót về mặt kỹ thuật, nhưng ngành điện đã ngăn ngừa bằng cách kiểm tra công tơ định kỳ”, ông Dũng cho biết.