Nghiên cứu mới từ BrightEdge: Tăng thứ hạng Core Web Vitals theo ngành.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương21/03/2021
873
nghien-cuu-moi-tu-brightedge-tang-thu-hang-core-web-vitals-theo-nganh
ads đầu bài

BrightEdge – Website có tiếng về tiếp thị nội dung và nền tảng SEO doanh nghiệp vừa công bố một nghiên cứu nhỏ liên quan tới vấn đề “so sánh giữa các ngành để hiểu về hiệu suất Core Web Vitals”.

ads giữa bài

nghien-cuu-moi-tu-brightedge-tang-thu-hang-core-web-vitals-theo-nganh

Trong báo cáo, BrightEdge đã công bố các dữ liệu so sánh các website giữa các ngành và cho thấy loại website nảo có khả năng tăng thứ hạng hiển thị trên các vị trí hàng đầu khi Google áp dụng thuật toán Core Web Vitals.

Phương pháp luận: “BrightEdge đã xem xét các trang web hàng đầu trên bốn ngành dọc với năm trăm từ khóa. Họ đã chọn các trang được xếp hạng cho năm trăm từ khóa hàng đầu đó để kết quả của nghiên cứu phản ánh sự gần đúng của Core Web Vitals thực tế trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm”.

BrightEdge lưu ý về phương pháp luận của họ “Hiệu suất tốc độ trang trên thiết bị di động của tất cả các URL đã được đo lường và tổng hợp từ Cơ sở dữ liệu CrUX. Chúng tôi đã thử nghiệm điều này đặc biệt cho thiết bị di động vì tầm quan trọng của nó và triển khai trên tính năng Lập chỉ mục trên thiết bị di động.”

4 ngành được ưu tiên xếp hạng với Google Core Web Vitals.

Nghiên cứu của BrightEdge xếp hạng 4 ngành nghề được ưu tiên xếp hạng và hiển thị với thuật toán Google Core Web Vitals bao gồm: Tài chính (Finance), B2B (các ngành hoạt động trong lĩnh vực doanh nghiệp kết nối doanh nghiệp), Giáo dục (Educational) và cuối cùng là Bán lẻ (Retail).

Tài chính, kẻ dẫn đầu trong cuộc đua thứ hạng Core Web Vitals.

Trong 4 ngành được thống kê, tài chính là kẻ chiến thắng. Ngân hàng, khoản vay, thế chấp, thẻ tín dụng… và hầu hết mọi thứ liên quan đến tiền theo truyền thống đều có sự cạnh tranh cao về mặt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

nghien-cuu-moi-tu-brightedge-tang-thu-hang-core-web-vitals-theo-nganh-2

24% URL hàng đầu trong lĩnh vực tài chính sẽ nhận được sự gia tăng. Các trang web thông tin liên quan tới ngân hàng tài chính cần được tối ưu hóa và định vị tốt nhất để nhận được sự gia tăng xếp hạng.

B2B – Kẻ về nhì trong cuộc đua.

B2B là một thị trường ngách bao gồm một loạt các công ty với ngành công nghiệp khác nhau. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ lĩnh vực cung cấp thực phẩm cho nhà hàng đến phần mềm quản lý nhân sự.

nghien-cuu-moi-tu-brightedge-tang-thu-hang-core-web-vitals-theo-nganh-3

Không quá ngạc nhiên khi thấy thị trường ngách này có thứ hạng cạnh tranh được xếp thứ hai sau ngành tài chính. 13% các trang web được xếp hạng hàng đầu có thể sẽ nhận được sự gia tăng xếp hạng.

Theo báo cáo của BrightEdge, các trang web thông tin trong phân khúc B2B có xu hướng hoạt động tốt. Các trang web giao dịch B2B hoạt động kém hơn do video và các nội dung tương tác khác.

Giáo dục, kẻ nhận huy chương đồng.

Các trang web liên quan đến giáo dục xếp ở vị trí thứ ba với số lượng website thấp hơn đáng kể khi nhận được sự gia tăng xếp hạng Core Web Vitals.

nghien-cuu-moi-tu-brightedge-tang-thu-hang-core-web-vitals-theo-nganh-1

Ít hơn 5% các trang web trong lĩnh vực giáo dục sẽ được tăng xếp hạng. Tương tự như các khu vực B2B và Tài chính, các trang thông tin và tài nguyên về giáo dục có xu hướng hoạt động tốt nhất với Core Web Vitals.

Bán lẻ, kẻ thua trong cuộc đua.

Các trang web bán lẻ là kẻ thua trong cuộc chiến đáp ứng các tiêu chí của Core Web Vitals. Ngành bán lẻ chủ yếu là giao dịch thuần túy có thể sẽ phải vật lộn để đạt được mức tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng của SERP.

nghien-cuu-moi-tu-brightedge-tang-thu-hang-core-web-vitals-theo-nganh-4

Trong nghiên cứu, hầu như không có webiste bán lẻ nào nhận được sự gia tăng xếp hạng, yếu tố lớn nhất khiến website ngành bán lẻ bị tụt lại là do đối với các website dạng này có quá nhiều tài nguyên Media như hình ảnh, video quảng cáo…

Với việc phải tối ưu hóa hình ảnh nhiều và thực chất các file Media luôn tạo ra độ trễ trong truy cập, mặt khác với ngành bán lẻ không thể không kể đến các Banner quảng cáo, Popup quảng cáo… thường xuyên xuất hiện, đó là yếu tố kéo điểm của LCP và Layout Shift xuống mức thấp.

Theo thông tin từ Jim Yu, Giám đốc điều hành của BrightEdge.

Chúng tôi thấy rằng một số lĩnh vực có thể cần được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn những lĩnh vực khác cho Bản cập nhật trải nghiệm trang của Google và Core Web Vitals. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng có một số điểm chung giữa các ngành.

Ví dụ, thách thức với tính năng nén hình ảnh di động. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ  đặc biệt là trong các doanh nghiệp lớn, các sắc thái và thách thức sẽ khác nhau và việc triển khai như thế nào vào ngày hôm nay có thể hoàn toàn khác theo thời gian vào những ngày tháng tiếp theo.

Core Web Vitals là một thách thức cho tất cả các website.

Để đạt được điểm số cao nhất cho các chỉ số Core Web Vitals là một thách thức vì nhiều vấn đề cần được khắc phục mà lỗi không phải của các nhà xuất bản nội dung và doanh nghiệp.

Các vấn đề cần được khắc phục có thường liên quan đến cách thiết kế hệ thống quản lý nội dung (CMS) và các chủ đề được sử dụng ví dụ các mẫu giao diện của mã nguồn đó.

Ví dụ: một trang web bán lẻ phụ thuộc vào nền tảng mua sắm mà họ chọn, nó có thể được mã hóa theo cách làm giảm số lượng mã không cần thiết để giảm thời gian tải trang, tối ưu hóa các đoạn mã nguồn giúp tổng thể website có thể nhẹ hơn, tránh tải dữ liệu trực tiếp trên các máy chủ trung gian hoặc từ các bên thứ 3.

Cho đến nay, một thách thức đối với các nhà phát triển mã nguồn cũng như các nhà sản xuất giao diện. Họ thường thiết kế nội dung đó theo nhu cầu của người sử dụng chứ không phải cho Google. Cho nên các nền tảng này hiện nay hầu như chưa quan tâm và chú trọng tới Google Core Web Vitals.

Thanh Dương.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *