C-Mask – Khẩu trang tự động dịch ngôn ngữ vừa ra đời giữa đại dịch Covid -19.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương19/07/2020
1023
mot-loai-khau-trang-tu-dong-dich-ngon-ngu-vua-ra-doi-giua-dai-dich-covid-19
ads đầu bài

Giữa đại dịch Covid – 19, khi mà việc đeo khẩu trang trở lên cần thiết hơn bao giờ hết thì một doanh nghiệp khởi nghiệp Nhật Bản đã nhanh nhạy nắm bắt cơ hội, sản xuất ra một loại khẩu trang có thể hỗ trợ dịch tới 8 loại ngôn ngữ cho người sử dụng, đó là C-Mask đến từ công ty công nghệ Donut Robotics.

ads giữa bài
mot-loai-khau-trang-tu-dong-dich-ngon-ngu-vua-ra-doi-giua-dai-dich-covid-19
C-Mask khẩu trang dịch đa ngôn ngữ vừa ra đời.

Loại khẩu trang này được đặt tên là “C-Mask”, làm bằng nhựa dẻo trắng với các lớp bảo vệ phía trong, đặc biệt hơn loại mặt nạ thông minh này có hệ thống kết nối internet và bluetooth. Nó có thể dịch ngôn ngữ của người dùng sang 8 loại ngôn ngữ khác nhau.

mot-loai-khau-trang-tu-dong-dich-ngon-ngu-vua-ra-doi-giua-dai-dich-covid-19-2
Nguyên mẫu khẩu trang dịch đa ngôn ngữ C-mask.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần kết nối chiếc khẩu trang với điện thoại (hoặc máy tính) thông qua hệ thống Bluetooth, sau khi tiếp nhận thông tin âm thanh hệ thống sẽ mã hóa chúng và chuyển âm thanh được phát ra thành chuỗi ký tự văn bản. Ngoài ra, C-Mask còn có thể khuếch đại âm thanh giọng nói và thực hiện các cuộc gọi điện thoại cho người đeo nó.

mot-loai-khau-trang-tu-dong-dich-ngon-ngu-vua-ra-doi-giua-dai-dich-covid-19-1
Giám đốc điều hành của Nhật Bản Donut Robotics Taisuke Ono đeo mặt nạ khi anh thể hiện chức năng nhắn tin mặt nạ được kết nối với kỹ sư trưởng của mình Takafumi Okabe. Ảnh REUTERS.

Đây là một sản phẩm của công ty khởi nghiệp Donut Robotics, theo thông tin từ Taisuke Ono, giám đốc điều hành của Donut Robotics “Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để phát triển công nghệ robot và chúng tôi đã sử dụng công nghệ đó để tạo ra một sản phẩm đáp ứng các tiêu chí cần thiết nhất khi mà đại dịch Virus Corona đang làm biến đổi hành vi xã hội“.

Xem thêm: Vương quốc Anh có thể phải đối mặt với 12.000 ca tử vong trước làn sóng đại Covid – 19 lần thứ 2

Các kỹ sư của Donut Robotics đã nảy ra ý tưởng sản xuất chiếc mặt nạ khi họ tìm kiếm một sản phẩm để giúp công ty tồn tại trong đại dịch. Họ đã chế tạo thành công một mặt nạ kết nối nguyên mẫu trong vòng một tháng bằng cách điều chỉnh phần mềm dịch thuật được phát triển cho robot của mình kết hợp với thiết kế mặt nạ mà một trong những kỹ sư của công ty là Shunsuke Fujibayashi đã tạo ra bốn năm trước cho một dự án của sinh viên để diễn giải lời nói bằng cách lập bản đồ cơ mặt.

Đơn đặt hàng đầu tiên với 5000 chiếc C-Mask sẽ được giao cho một doanh nghiệp tại Nhật bản vào đầu tháng 9 tới, giám đốc điều hành Taisuke Ono đang có tham vọng mở rộng thị trường sang Trung Quốc và Hoa Kỳ và Châu Âu.

Taisuke Ono đã huy động được 28 triệu Yên (260.000 đô la) để phát triển C-Mask bằng cách bán cổ phiếu Donut Robotics thông qua trang web gây quỹ cộng đồng Nhật Bản Fundinno. “Chúng tôi đã nâng mục tiêu ban đầu của chúng tôi là 7 triệu Yên trong vòng ba phút và dừng lại sau 37 phút khi chúng tôi đạt được 28 triệu Yên” – Ono cho biết.

mot-loai-khau-trang-tu-dong-dich-ngon-ngu-vua-ra-doi-giua-dai-dich-covid-19-3

Với mức giá khoảng 40 đô la cho mỗi chiếc C-Mask, công ty này đang hướng tới những thị trường rộng lớn hơn, ngoài việc thực hiện hai nhiệm vụ chính đó là bảo vệ con người khỏi dịch Covid-19 và dịch thuật hãng này con toan tính cho một mục đích tiếp theo đó là tạo ra doanh thu lâu dài từ các dịch vụ thuê bao được cung cấp thông qua một ứng dụng mà người dùng sẽ tải xuống.

Nhật Minh – theo japantimes.

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *