Khóa học xây dựng nội dung website chuẩn SEO cho doanh nghiệp, giải pháp thu hút khách hàng với chi phí “0 đồng”

Tác giả : Thanh Dương 09/06/2021
231

Khóa học xây dựng nội dung website chuẩn SEO cho doanh nghiệp có thời lượng từ 5 đến 7 ngày, tùy thuộc vào bố cục và nội dung website của bạn. Khóa học được truyền tải bởi đội ngũ biên tập viên nhiều năm kinh nghiệm quản trị và xây dựng nội dung của Biznow.

Có thể nói rằng đến ngày hôm nay nhiều người anh chị quản lý đã nhận thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng nội dung cho website doanh nghiệp của mình.

Nếu như trước đây khi mà Internet chưa thực sự được phổ biến thì cách đơn giản nhất để khách hàng tìm mua một sản phẩm, dịch vụ đó là hỏi bạn bè, người thân hoặc là đi đến các cửa hàng gần nhất.

Nhưng kể từ khi mạng xã hội ra đời, công cụ tìm kiếm có những bước tiến lớn, thương mại điện tử bùng nổ và hệ thống giao vận phát triển mạnh mẽ thì hành vi mua sắm của người dùng cũng dần thay đổi.

Chúng ta nhìn thấy gì trong vài năm trở lại đây? Khách hàng không còn muốn đến các cửa hàng để mua sắm, họ có thể tìm kiếm bất cứ thông tin nào cần biết chỉ bằng cách lướt web, tìm kiếm nội dung trên Google.

Sau khi đã có những câu trả lời cần thiết về sản phẩm mà mình đang quan tâm, bước tiếp theo sẽ là tìm kiếm website của các thương hiệu có uy tín, sản phẩm có giá thành cạnh tranh, chất lượng tốt… và nếu dịch vụ của doanh nghiệp bạn tạo được niềm tin với người dùng họ sẽ tiến hành đặt hàng.

Thực tế nhất, hãy đặt chính chúng ta vào vai của một người khách hàng bạn sẽ thấy rằng “hành vi của người dùng đã có những thay đổi lớn đến như thế nào”.

Đại dịch Covid chính là một lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp chưa có một kế hoạch và chiến lược xây dựng kênh bán lẻ Online. Bạn thấy đấy, khách hàng không thể ra khỏi nhà để mua sắm, vậy làm thế nào để doanh nghiệp bạn bán được hàng cho họ. Mà cho dù đại dịch có qua đi thì sau khi họ đã tiếp cận được với kênh mua hàng mới họ cũng sẽ dần bỏ qua những các mua hàng truyền thống.

Cho dù bạn làm bất cứ ngành nghề nào, sản phẩm của bạn là gì thì việc bán lẻ không chỉ mang lại cho doanh nghiệp khoản lợi nhuận lớn hơn mà nó còn là một kênh khuếch trương thương hiệu mang lại nhiều hiệu quả.

Vậy giải pháp nào cho các doanh nghiệp trong thời đại ngày nay…

Tập trung một phần vào việc xây dựng nội dung website của bạn.

Tại sao tôi lại nói là một phần mà không phải toàn phần? Đơn giản vì website chỉ là một trong số tất cả các công cụ Marketing hỗ trợ quá trình bán hàng, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Một sự thật có thể bạn chưa biết, người dùng tìm đến doanh nghiệp qua nội dung. Bạn có những nội dung với chủ đề “bắt trend” được nhiều người tìm kiếm và bạn biết cách xây dựng nội dung chuẩn SEO với SEM, hấp dẫn với người dùng thì cơ hội bạn nhận được lưu lương truy cập sẽ cao hơn.

Chính từ những nội dung đó bạn có cơ hội bán được hàng cho một khách hàng tiềm năng trong tương lai nếu doanh nghiệp bạn có một quy trình hoặc “mồi câu” đủ hấp dẫn đối với họ.

Thật không may, SEO là một quá trình dài hơi, tốn công tốn sức và không thể có kết quả trong ngày một ngày hai. Nó đòi hỏi phải có người am hiểu về công cụ tìm kiếm, am hiểu về hành vi người tiêu dùng thì mới có thể xây dựng được một kế hoạch phát triển website bền vững.

Việc định hướng phát triển website không khó với người trong nghề, nhưng sẽ là không dễ đối với các nhà quản lý còn vướng bận “trăm công ngàn việc không tên cần phải giải quyết“, đâu có thời gian mà tìm hiểu và định hướng công việc cho cấp dưới thực thi.

Giải pháp cho các doanh nghiệp thời 4.0

Hãy tập trung vào việc xây dựng nội dung cho website doanh nghiệp, đó là lời khuyên tôi vẫn thường chia sẻ đối với các Anh Chị quản lý. Đừng bao giờ để “website chết trên internet“, đặc biệt là các doanh nghiệp phát triển thương hiệu với các ngành hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.

Bằng cách tạo được nhiều bài viết có chất lượng, cấu trúc nội dung và chuẩn hóa website đáp ứng các thuật toán của Google, doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội bán được hàng hóa, dịch vụ cho người dùng cuối.

Không những vậy, thông qua việc tạo ra những website chuyên nghiệp, đẳng cấp với những nội dung phong phú hấp dẫn người dùng doanh nghiệp còn có thể thu hút các đối tác là các doanh nghiệp, đại lý bán buôn.

Minh chứng việc đó không khó, ngay cả chính đội ngũ của chúng tôi khi xây dựng nội dung cho trang website Owleye cũng tiếp cận được rất nhiều các đại lý bán hàng cùng ngành nghề tìm đến để đặt hàng và họ đã trở thành những đối tác rất lớn trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

Vậy đấy, không chỉ bán lẻ bạn có thể phát triển được cả hệ thống bán buôn, tìm kiếm được thêm các đối tác chỉ bằng việc xây dựng nội dung website chuẩn SEO.

Thay vì đổ cả núi tiền vào các chiến dịch quảng cáo đầy tốn kém mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả, xây dựng nội dung website lại là cách đơn giản hơn cả để thu hút khách hàng với chi phí 0 đồng.

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp, thương hiệu lớn tập trung vào việc tạo nội dung tốt để có thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, vậy doanh nghiệp bạn chắc không còn lí do gì để trì hoãn. Chỉ là… nên bắt đầu từ đâu.

Nên làm gì để bắt đầu cạnh tranh trên kênh Online.

Có lẽ khi đọc nội dung này bạn chắc hẳn đã thấy đối thủ của mình đã đi trước bạn một quãng đường dài, đừng lo lắng bởi đi trước chưa hẳn là họ đã về đích trước, doanh nghiệp của bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội để bắt đầu.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy định hình lại chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, nếu bạn muốn tập trung vào việc cạnh tranh trên kênh Online, hãy bắt đầu tập hợp một đội ngũ nhân sự có khả năng và đam mê “viết lách”.

Có một thực trạng  khá “bi hài” mà chúng tôi thường thấy tồn tại phổ biến trong các doanh nghiệp…

Sếp còng lưng tìm kiếm khách hàng, gặp gỡ đối tác trong khi đội ngũ nhân sự đông đảo lại “nhàn nhã chém gió cho hết giờ mà không biết phải làm gi“.

Hãy sử dụng ngay chính đội ngũ chăm sóc khách hàng, lễ tân… của doanh nghiệp và giao thêm cho họ một công việc phù hợp với một KPI xứng đáng. Thay vì để nhân sự của doanh nghiệp “loanh quanh với một đống việc không tên” như săn Deal Shopee, tập tành bán hàng online, trà tranh chém gió thì việc tạo cho họ thêm một nhiệm vụ có khả năng tăng thu nhập là việc nên làm.

Sau khi đã có được nhóm nhân sự có khả năng đảm nhiệm công việc chăm sóc nội dung website, việc còn lại là tìm kiếm người có kỹ năng thực chiến để quản lý và giám sát công việc. Hoặc nếu không, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu về khóa học “Chiến lược quản lý và xây dựng nội dung website doanh nghiệp“.

Chúng ta bắt đầu như thế nào?

Thật không may cho bạn, SEO là một nghề mà không trường lớp nào đào tạo, có chăng chỉ là các khóa học từ những người đã thực chiến và có thể vấp ngã quá nhiều bởi các hình phạt từ Google.

Nhưng… may mắn cho chúng tôi là chưa có trường đại học nào mở khoa SEO trong chương trình đào tạo. Chính vì vậy chúng ta sẽ sớm có cơ hội làm việc với nhau.

Vậy Khóa học xây dựng nội dung website chuẩn SEO sẽ bắt đầu như nào để mang lại hiệu quả thực tế cho doanh nghiệp bạn…

Bước 1. Hãy liên hệ và gửi thông tin về website, ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Quá trình này chúng tôi sẽ kiểm tra lại bố cục nội dung và phân tích việc bạn đã tối ưu hóa website ra sao. Cần phải làm gì để bổ xung thêm. Sau khi đã kiểm tra sơ lược, chúng tôi sẽ tiến hành chỉnh sửa lại toàn bộ bố cục như thẻ mô tả website, thẻ mô tả danh mục, từ khóa trọng tâm…

Bước 2. Lên kế hoạch phát triển nội dung cho website doanh nghiệp bạn.

Sẽ xây dựng nội dung với các chủ đề ra sao, nội dung lấy ở đâu…

Bước 3. Bắt đầu đào tạo đội ngũ nhân sự đảm nhiệm công việc xây dựng nội dung website.

Bắt đầu quá trình đào tạo với các công việc như: kỹ năng quả trị nội dung website, kỹ năng viết bài chuẩn SEO, chuẩn hóa văn phong hấp dẫn người đọc, bảo vệ bản quyền nội dung, tăng khả năng index nội dung trên công cụ tìm kiếm…

Quy trình hướng dẫn.

Xuyên suốt quá trình sẽ có thời lượng từ 5 đến 7 buổi với mỗi buổi học trong khoảng 2 giờ đồng hồ, có thể giảm thời gian hoặc tăng lên tùy thuộc vào yêu cầu thực tế, bạn có thể lược bớt các nội dung nếu như cảm thấy nó không cân thiết đối với doanh nghiệp của mình.

Buổi học 1. Làm quen với công việc quản trị website.

Tại buổi này đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn cách quản trị website, bạn có thể phân quyền thành viên nhằm đảm bảo nhân sự của mình không thể đọc, xóa các nội dung đã có hoặc tránh trường hợp nhân sự chưa hiểu rõ thao tác và làm hỏng, lỗi dữ liệu.

Buổi học 2. Định hướng xây dựng nội dung.

Phân tích khách hàng và nhóm người dùng, độc giả có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, sau đó tiến hành định hướng chủ đề và nội dung mà họ thường xuyên tìm kiếm và có sự quan tâm.

Buổi học 3. Nghiên cứu từ khóa và hành vi người dùng.

Phần quan trọng nhất của toàn bộ quy trình đào tạo, việc tìm kiếm được các “keywork” liên quan tới chủ đề sẽ xây dựng là chìa khóa mang lại sự thành công của nội dung, tăng khả năng được công cụ tìm kiếm ưu tiên hiển thị trên trang kết quả.

Để thực hiện được công việc này đòi hỏi nhân viên của doanh nghiệp phải phân tích được hành vi tìm kiếm và các cụm từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm hoặc có thể sẽ tìm kiếm trong tương lai trên Google.

Vậy từ khóa nào người dùng đang thường xuyên sử dụng, các từ khóa ngách có thể mang lại lưu lượng truy cập hay không, công cụ nào để tìm ra các từ khóa tiềm năng đó? Buổi học sẽ hướng dẫn đội ngũ nhân sự doanh nghiệp các bước làm chủ công cụ nghiên cứu từ khóa.

Buổi học 4, 5, 6. Bắt đầu xây quá trình xây dựng bài viết.

Đây là thời lượng chính của khóa học xây dựng nội dung website chuẩn SEO cho doanh nghiệp. Dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 3 buổi học.

Nhân viên của doanh nghiệp sẽ học cách xây dụng bố cục bài viết, cách viết bài chuẩn SEO, chèn từ khóa vào nội dung, xây dựng hệ thống liên kết nội bộ, tối ưu hóa hình ảnh, tối ưu hóa thẻ mô tả bài viết và chèn từ khóa để Google hiểu được về nội dung.

Trong các buổi học này người hướng dẫn sẽ sơ lược cách sử dụng các công cụ bổ trợ như Photoshop (tối ưu hình ảnh, chèn logo vào ảnh…) và điều chỉnh văn phong người viết bài nhằm mục đích nâng cao ngôn từ cho chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Hướng dẫn sơ lược cách xây dựng liên kết ngoài. làm sao để xây dựng được hệ thống backlink bởi “Nội dung là vua, backlink là hoàng hậu”. Nhưng nếu không biết các thực hiện thì cho dù có tới 1000 liên kết trỏ về cũng “vô giá trị với Google, và nếu không hiểu rõ về External link rất có thể bạn sẽ nhận được trái đắng đó chính là các án phạt từ Google.

Buổi học 7. Bảo vệ bản quyền nội dung, tăng khả năng index nhanh nội dung

Hướng dẫn cách đăng kí website với DMCA để bảo vệ bản quyền nội dung, thúc đẩy quá trình Google bot nhận diện nội dung và lập chỉ mục. Đăng kí website với Google Bộ công thương, Google Analytics, Google Search Console…

Tại sao cần phải làm như vậy, đơn giản vì nếu website của doanh nghiệp có nhiều nội dung và thứ hạng rất có thể sau khi bạn xây dựng bài viết thì đối thủ hoặc người dùng sẽ nhanh chóng lấy nội dung của bạn làm nội dung cho website của họ.

Và khi website của họ được Google bot ghé thăm trước bạn thì nội dung đó sẽ là của họ à nghiễm nhiên bạn lại trở thành kẻ đi “lấy cắp nội dung”.

Nếu doanh nghiệp bạn thực sự đang quan tâm đến vấn đề xây dựng nội dung website chuẩn SEO để thu hút khách hàng tự nhiên, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng online, giảm gánh nặng chi phí Marketing Online hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Doanh nghiệp bạn sẽ có được những giải pháp xây dựng nội dung hoàn toàn miễn phí.

Tin liên quan