Facebook chính thức loại bỏ giới hạn “20% văn bản trên hình ảnh quảng cáo”

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương28/09/2020
1287
facebook-chinh-thuc-loai-bo-gioi-han-20-van-ban-tren-hinh-anh-quang-cao
ads đầu bài

Mặc dù chưa chính thức công bố thông tin này, tuy nhiên những doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng Facebook Ads đã nhận được những tin nhắn thông báo về việc sẽ loại bỏ quy định chỉ cho phép 20% văn bản trên hình ảnh quảng cáo từ tuần trước.

ads giữa bài
facebook-chinh-thuc-loai-bo-gioi-han-20-van-ban-tren-hinh-anh-quang-cao
Facebook sẽ loại bỏ hạn chế 20% van bản trên ảnh quảng cáo

Trong những năm qua, Facebook luôn tuôn thủ một quy tắc rất nghiêm ngặt khi xét duyệt các mẫu quảng cáo, bằng quy định không phê duyệt bất cứ hình ảnh nào có kèm văn bản quá 20% trên đó.

Lý do duy nhất khiến Facebook luôn giữ quy định này là bởi đội ngũ phát triển cho rằng nếu hình ảnh quảng cáo có chứa quá nhiều văn bản bên trong nó sẽ khiến nó trông giống như “spam” và Facebook không muốn người dùng cảm thấy khó chịu khi lướt trên news feed của chính họ.

Quy định khắt khe này dường như đã được dỡ bỏ, tuy nhiên Facebook vẫn luôn nhắc nhở nhà quảng cáo “hãy duy trì tỷ lệ 20% văn bản trong hình ảnh quảng cáo” để tránh sự khó chịu cho người dùng, đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của mình.

facebook-chinh-thuc-loai-bo-gioi-han-20-van-ban-tren-hinh-anh-quang-cao-1
Tiêu chuẩn quảng cáo văn bản trên hình ảnh của Facebook

Trước đó, quy tắc 20% này được áp dụng cho tất cả các hình ảnh được nhà quảng cáo tải lên đơn lẻ ngoại trừ các hình ảnh như đồ họa thông tin, áp phích sự kiện, ảnh chụp màn hình cho phần mềm, phim hoạt hình, bìa sách…

Có một hạn chế mà các nhà quảng cáo nhận thấy rằng, nội dung trong quảng cáo thường bị hạn chế bởi lượng ký tự hiển thị đã được quy định, chính vì vậy để hiển thị nhiều thông tin hơn họ thường nhồi nhét thêm văn bản trên chính hình ảnh.

Nhận ra vấn đề này, trong nhiều năm Facebook đã ngăn chặn không cho phép vượt quá con số 20% văn bản trong hình ảnh nhằm tránh tác động xấu đến người dùng.

Tuy nhiên, nó lại trở thành “gánh nặng” cho nhà quảng cáo khi không đáp ứng được tiêu chí phê duyệt quảng cảo khiến họ gặp khó khăn khi triển khai các chiến dịch Marketing thông qua Facebook Ads.

Loại bỏ quy định này sẽ giúp facebook ít gặp phải các khiếu nại trong quá trình phê duyệt chiến dịch quảng cáo từ doanh nghiệp và người dùng hơn.

Mặc dù trong tương lai quy định kiểm duyệt này không còn, nhưng đội ngũ kiểm duyệt vẫn khuyến cáo không nên nhồi nhét quá nhiều văn bản trong hình ảnh để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Bảo Quân

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *