5 lý do bạn nên sử dụng TikTok for Business cho chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thanh DươngTác giả: Thanh Dương16/04/2021
2285
5-ly-do-ban-nen-su-dung-tiktok-for-business-cho-chien-luoc-tiep-thi-cua-cac-doanh-nghiep-vua-va-nho
ads đầu bài

Hôm 26/6/2020 vừa qua TikTok, nền tảng hàng đầu dành cho các video di động dạng ngắn, đã ra mắt chương trình TikTok for Business mới. Đây được cho là giải pháp quảng cáo mới để trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác sức mạnh của TikTok

ads giữa bài

5-ly-do-ban-nen-su-dung-tiktok-for-business-cho-chien-luoc-tiep-thi-cua-cac-doanh-nghiep-vua-va-nho

Nhiều doanh nghiệp còn do dự khi tham gia nền tảng TikTok vì lo lắng đây là một nền tảng mới và ngay cả những nhà tiếp thị có kinh nghiệm cũng đang khó khăn trong việc sử dụng nền tảng này vào tiếp thị nội dung.

Tuy nhiên, nếu bạn hiểu đúng về nền tảng TikTok và sử dụng nó như một chiến lược tiếp của doanh nghiệp… thì bạn đã thâm nhập thành công vào các thị trường mới cũng như tăng đáng kể doanh thu của mình. Hôm nay, hãy cùng Biznow xem xét lý do tại sao bạn nên đưa TikTok vào chiến lược tiếp thị của mình.

1. Đối tượng khách hàng của bạn trên TikTok.

Nhân khẩu học lớn nhất của người dùng TikTok là những người thuộc thế hệ Gen Z ( nhóm tuổi từ 16-24), Gần 70% người dùng Tiktok trong độ tuổi trong khoảng 16 – 24 và 30% còn lại trong độ tuổi từ 25 trở lên( Nguồn Cafebiz).

Trong những năm tới Gen Z( nhóm tuổi từ 16-24) sẽ trở thành nhóm chi tiêu lớn nhất hành tinh, đồng nghĩa với việc Gen Z sẽ là nhóm đối tượng những người tiêu dùng trẻ mà doanh nghiệp cần phải hướng tới.

Bài viết liên quan: Quảng cáo nhắm mục tiêu vào thế hệ X, vén màn bí mật giúp chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ thành công.

Về cơ bản, bạn cần phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mình đang hướng đến – Gen Z, phải tham gia vào các không gian của họ để có thể hiểu rõ được nhu cầu tiêu dùng của họ. Nếu bạn muốn bán hàng cho nhiều người từ 16-24 tuổi hơn bạn nên sử dụng TikTok như một chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.

2. Sự lan truyền rộng rãi của TikTok

Tiktok không công bố về các thuật toán của mình, nhưng dễ dàng nhận thấy việc lan truyền trên TikTok dễ dàng hơn so với các nền tảng truyền thông khác như Facebook, Youtube…

Có thể bạn quan tâm:Thuật toán TikTok For You Page (FYP) là gì? Làm sao để được lọt vào danh sách “For You Page”

TikTok là nền tảng cho các video di động dạng ngắn, điều này cũng tạo cho người xem cảm thấy thoải mái khi bỏ ra vài giây để xem nội dung mới. Trên TikTok người dùng thường được hiển thị các video gợi ý dựa trên các video mà họ đã thích hoặc các video rất phổ biến.

Doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư vào những video trên TikTok , sẽ mang lại hiệu quả lan truyền cao hơn các nền tảng khác, hướng  sự chú ý của người tiêu dùng biết đến sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

3. Giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp của bạn

Trước đây, người ta thường nghĩ rằng công ty của bạn càng có vẻ chuyên nghiệp thì vị thế của nó trong lòng người tiêu dùng càng cao. Tuy nhiên, hiện nay người tiêu dùng quan tâm đến trải nghiệm của nhân viên trong công ty.

Ví dụ: một số câu chuyện tin tức đã bị rò rỉ trong những năm gần đây về điều kiện làm việc khắc nghiệt tại nhà phát hành trò chơi, Naughty Dog. Những cáo buộc này đã khiến danh tiếng của công ty bị ảnh hưởng và thậm chí là đánh mất một số lượng lớn khách hàng

Trên TikTok, bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng cái nhìn sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp của bạn. Thông qua những video hài hước về việc nhân viên vui vẻ. Bạn có thể giới thiệu những điều tuyệt vời về công ty của bạn. Nếu người tiêu dùng nghĩ rằng công ty của bạn là một nơi tuyệt vời để làm việc, thì họ cũng sẽ nghĩ rằng đó là một công ty tuyệt vời để hợp tác.

4. Dân chủ hóa quảng cáo

TikTok cung cấp cho các nhà tiếp thị quyền truy cập vào một số công cụ sáng tạo, dịch vụ mới của TikTok cho phép tạo quảng cáo ở nhiều định dạng hấp dẫn khác nhau và giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình.

Có một số cách để quảng cáo thương hiệu sản phẩm của bạn trên TikTok:

  • Quảng cáo gốc – Đây là những quảng cáo video xuất hiện giữa nội dung của người dùng. Người dùng có thể cuộn qua chúng, nhưng nhiều người sẽ chọn xem.
  • Tiếp quản thương hiệu – Những quảng cáo này được hiển thị cho người dùng khi họ mở ứng dụng lần đầu tiên trước khi họ nhìn thấy nội dung của người dùng.
  •  Các công ty có thể bắt đầu thử thách gắn thẻ hastang bắt đầu bằng # sẽ xuất hiện trên tab khám phá. Sau đó, điều này có thể khuyến khích người dùng thực hiện thử thách gắn thẻ hashtag và tạo nội dung cho nó.

Có thể bạn quan tâm: Cách bán hàng trên Tiktok, hướng dẫn toàn tập 2021.

5. Tạo ra tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp

Người dùng trên TikTok rất thích tương tác, họ sẽ nhận xét về các video mà họ xem và có xu hướng dành toàn bộ sự chú ý cho các video đó. Đây chính là cơ sở để hướng người xem video trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Phạm Trang

ads cuối bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *